FOHHIDE คาเฟ่ต์แอบซ่อนความสุข ที่กำลังรอคอยทุกคน ให้ตามหา

STORY / May 11, 2022

FOHHIDE คาเฟ่ต์แอบซ่อนความสุข ที่กำลังรอคอยทุกคน ให้ตามหา

ทีมงาน MY WORLD สำรวจร้านที่น่าสนใจ ใน ซอย 5 นิมมานเชียงใหม่ และไม่พลาดที่จะเลือกคาเฟ่ต์แห่งนี้ เป็นหนึ่งในลิสต์แห่งความน่าสนใจ ของซอย 5 แห่งนี้


รีวิว FOHHIDE นิมมานเชียงใหม่


รู้จักกับ FOHHIDE มีที่มาและเริ่มต้นได้อย่างไร?

เริ่มจาก FOH Coffee สาขาแรก ตั้งอยู่ที่จังหวัดลำพูน โดยเจ้าของร้านอธิบายว่า FOH ย่อมาจากท่อนเต็มว่า Full Of Happiness พอมีโอกาสขยับขยายสาขาจากลำพูนมาเชียงใหม่ จึงได้โลเคชั่นตรงที่ปัจจุบันพอดี ซึ่งตั้งอยู่บน ชั้น 5 ค่อนข้างเป็นอะไรที่ลึกลับพอสมควร จึงมีการเติมคำว่า HIDE ที่หมายความว่าซ่อน แปลได้รวมๆ กันนั่นก็คือ ซ่อนความสุขตรงนี้ นั่นเอง





ไปต่อกันที่เมนูกาแฟ

เมนูที่ FOHHIDE จะเป็นการนำเมนูน้ำผลไม้พร้อมกับกาแฟ มาเติมความสดชื่น เป็นตัวเลือกอีกทางหนึ่งสำหรับคนที่อยากลองรสชาติใหม่ๆ ของเครื่องดื่ม


เมนูเด็ดแนะนำ

ตัวที่เด่นๆ จะเป็นเมนู "บัวผัน เอสเปรสโซ่ช็อต ราดบนน้ำลิ้นจี่โซดา" โดยด้านบนจะมีดอกพุดซ้อน กับ ลำไย เวลายกดื่มจะได้รสชาติของลิ้นจี่และกาแฟ แล้วตอนดมก็จะได้กลิ่นจากดอกพุดซ้อนด้วย ทานคู่กับลำไยสดๆ ก็จะสามารถช่วยให้สดชื่น คลายร้อนได้  


บัวผัน เอสเปรสโซ่ช็อต ราดบนน้ำลิ้นจี่โซดา

บัวผัน เอสเปรสโซ่ช็อต ราดบนน้ำลิ้นจี่โซดา


อีกตัวที่แนะนำคือ Dirty ที่เราจะใช้นมผสมกับน้ำลำไย เมนูซิกเนเจอร์ส่วนใหญ่ก็จะใช้ลำไยเป็นส่วนประกอบเพื่อที่จะนำเสนอ วัตถุดิบที่เป็นผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดลำพูน



อีกเมนูที่แนะนำให้ลอง Dirty (ด้านขวา)


จะมีบางเมนูที่ทางร้านคิดค้นขึ้นมาเองเพื่อสาขานี้โดยเฉพาะ นอกจากเมนูกาแฟที่ผสมน้ำผลไม้ ก็จะเป็นสโลว์บาร์ที่มีเมล็ดให้เลือกมากมาย โดยมีเมล็ดกาแฟทั้งในไทย และเมล็ดกาแฟจากต่างประเทศ ซึ่งบางชนิดทางร้านคั่วเอง ก็จะมีทั้งแบบคั่วเองและนำเข้ามาด้วยจากต่างประเทศ มีทั้งแบบหาได้ตามท้องตลาด และแบบ Special แล้วแต่ช่วง เพราะที่ลำพูนทางร้านมีโรงคั่วด้วย ก็จะมีเมนูพิเศษเป็นช่วงๆ แบ่งเป็น 3 เดือน 4 เดือน มีแบบตัวยืนพื้น สลับกับตัวพิเศษออกมาใหม่เรื่อยๆ








เปิดทุกวัน

วันจันทร์ - พฤหัสบดี 08.00 - 17.00 น.

วันศุกร์ - อาทิตย์ 08.00 - 18.00 น.

เพจ: https://www.facebook.com/FOHHIDE

Line Official Account: @fohhide

Tel: 062 442 4652


TAG : FOHHIDE cafe ร้านกาแฟ coffee

travel FOHHIDE คาเฟ่ต์แอบซ่อนความสุข ที่กำลังรอคอยทุกคน ให้ตามหา

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น