Amazing Trat! เตร็จตราดสะงาดสะเงย (ตอนที่ 2)

STORY / Mar 16, 2022

Amazing Trat! เตร็จตราดสะงาดสะเงย (ตอนที่ 2)

มาค้นหาความดีงามของตราด เมืองรองแสนสุุขสันต์ครบทุุกรสเรื่องเที่ยวที่ชวนให้ตกหลุุมรัก ตอนที่ 2

ผลไม้เด็ด

ตราด ถือเป็นพื้นที่ปลููกผลไม้ที่อุุดมสมบููรณ์เป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศ ช่วงหน้าผลไม้สวนหลายแห่งจะเปิดให้นักท่องเที่ยวไปเยือนและเด็ดผลไม้ชิมสด ๆ จากต้น เช่น สวนสมโภชน์ สวนไพฑููรย์ สวนผลอำไพสวนบุุญศรี ฯลฯ ไปตราดต้องไม่พลาดลองชิมผลไม้ขึ้นชื่อ 3 ชนิดนี้้


สับปะรดสีทอง


สับปะรดพันธุ์ราชินีที่มีรููปร่างทรงกระบอกใหญ่ผิวบาง มีผิวเหลืองอมเขียว เนื้อมีสีเหลืองทองสม่ำเสมอไม่ฉ่ำน้ำมีเส้นใยน้อยรสชาติหวานแกนกรอบ อร่อยติดใจ


ระกำหวานและสละสุุมาลี


ผลไม้ฝาแฝดขึ้นชื่อของจังหวัดตราด นิยมปลููกกันมากในเขตอำเภอเขาสมิง และอำเภอบ่อไร่แม้รููปลักษณ์ภายนอกอาจดููคล้ายกัน แต่กลับให้รสชาติที่แตกต่างกันสุุดขั้ว โดยระกำหวาน จะมีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน ส่วนสละสุุมาลี จะมีรสชาติหวานสนิท ไม่มีเปรี้ยวเจือปน ใครชอบแบบไหนก็เลือกทานได้เลย


ทุเรียนหมอนทอง และทุเรียนชะนี


ราชาแห่งผลไม้ประจำฤดูร้อนที่หลายคนติดใจในความกรอบอร่อยของเนื้อทุเรียนสีทอง รสชาติหวานและมีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์โดยตราดถือเป็นแหล่งปลูกทุเรียนที่ใหญ่และมีคุณภาพมากที่สุดแห่งหนึ่งในภาคตะวันออกอีกทั้งยังออกผลเร็ว 

ที่สุดในไทยอีกด้วย รับประกันความอร่อยแบบจัดเต็มแน่นอน



ชุมชนน่ารัก

มาสัมผัสเสน่ห์วิถีชีวิตที่แตกต่างในชุมชนริมทะเลของตราดสนุกสนานไปกับกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่หลากหลาย เปิดรับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่แปลกใหม่ได้ไม่มีที่สิ้นสุด


ชุุมชนบ้านสลักคอก– สลักเพชร


ชุุมชนสองพ่น้องบนเกาะช้างใต้ที่ผสานการท่องเที่ยวชุุมชนเป็นหนึ่งเดียว ผ่านพื้นที่ป่าชายเลนและวัฒนธรรมร่วมของทั้ง 2 ชุุมชน สัมผัสความเรียบง่ายและภูมิปัญญาน่าทึ่งท่ามกลางบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอุดมสมบููรณ์ มีกิจกรรมให้สนุก

มากมาย เช่น การนั่งเรือมาดชมทิวทัศน์ป่าชายเลนอ่าวสลักเพชรและอ่าวสลักคอกเดินเล่นถ่ายรููปที่สะพานแดงหรือร่วมทำกิจกรรมธนาคารปููไข่นอกกระดอง และแกะสลักกะลามะพร้าว เป็นต้น

อ่าวสลักเพชร ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง ตราด 

ทุุกวัน 8.30 - 16.30 น.



ชุุมชนบ้านแหลมกลัด


ชุุมชนริมฝั่งทะเลที่โดดเด่นด้านธรรมชาติและกิจกรรมที่หลากหลาย สนุุกสนานไปกับการเดินชิลไปบนหาดทรายขาวที่ทอดยาวขนานไปกับทะเลอ่าวไทย พร้อมกิจกรรมจับหอยจับปููตามวิถีชาวประมง เล่นน้ำตกใสสะอาดที่น้ำตกสะพานหินหรือจะนั่่งเรือออกไปชมป่าชายเลนและโลมาก็ได้ เรียกได้ว่ากิจกรรมครบครันสุด ๆ ได้ประสบการณ์ตราตรึงใจกลับบ้านไปแน่นอน

ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด 

080 191 3169



ชุุมชนบ้านน้ำเชี่ยว


เที่ยวแบบกรีน ๆ สัมผัสวิถีชุุมชนใกล้ชิดธรรมชาติบริเวณปากอ่าวไทยที่ถููกโอบล้อมด้วยแนวป่าชายเลนมีแหล่งน้ำธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ เป็นชุุมชนท่องเที่ยวที่มีกิจกรรมโลว์คาร์บอนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้สนุุกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการล่องเรือ ทำงอบ เดินเล่นชมหมู่บ้านถ่ายรููปกับสะพานวัดใจ และงมหาหอยปากเป็ด วัตถุดิบพื้นถิ่นมาทำอาหารทาน เป็นต้น นอกจากนี้ยังเป็นชุุมชนที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมมากเนื่องจากในอดีตเป็นท่าเรือสำเภาค้าขายที่สำคัญของตราด ทำให้มีทั้งชาวจีน ชาวมุสลิมย้ายมาตั้งรกรากเป็นจำนวนมากและอาศัยพักพิงร่วมกันได้อย่างลงตัว

ต.น้ำเชี่ยว อ.แหลมงอบ ตราด 

084 892 5374



ชุุมชนบ้านไม้รูด


หมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ ตั้งอยู่บริเวณริมปากอ่าวที่อุดมสมบูรณ์มากที่สุุดในตราด มีทั้งพื้นที่ป่าชายเลนและลำคลองทอดยาวออกไปสู่ทะเล ภายในหมู่บ้านยังคงอนุรักษ์บ้านเรือนชาวประมงแบบโบราณสวยงามแบบดิบ ๆ ไร้การปรุงแต่ง ตั้งอยู่เรียงรายตลอดสองข้างทาง สามารถเดินลัดเลาะไปตามถนนคอนกรีต ชมบรรยากาศเรียบง่าย ถ่ายรูปเช็คอินอุดหนุนร้านอาหารของชาวบ้าน หรือจะเดินเล่นชมพระอาทิตย์ตกที่หาดไม้รูด

หาดทรายสองสี

หรือชมหาดทรายสองสี (แดงและขาว) บ่อญวน บ่อน้ำจืดศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ใกล้กัน

ต.ไม้รููด อ.คลองใหญ่ตราด 

039 691 095


ที่พักสบาย

หนึ่งในเหตุุผลที่ทำให้ตราด ถููกยกให้เป็นจุดหมายตากอากาศในฝันของนักท่องเที่ยวแห่งทะเลอ่าวไทย เพราะเป็นแหล่งรวมที่พักสวยหรู น่ารักริมทะเล ตอบโจทย์การพักผ่อนแสนสบายทั้งแบบครอบครัวเพื่อนฝูง และคู่รักครบครัน


CENTARA CHAAN TALAY RESORT & VILLAS


ที่พักติดทะเลชายหาดส่วนตัว ออกแบบสวยงามสไตล์โมเดิร์นเรียบหรููทั้งยังเป็นโรงแรม Pet - Friendly ที่สามารถพาสัตว์เลี้ยงมาพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบ



พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการอีกมากมายตอบสนองการพักผ่อนในทุุกไลฟ์สไตล์

4/2 หมู่ 9 แหลมกลัด อ.เมือง 

039 521 561 

WWW.CENTARAHOTELSRESORTS.COM


สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิต KTC

ลด 21% เมื่อจองผ่านเว็บไซต์ www.centarahotelsresorts.com/ktc 

วันนี้ – 30 มิ.ย. 65 

ดููรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ktc.co.th


TOLANI RESORT KOH KOOD


ที่พักสไตล์พูลวิลล่าสุดหรูบนหาดคลองเจ้า เกาะกูด ห้องพักกว้างขวาง ตกแต่งสวยงามสไตล์โมเดิร์นบาหลี



ท่ามกลางบรรยากาศติดทะเลอ่าวไทย น้ำทะเลใส อากาศเย็นสบาย

43/8 ม.2 ต.บ้านคลองเจ้า อ.เกาะกูด ตราด 

081 835 4517 / 087 136 4036 

WWW.TOLANIHOTELS.COM/TOLANI-RESORT-KOH-KOOD

สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิต KTC

ห้องพักราคาพิเศษ เริ่มต้น 4,500 บาท (ปกติ 7,650 บาท) 

วันนี้ – 30 มิ.ย.65 

ดููรายละเอียดเพิ่่มเติมได้ที่ www.ktc.co.th



How to go: จากกรุุงเทพฯ สามารถเดินทางไปตราดได้หลายวิธีทั้ง เดินทางด้วยรถยนต์ ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 7 - 344 – 3 มุ่งหน้าสู่ตราด ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชม. 30 นาที หรือบินตรงกับสายการบิน Bangkok Airways ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม.


KTC WORLD TRAVEL SERVICE ปรึกษาการเดิิ นทางทริปเที่ยวตราดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02 123 5050 บริการ24 ชม. ทุกวันไม่เว้นวันหยุด  KTC WORLD COMMUNITY  @KTCWORLD


TAG : ตราด เที่ยวตราด trat

travel Amazing Trat! เตร็จตราดสะงาดสะเงย (ตอนที่ 2)

Traveller Man

นักเที่ยวตัวฉกาจ | Story: 25 | COMMENT: 265 | LIKE: 560

"ท่องเที่ยวไปใน ทุกที่"

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น