แอร์เอเชีย เพิ่มบินตรงจากดอนเมืองสู่ “เซี่ยงไฮ้” สะดวกตรงเวลา เลือกบินได้จาก 2 สนามบิน (ดอนเมือง และ สุวรรณภูมิ)

STORY / Dec 25, 2023

แอร์เอเชีย เพิ่มบินตรงจากดอนเมืองสู่ “เซี่ยงไฮ้” สะดวกตรงเวลา เลือกบินได้จาก 2 สนามบิน (ดอนเมือง และ สุวรรณภูมิ)

ไทยแอร์เอเชีย (รหัสเที่ยวบิน FD) ให้บริการเส้นทางบินใหม่ บินตรงจากดอนเมือง สู่ เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ไทยแอร์เอเชียให้บริการในเส้นทางดังกล่าว ให้บริการโดยเครื่องบินแบบแอร์บัส A320  ใช้เวลาบินประมาณ 4.30 ชั่วโมง เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 จำนวน 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (จันทร์ พุธ ศุกร์ เสาร ์ และอาทิตย์) ในราคาโปรโมชั่น เริ่มต้นที่ 3,355 บาทต่อเที่ยวบิน จองได้เลยตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม - วันที่ 31 ธันวาคม 2566 เพื่อใช้เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ - วันที่ 30 มีนาคม 2567


ทั้งนี้สำหรับเส้นทาง “สุวรรณภูมิ-เซี่ยงไฮ้” ของสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (รหัสเที่ยวบิน XJ) ยังคงให้บริการด้วยเช่นกัน เพื่อสร้างทางเลือกการเดินทางที่สะดวกสำหรับผู้โดยสาร




นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า เส้นทางดอนเมือง-เซี่ยงไฮ้ เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่แอร์เอเชียศึกษาและวางแผนมานาน เพราะเซี่ยงไฮ้เป็นเมืองใหญ่ มีศักยภาพในการเติบโตสูงทั้งด้านธุรกิจ และการท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นเมืองที่คนไทยรู้จักและอยากไปในอันดับต้นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งดิสนีย์แลนด์ เซี่ยงไฮ้ ที่เป็นดิสนีย์แห่งล่าสุดของโลก ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และได้กลายเป็นสถานที่ต้องห้ามพลาดของสายท่องเที่ยวสวนสนุกไปแล้ว 


นอกจากนี้ยังเป็นที่หมายของกลุ่มนักท่องเที่ยวสายถ่ายภาพสวยๆ เพราะเซี่ยงไฮ้มีอาคาร สถาปัตยกรรมที่สวยงามมากมาย มีร้านกาแฟเท่ๆ แหล่งช็อปปิ้งที่หลากหลาย และอาหารขึ้นชื่อมากมาย โดยเฉพาะเสี่ยวหลงเปา  ที่ใครไปต้องได้ลอง ตอบสนองนักเดินทางในหลากหลายไลฟ์สไตล์ ถือเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อด้านการผสมผสานวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันเข้ากันอย่างลงตัว อีกทั้งยังมีระบบขนส่งสาธารณะที่สะดวก สบาย และระบบการชำระเงินที่ง่ายขึ้นเป็นอย่างมาก ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเดินทางท่องเที่ยวอย่างแน่นอน 




“ในเส้นทางบินตรงสู่เซี่ยงไฮ้นี้ ปัจจุบันมีสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ที่ให้บริการบินตรงจากสนามบินสุวรรณภูมิ อยู่แล้ว ซึ่งเส้นทางใหม่จากดอนเมืองนี้ จะเป็นอีกทางเลือกให้กับผู้เดินทางทุกคน โดยแอร์เอเชียพร้อมให้บริการทุกท่านด้วยความตรงต่อเวลาไม่ว่าจะเลือกบินจากสนามบินไหน” นายสันติสุข กล่าว 


สำหรับไทยแอร์เอเชีย (รหัสเที่ยวบิน FD)  ปัจจุบันมีให้บริการเส้นทางบินตรงสู่ประเทศจีนจำนวน 11เส้นทาง ได้แก่ จากดอนเมืองสู่ กวางโจว เซินเจิน ฉงชิ่ง ฉางซา ซีอาน ซัวเถา อู่ฮั่น หางโจว คุนหมิง เฉิงตู และเซี่ยงไฮ้  และไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ (รหัสเที่ยวบิน XJ) ให้บริการเส้นทางบินตรงสู่ประเทศจีนจำนวน 1  เส้นทาง ได้แก่ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) - เซี่ยงไฮ้



travel แอร์เอเชีย เพิ่มบินตรงจากดอนเมืองสู่ “เซี่ยงไฮ้” สะดวกตรงเวลา เลือกบินได้จาก 2 สนามบิน (ดอนเมือง และ สุวรรณภูมิ)

Traveller Man

นักเที่ยวตัวฉกาจ | Story: 25 | COMMENT: 265 | LIKE: 560

"ท่องเที่ยวไปใน ทุกที่"

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น