Dolomites, Wondrous Mountains In Northern Italy

STORY / Aug 09, 2022

Dolomites, Wondrous Mountains In Northern Italy

ได้เวลาบินข้ามฟ้าตามหาจุดหมายในฝัน “โดโลไมท์” ดินแดนเทือกเขาหินปูน ยอดเขาแท่งแหลมสูงชันแปลกตา ธรรมชาติงดงามมหัศจรรย์ โดโลไมท์เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาแอลป์ที่ทอดยาว อยู่ในแคว้นทางตอนเหนือของอิตาลี ครอบคลุมพื้นที่ถึง 5 จังหวัด สวรรค์บนดินแห่งนี้คือความใฝ่ฝันของนักเดินทางทั่วโลก


Lovely Towns to Stay in Dolomites!


Bolzano

Bolzano


โบลซาโน่ เมือง Gateway สู่เขตอุทยานแห่งชาติโดโลไมท์ และเป็นต้นกำเนิดของเวเฟอร์ชื่อดังอย่าง Loacker เมืองหลวงของแคว้น South Tyrol ชายแดนอิตาลี - ออสเตรียแห่งนี้ ถูกล้อมรอบด้วยภูเขา ป่าสน และไร่องุ่น มีย่านการค้าทันสมัย และ ย่านเมืองเก่าที่มีสถาปัตยกรรมโบราณยุคกลาง พิพิธภัณฑ์มากมาย เช่น Museo Archeologico dell'Alto Adige พิพิธภัณฑ์มัมมี่ยุคทองแดงที่เก่าแก่ที่สุดในโลกที่ถูกค้นพบบนเทือกเขาแอลป์ โบลซาโน่ ยังขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อย ไวน์ชั้นดีและเป็นเมืองที่สามารถเดินทางเข้าถึงได้ง่าย ทั้งโดยรถไฟและรถยนต์




Bolzano Local Market

Bolzano Local Market


ไฮไลท์สุดน่ารักของโบลซาโน่อยู่ที่ตลาดนัดท้องถิ่นที่จะจัดขึ้นทุกวันเสาร์ เป็นตลาดนัดกลางแจ้งขนาดใหญ่ที่ทอดยาวไปจนถึงสะพานข้ามแม่น้ำ Ponte Talvera ที่มีของใช้ ของกิน ผลไม้ ดอกไม้ และอื่น ๆ สารพัดอย่าง



Ortisei

พาเที่ยว แนะนำ Ortisei


อีกหนึ่งเมืองที่ถือเป็นประตูสู่อุทยานแห่งชาติโดโลไมท์เช่นกัน จากโบลซาโน่ ขับรถมาออร์ทิเซ่ใช้เวลาราว 40 นาที เมืองนี้ตั้งอยู่ในหุบเขา Val Gardena ฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของเทือกเขาโดโลไมท์ โดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมสวยราวกับบ้านตุ๊กตา สีสันพาสเทล พร้อมศิลปะและวัฒนธรรมที่ได้รับอิทธิพลจากออสเตรีย กิจกรรมยอดนิยมเมื่อมาถึงที่นี่คือ การขึ้นกระเช้าเพื่อไปชมวิวสุดอลังการที่ Alpe di Siusi




Do You Know: ผู้คนในเเถบนี้ส่วนใหญ่จะใช้ภาษาเยอรมัน และภาษาอิตาเลี่ยนเป็นหลัก แต่ยังคงอนุรักษ์ภาษาท้องถิ่นอย่างภาษาลาดิน (Ladin) ไว้ด้วย ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจ ถ้าพบเห็นป้ายหรือชื่อเรียกสถานที่ต่าง ๆ ที่มีถึง 3 ภาษา เช่น ชื่อเมืองออร์ทิเซ่เองก็มีถึง 3 ชื่อคือ Ortisei (ภาษาอิตาลี) Urtijëi (ภาษาลาดิน) และ St. Ulrich in Gröden (ภาษาเยอรมัน)



Cortina D’ampezzo



เมืองพี่เมืองน้องของ Ortisei อีกหนึ่งจุดชุมทางการท่องเที่ยวทางฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของเทือกเขาโดโลไมท์ มีชื่อเสียงในฐานะเมืองสกีกลางหุบเขาที่คึกคัก แหล่งรวมสกีรีสอร์ทชั้นนำของโลก พร้อมวิวเทือกเขาแอลป์สุดตระการตา จนถูกเลือกเป็นโลเคชั่นถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง James Bond 007: For Your Eyes Only 




Cortina ถือเป็น 1 ในเมืองยอดนิยมของโดโลไมท์ นอกจากกิจกรรมสำหรับคนรักธรรมชาติแล้ว ยังมีร้านแบรนด์ดังให้ช้อปท่ามกลางบรรยากาศสวยงามของเมืองด้วย




TIP สามารถขับรถเที่ยวโดโลไมท์ตามเส้นทางเป็นวงกลม แวะพักตามเมืองต่าง ๆ ควรมีเวลาอย่างต่ำ 3 – 4 วัน ในการซึมซับบรรยากาศและความสวยงามของธรรมชาติ ทั้งเทือกเขา ทะเลสาบ ทุ่งดอกไม้ เก็บภาพไฮไลท์ที่เป็น Signature View ที่มีอยู่มากมาย





TAG : Dolomites Bolzano Ortisei travel trip journey

travel Dolomites, Wondrous Mountains In Northern Italy

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น