Jan di Korean Hof & Chicken พักซีรีย์ แล้วไปลิ้มลองอาหารเกาหลี แบบออริจินอลกันที่จันดี

STORY / May 11, 2022

Jan di Korean Hof & Chicken พักซีรีย์ แล้วไปลิ้มลองอาหารเกาหลี แบบออริจินอลกันที่จันดี

ไม่ต้องมโนว่าตัวเองมีชีวิตอยู่ในซีรีย์อีกต่อไป เมื่อ ร้านอาหารเกาหลีใต้อย่าง จันดี เค้ามาเปิดแล้วที่นิมมาน ซอย 5 ใกล้ๆ แค่นี้เอง อยากลิ้มลองอาหารเกาหลีต้องพาเพื่อนไปตำ!!!


หลายคนหลายท่านอาจงง ทำไมร้านอาหารเกาหลีแต่ชื่อไทยจังเลย 😁 "จันดี" เป็นภาษาเกาหลี ที่มีความหมายว่า "หญ้า" เจ้าของร้านสื่อความหมายประมาณว่า "ต่อให้ล้มสักกี่ครั้ง ก็ต้องลุกให้ได้" หื้มมม กินใจเกินปุยมุ้ยยย ! 🥰


Jan di Korean Hof & Chicken นิมมานซอย 5

นิมมานซอย 5 เชียงใหม่ ร้านอยู่ตรงข้ามไอติมกดกริ่ง ข้างๆ ร้านกาแฟ Diciotto


Jan di Korean Hof & Chicken สัมผัสและลิ้มรสอาหารจากฝีมือพ่อครัวชาวเกาหลีแท้ๆ


หากใครที่ยังไม่เคยไปเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ หากอยากลองลิ้มรสอาหารสไตล์เกาหลีแท้ๆ ต้องที่จันดี เพราะที่นี่ เค้ามีพ่อครัวเป็นชาวเกาหลีใต้แท้ๆ ตามแบบฉบับต้นตำรับอาหารเกาหลี


✨ วัตถุดิบนำเข้าจากประเทศเกาหลี

จุดเด่นของร้านนอกเหนือจากพ่อครัวที่เป็นชาวเกาหลีแล้วนั้น วัตถุดิบต่างๆ อย่างเช่นคิมบับของทางร้าน ก็ใช้วัตถุดิบที่นำเข้ามาจากเกาหลีมาประกอบ ทานคู่กับเครื่องเคียงกิมจิ ที่เป็นแบบโฮมเมด ทำแบบสไตล์เกาหลีจริงๆ ยิ่งทำให้สมบูรณ์แบบ


เมนูเด็ด เมนูแนะนำ

ไก่ทอดเกาหลีแท้! ที่ใช้ระยะเวลการหมักเนื้อไก่ มากกว่า 12 ชั่วโมง ทำให้พอเวลาทอดออกมาแล้ว มีสีเหลือง กรอบ เนื้อนุ่มละมุนลิ้น ทานกับหัวไชเท้าดอง ที่ทางร้านหมักไว้วันต่อวันจึงทำให้ได้รสชาติความเป็นเกาหลีแบบแท้ๆ

แต่ที่นี่ไม่ได้เด็ดดวงเฉพาะไก่ทอดเกาหลี เค้ายังมีเมนูเด็ดๆ อื่นๆ ทั้งอาหารเกาหลีหรือเมนูอาหารทานเล่น มาม่าผัดเกาหลี จูม็อกบับ ต๊อกโบกี ฯลฯ ส่วนนี่ 🟥🟥🟥 คอร์นชีสสไตล์เกาหลี เป็นเมนูที่ต้องสั่ง ใครทานก็ชอบ 🟥🟥🟥




ไก่ทอดเกาหลีแบบเกาหลีแท้ๆ ออริจินอล

ไม่ต้องไปไกลถึงเกาหลี ต้องลองมาชิม ไก่ทอดเกาหลีสูตรออริจินอล แท้ๆ แบบดั้งเดิม ที่จันดี



อร่อยและอิ่มกันแบบจุกๆ


รีวิวอาหารเกาหลี จันดี นิมมาน

ชีสเหนียว นุ่ม หอม และเด่นด้วยรสหวานของข้าวโพด



บรรยากาศของร้าน

ร้านอยู่ติดถนน ภายในซอย 5 นิมมาน จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยความที่ติดถนน จึงทำให้ไม่มีที่จอดรถ ต้องหาจอดข้างทางตามสไตล์ (อ้อ แต่ระวัง! ก่อนจอดรถ สังเกตป้าย วันคู่-วันคี่ ดีๆ ด้วยหละ เพราะคุณตำรวจที่นี่ เค้าจับจริง ล็อคจริงนะจ๊ะ ฮ่าๆ) หรือสามารถจอดรถได้ที่ลานซอย 7 แล้วเดินข้ามมาที่นี่ นิดเดียวก็ได้นะ

ร้านอาหารเกาหลี นิมมาน รีวิว จันดี Jan di


ร้านออกแบบมาด้วยเฉดสีแดงโดดเด่นสุดๆ ตัดกับสีดำได้อย่างลงตัว เรียบง่าย สำหรับมุมนั่งทาน ถือว่ามีหลายโต๊ะพอสมควร นั่งได้สบายๆ นอกจากนั้นยังมีเครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์ทั้งไทยและต่างประเทศอย่างโซจู มากมายหลากหลายรสชาติ จำหน่ายด้วย ใครชอบแนวเกาหลี จิบไป ทานคู่กับไก่ไปด้วย คงฟินกันสุดๆ 




นึกถึงอาหารเกาหลี นึกถึง Jan di Korean Hof & Chicken


เจ้าของร้านฝากมา

"อยากให้คนที่ อยากลองทานไก่ทอดสไตล์เกาหลี ที่เป็นแบบออริจินอลจริงๆ ให้ลองมาทานที่นี่ เพราะมั่นใจว่าอร่อยไม่เหมือนใครแน่นอน"



ส่งต่อพิกัด ขจัดความหิว กับร้านอาหารเกาหลี ที่ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศ


ที่ตั้ง: นิมมานเหมินทร์ ซอย 5 จังหวัดเชียงใหม่

เพจ: Jan di Korean Hof & Chicken

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 11.00 - 22.00 น.

โทร: 063 798 7111


TAG : Jandi ร้านอาหารเกาหลี food ไก่ทอดเกาหลี

travel Jan di Korean Hof & Chicken พักซีรีย์ แล้วไปลิ้มลองอาหารเกาหลี แบบออริจินอลกันที่จันดี

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น