MY WORLD ชี้เป้า! อาสาพาลุย แนะนำร้านเด็ด นิมมาน ซอย 5 !!!

STORY / May 18, 2022

MY WORLD ชี้เป้า! อาสาพาลุย แนะนำร้านเด็ด นิมมาน ซอย 5 !!!

นิมมานเหมินทร์ ย่านดังที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ ถ้าหากใคร? ที่มาถึงเชียงใหม่ แต่ยังไม่เคยเที่ยวนิมมาน ต้องบอกว่ายังมาไม่ถึงเชียงใหม่ อย่างแท้จริง...


ด้วยความที่ย่านนิมมาน มีจำนวนซอยที่มากถึง 17 ซอย ทำให้มีร้านเยอะมากๆ MY WORLD ONLINE จึงขอเริ่มต้นกันด้วย ซอย 5 กันก่อน แบบน้ำจิ้มๆ


เริ่มต้นกันที่ร้านแรก จากปากซอยนิมมาน 5 เข้ามาไม่ไกลมากนัก จะพบกับโรงแรม Nimano Suites สีขาวเด่น ตั้งตระหง่าน แก่ผู้พบเห็น และที่นี่นั่นเอง คือที่ตั้งของร้าน Olive Tree Cafe และ ร้าน Taste ที่เราจะพาไปชี้เป้า

ซึ่งเค้าใช้ด้านหน้าของตัวโรงแรม ทำเป็นร้านคาเฟ่น่ารักๆ สุด Cute ที่ออกแบบในสไตล์ Modern Arches ผสมกลิ่นอายแบบอิตาลี ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ต่างประเทศ โดยที่ไม่ต้องบินไปไกลถึงต่างแดน


Olive Tree Cafe


review olive tree cafe nimman


คาเฟ่ ที่บริเวณด้านหน้ามีต้นมะกอก นำเข้าจากสเปน อายุมากกว่า 300 ปี เป็นที่มาของชื่อร้าน อีกหนึ่งจุดเช็คอินที่สาวๆ ชื่นชอบเป็นอย่างมาก ก็คือ สระน้ำสีฟ้าสวยสดใส จะถ่ายรูปมุมไหนก็ออกมา Cool สุดๆ

เครื่องดื่มและอาหารที่นี่ เค้าจะเป็นอาหารแนวฟิวชั่น หน้าตาสวยงาม รสชาติอร่อย แต่ที่โด่งดังแบบสุดๆ Signature ของที่นี่ ดูจะเป็น การจิบชาตามแบบฉบับผู้ดีอังกฤษ "Afternoon Tea" ที่เค้านำชาแท้ อิมพอร์ตจากอังกฤษ ซึ่งเป็นต้นตำรับอย่างชา Fortnum & Mason มีขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1707 ที่หาดื่มไม่ได้ง่ายๆ ในประเทศไทย ด้วยนะ ใครเห็นเป็นต้องมาลอง ถ่ายรูปแล้วเลอค่าแบบสุดๆ

ด้วยความเป็นคาเฟ่กลิ่นอายแบบยุโรปตะวันตก ทำให้ที่นี่ เค้ามี All Day Breakfast มื้อเช้าแบบเมืองนอก ให้เลือกมากมายหลายแบบ ตามความชอบ ในราคาที่ไม่แพงอีกด้วย

โปรดี โปรเด็ดจากทาง KTC

รับส่วนลด 10% อาหารและเครื่องดื่ม  (เมื่อทานครบ 500 บาทขึ้นไป) 

ตั้งแต่ 15 มีนาคม 2565 - 31 ธันวาคม 2565

ดูรีวิวแบบฉบับเต็มได้ที่นี่ 👉 https://myworld-online.com/story/190


TASTE Private Dining by Olive Tree


review taste nimman รีวิวร้าน แนะนำร้าน Private Dining


Taste คือร้านอาหารที่ใช้สถานที่เดียวกันกับ Olive Tree Cafe แต่จะเปิดให้บริการตอน 16.00 - 21.00 น. โดยที่นี่เป็น Private Dining ที่มอบความพิเศษและความเป็นส่วนตัวแก่ลูกค้า ซึ่งลูกค้าจะต้องจองก่อนเท่านั้น ไม่รับ walk in เมนูอาหารจะเป็นฟิวชั่นที่มีกลิ่นอายตะวันตก ที่ต้องบอกว่าราคาไม่แรง พิถีพิถันตั้งแต่การปรุงอาหารจนถึงการตกแต่งและเสิร์ฟ 

หากใครที่กำลังมองหามื้ออาหารค่ำอันแสนพิเศษ ที่มอบให้สำหรับคนพิเศษ ต้องการความเป็นส่วนตัว ไม่วุ่นวาย ร้าน Taste ตอบโจทย์ของคุณอย่างแน่นอน 



Jan di Korean Hof & Chicken


review jan di nimman


ห่างจากร้าน Olive Tree Cafe ไม่มากนัก เพียงฝั่งฟากถนน ก็จะพบกับร้านอาหารเกาหลี "จันดี" ร้านที่เพิ่งเปิดใหม่ได้เพียงไม่กี่เดือน ใครที่ยังไม่เคย ต้องลอง!  ที่นี่ เค้าโดดเด่นด้วยเมนูไก่ทอดเกาหลี ที่ใช้ระยะเวลาการหมักมากกว่า 12 ชั่วโมง ทำให้เนื้อไก่ที่หมัก เมื่อนำลงไปทอดแล้ว ได้ความนุ่ม เหนียวและกรอบ ตามแบบฉบับเกาหลีแท้ๆ ออริจินอล 

นอกจากนั้นยังมีเมนูอื่นๆ อีกมากมาย ขอบอกก่อนว่า หากอยากสัมผัส ลองลิ้มชิมรส อาหารเกาหลีแบบแท้ๆ ไม่ควรพลาด เนื่องจากที่นี่ เค้ามีพ่อครัวเป็นชาวเกาหลีแท้ๆ แถมวัตถุดิบหลากหลายชนิดก็ยังนำเข้ามาจากเกาหลีโดยตรงอีกด้วยนะ

ดูรีวิวแบบฉบับเต็มได้ที่นี่ 👉 https://myworld-online.com/story/188


XVIII Diciotto


review ร้านกาแฟ ดีช๊อตโต้ นิมมาน ซอย 5


ถัดกันมาติดๆ กับร้านกาแฟ SLOWBAR ดีช๊อตโต้ (Diciotto มาจากภาษาอิตาลี หมายถึง 18 นั่นคือน้ำหนักของกาแฟที่ใช้ นั่นเอง) ซึ่งร้านกาแฟที่นี่ จะใช้เครื่องไม้เครื่องมือ อุปกรณ์แบบ Manual ทั้งหมด เมล็ดกาแฟดริป ก็มีให้เลือกมากกว่า 20 ชนิด ถูกอกถูกใจคอกาแฟแท้ๆ อย่างแน่นอน นอกจากนั้นเบเกอรี่ที่นี่ ยังเป็นแบบโฮมเมด ทำเอง ทั้งหมด ขอบอกเลยว่าขนม เบเกอรี่ที่นี่ดีงาม อร่อย มากๆ โดยเฉพาะทีเด็ดอย่าง "เค้กมะตูม" ที่เจ้าของร้าน การันตีว่าอร่อยจริง เชิญมาพิสูจน์กันได้

ดูรีวิวแบบฉบับเต็มได้ที่นี่ 👉 https://myworld-online.com/story/185


TENGOKU-YAKI


รีวิวร้าน Tengoku Yaki Nimman

ร้านอาหารญี่ปุ่น TENGOKU-YAKI ที่ตัวร้านตั้งอยู่บริเวณ 4 แยก กลางซอย พอดีๆ ร้านอาหารญี่ปุ่นที่วันนี้ ไม่ได้มีดีแค่อาหารญี่ปุ่น เพราะ! เรื่องเนื้อๆ ที่นี่เค้าก็เด็ดสุดๆ ไม่แพ้อาหารญี่ปุ่น โดยทุกชิ้นส่วนของเนื้อที่นี่ เค้านำเข้ามาจากประเทศ "ออสเตรเลีย" ทั้งสิ้น คุณภาพแบบพรีเมียม ยิ่งไปกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็นน้ำซุป น้ำสุกี้ ชาบู โชยุ น้ำจิ้มต่างๆ ที่นี่ เค้าทำเองหมด ดังนั้นจะได้ความเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน มีทั้งแบบบุฟเฟ่ต์และ A la carte

โปรดี โปรเด็ดจากทาง KTC

ใช้ 699 คะแนน KTC FOREVER แลกรับส่วนลด 100 บาท/ท่าน เมื่อชำระค่าบุฟเฟต์และใช้คะแนน KTC FOREVER

สิทธิพิเศษ รับส่วนลด 10% เฉพาะเมนู A la carte

ตั้งแต่ 15 ตุลาคม 2564 - 30 กันยายน 2565

ดูรีวิวแบบฉบับเต็มได้ที่นี่ 👉 https://myworld-online.com/story/187


FOHHIDE


review fohhide รีวิว


ร้านกาแฟที่ทำตัวลึกลับ ตามชื่อของร้านที่มาจาก FOH (Full Of Happiness ความสุข) + HIDE (ซ่อน) แปลความหมายได้รวมๆ ว่า "ซ่อนความสุขตรงนี้" ณ ชั้น 5 นั่นเอง

จุดเด่นของร้านนอกจากจะเป็นวิวสวยงาม เนื่องจากอยู่บนชั้น 5 แล้วนั้น ที่นี่ ร้านยังให้กลิ่นอายแบบญี่ปุ่นกันแบบสุดๆ แถมเมนูกาแฟที่นี่ ยังมีการดัดแปลง สรรสร้าง ความสุข ให้ออกมาในรูปแบบกาแฟ ที่นำผลไม้ต่างๆ โดยเฉพาะ "ลำไย" เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเมนูกาแฟ ได้อย่างลงตัว

ดูรีวิวแบบฉบับเต็มได้ที่นี่ 👉 https://myworld-online.com/story/189


Accha Authentic Indian Cuisine


รีวิว Accha ร้านอาหารอินเดีย


ช่วงนี้กระแสอินเดียฟีเวอร์กำลังมา เราจึงขอแนะนำ ร้านอาหารอินเดียแท้ๆ ตามแบบต้นตำรับ ที่มีอยู่น้อยมากๆ แทบจะนับร้านได้ในเชียงใหม่ โดยที่นี่ เค้ามีเชฟมากประสบการณ์ชาวอินเดีย มารังสรรค์อาหารอินเดียตามแบบต้นตำรับ ยิ่งไปกว่านั้น เครื่องเทศ วัตถุดิบแทบทั้งหมดก็นำเข้ามาจากประเทศอินเดีย โดยตรงอีกด้วย

อีกหนึ่งจุดเด่นของร้านคือ ที่นี่เค้าใช้เตาอบที่สั่งทำพิเศษตามแบบฉบับอินเดียชื่อ "ทันดูร์" ซึ่งหาได้ยาก เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายในการสร้าง และต้องอาศัยความชำนาญจากเชฟในระดับสูง ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารอินเดีย ไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน

ดูรีวิวแบบฉบับเต็มได้ที่นี่ 👉 https://myworld-online.com/story/186


เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับร้านเด็ด ซอย 5 นิมมาน ที่ MY WORLD พาทุกท่านไป "ชี้เป้า" ใคร ที่เคยไปแล้ว หรือยังไม่เคยไป ไหนลองไปตำ! แล้วกลับมาเล่า มาบอก ให้เราด้วยน๊า!


คราวหน้า จะเป็นย่านไหน โซนไหน ซอยไหน อย่าลืมกดติดตาม MY WORLD ONLINE ไว้ด้วยน๊า แล้วเราจะพาทุกๆ ท่าน ไปเปิดหูเปิดตา กับที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ลองลิ้มชิมรส ร้านเด็ดร้านดัง กันแบบไม่มี OUT!


ติดตามเรื่องราวการท่องเที่ยว ที่พัก อาหารการกิน อื่นๆ ได้ที่เว็บไซต์ https://myworld-online.com/


TAG : รีวิว นิมมานซอย5 nimman chiangmai thailand แนะนำร้านเด็ด

travel MY WORLD ชี้เป้า! อาสาพาลุย แนะนำร้านเด็ด นิมมาน ซอย 5 !!!

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น