2024 GLOBAL MUSIC EXTRAVAGANZA AROUND THE WORLD

STORY / Jan 15, 2024

2024 GLOBAL MUSIC EXTRAVAGANZA AROUND THE WORLD

6 เทศกาลดนตรี สุดยิ่งใหญ่ระดับโลก ที่ต้องไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต

เทศกาลดนตรี เปรียบดั่งสีสันประจำปีที่คนรักเสียงเพลงใฝ่ฝันอยากไปกระทบไหล่ศิลปินในดวงใจ พร้อมเก็บเกี่ยวความสนุกบรรยากาศแสง สี เสียง ไลฟ์สไตล์ที่มีเสน่ห์ของผู้คนจากทั่วทุกมุมีโลก บันทึกไว้ในความทรงจำครั้งหนึ่งในชีวิต กับ 6เทศกาลดนตรีระดับโลกที่ไม่ควรพลาดในปี 2024


1 COACHELLA VALLEY MUSIC & ARTS FESTIVAL
California, USA


เมื่อพูดถึงงานดนตรีระดับโลก หลายคนก็คงจนึกถึงโคเชลล่ามาเป็นอันดับต้น ๆ อย่างแน่นอนเพราะชื่อนี้คือเทศกาลดนตรีที่ได้รับ ความนิยมมากที่สุดในโลก เคยทำสถิติผู้เข้าร่วมงานสูงสุดถึง 7.5 แสนคนจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีทั้งหมด 6 วัน แบ่งเป็น 2 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 3 วัน ที่เอมไพร์โปโลคลับ เมืองอินดิโอ รัฐแคลิฟอร์เนีย จัดเต็มความยิ่งใหญ่เหนือจินตนาการ กับศิลปินระดับโลกหลากหลายแนวที่หมุนเวียนขึ้นแสดงตามเวทีต่าง ๆ บรรยากาศละลานตาด้วยแฟชั่นสุดเก๋ของผู้ร่วมงาน หากโชคดีอาจมีโอกาสพบเซเลบระดับ โลกแบบใกล้ชิดอีกด้วย


Address: The Empire Polo Club, Indio, California USA
Date: 12 - 14 เม.ย. / 19 - 21 เม.ย. 67
Ticket: เริ่มต้นคนละ 499 USD
Website:
https://www.coachella.com/

  

2 TOMORROWLAND MUSIC FESTIVAL
Boom, Belgium


คนรัก EDM เป็นชีวิตจิตใจ ต้องไม่พลาดเทศกาลดนตรีแนวอิเล็กทรอนิกส์ที่โด่งดังยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก จัดขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 2005 ที่เมืองบูม ทางตอนเหนือของเบลเยี่ยมแต่ละปีจะมีผู้ร่วมงานราว 4 แสนคน ที่จะมาแดนซ์สุดเหวี่ยงไปกับไลน์อัพศิลปินแนว EDM รวมถึงดีเจชื่อดังระดับโลก นอกจากความเก๋และความยิ่งใหญ่ของเวที บูธดีเจ โซนต่าง ๆ ภายในงานก็ออกแบบสร้างสรรค์อลังการถือเป็นหนึ่งในจุดเด่นของงานที่ทุกคนเฝ้ารอ


Address: Tomorrowland, Boom Town, Belgium
Date: 16 - 23 ม.ค. 67
Ticket: เริ่มต้นคนละ 125 Euro
Website: www.tomorrowland.com/en/festival/welcome

 

3 GLASTONBURY MUSIC FESTIVAL
Pilton, England


เทศกาลดนตรีที่เก่าแก่ที่สุดของเกาะอังกฤษจัดต่อเนื่องตั้งแต่ปี ค.ศ. 1970 อัดแน่นด้วยโซนศิลปะและการแสดงร่วมสมัยทั้งคอนเสิร์ตศิลปินระดับโลก ดีเจ ฟลอร์เต้นรำ คาบาเรต์ ละครสัตว์ เวิร์กช็อป และอื่น ๆ อีกมากมายท่ามกลางอากาศอบอุ่นของฤดูร้อน บนพื้นที่สีเขียวกว่า 900 เอเคอร์ ซึ่งจะคึกคักไปด้วยผู้คนที่เข้าร่วมงานกว่า 5 แสนคน ตลอดทั้ง 5 วัน งานนี้มีนโยบายลดขยะ โดยให้ผู้ร่วมงานนำภาชนะขวดน้ำ หรือจานอาหารมาเองสนุกสุดเหวี่ยงโดยไม่ต้องสร้างภาระให้โลก


Address: Worthy Farm, Pilton, English
Date: 26 - 30 มิ.ย. 67
Ticket: เริ่มต้นคนละ 360 Euro
Website:
www.glastonburyfestivals.co.uk


4 PRIMAVERA SOUND FESTIVAL
Barcelona, Spain


หนึ่งในเทศกาลดนตรีชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป จัดขึ้นครั้งแรกในห้องประชุม Poble Espanyol เมื่อปี ค.ศ. 2001 ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนในปี ค.ศ. 2005 ได้ย้ายมาจัดบนลานอเนกประสงค์ริมทะเลที่ Parc del Forum โดดเด่นด้วยไลน์อัพศิลปินระดับโลก ทั้งศิลปินรุ่นใหม่ไฟแรงและศิลปินรุ่นเก๋า ทั้งแนวโฟล์ค ป็อป ร็อค และแดนซ์โดนใจผู้ฟังทุกเพศทุกวัย มีโซนร้านอาหารและเครื่องดื่มมากกว่า 100 ร้าน ทั้งสนุกและอิ่มท้องตั้งแต่เช้าจรดค่ำ


Address: 2-4 Parc del Forum, Rambla Prim, Barcelona, Spain
Date: 30 พ.ค. - 1 มิ.ย. 67
Ticket: เริ่มต้นคนละ 250 Euro
Website: www.primaverasound.com/en/


5 FUJI ROCK FESTIVAL
Niigata, Japan


ถ้าหากฝั่งอเมริกามีโคเชลล่าแล้ว ทางฝั่งเอเชียก็คงต้องยกให้ “ฟูจิร็อค” คือ เทศกาลดนตรีกลางแจ้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในแต่ละปีจะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่าหนึ่งแสนคน แต่เดิมจัดที่เท็นจินยามะ สกีรีสอร์ต ใกล้กับภูเขาไฟฟูจิ แต่ด้วยสภาพอากาศที่ไม่คอยเป็นใจจึงย้ายมาจัดกันที่บริเวณเชิงเขานาเอบะสกีรีสอร์ต ส่วนหนึ่งของเทือกเขานีงาตะไม่ไกลจากโตเกียว ท่ามกลางทุ่งหญ้า เนินเขารายล้อมด้วยแม่น้ำใสแจ๋ว จัดเต็มด้วยโชว์จากศิลปินชั้นนำระดับโลกมากมาย


Address: Naeba Ski Resort, Niigata, Japan
Date 22 - 24 มิ.ย. 67
Ticket: เริ่มต้นคนละ 18,000 เยน
Website:
en.fujirockfestival.com


6 WONDERFRUIT FESTIVAL
Chonburi, Thailand


ไม่ต้องบินไปไหนไกลก็เพลิดเพลินกับประสบการณ์พิเศษได้ตลอด 5 วันเต็มที่วันเดอร์ฟรุ๊ต พัทยา เทศกาลดนตรีที่รวมศิลปินชื่อดังมาให้ชมแบบเต็มอิ่ม รวมถึงเปิดพื้นที่อิสระให้ผู้ร่วมงานแต่งตัวจัดเต็มมาประชันกันภายใต้ธีมโลกแห่งอุดมคติ (Sustainable Utopia) ออกแบบคอนเซปต์รักษ์โลก มีการจัดแสดงศิลปะหลายแขนงทั่วบริเวณ ทั้งโซนเวที ซุ้มประตู และพร็อพตกแต่ง จัดแบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วน เดินเที่ยวสะดวก ตอบโจทย์ความสนุกระดับโลก


Address: เดอะฟิลด์ สยามคันทรีคลับ พัทยา ชลบุุรี
Date: 14 - 18 ธ.ค. 67
Ticket: 8,900 บาท
Website:
www.wonderfruit.co



travel 2024 GLOBAL MUSIC EXTRAVAGANZA AROUND THE WORLD

Traveller Man

นักเที่ยวตัวฉกาจ | Story: 25 | COMMENT: 265 | LIKE: 560

"ท่องเที่ยวไปใน ทุกที่"

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น