PARADISE IN PALAWAN เพชรเม็ดงามแห่งเอเชีย สวรรค์ของคนรักทะเล

STORY / May 06, 2022

PARADISE IN PALAWAN เพชรเม็ดงามแห่งเอเชีย สวรรค์ของคนรักทะเล

“ปาลาวัน” เกาะที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดปาลาวัน ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะลูซอน ฟิลิปปินส์ เป็นเพชรเม็ดงามแห่งเอเชีย ที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในเกาะที่สวยที่สุดของโลก...


ด้วยลักษณะชายฝั่งตอนเหนือของเกาะที่ตั้งขนานกับทะเลจีนใต้ส่วนชายฝั่งตอนใต้ติดกับทิศเหนือของทะเลซูลู ทำให้สีของน้ำทะเลรอบเกาะมีทั้งสีฟ้าผสมกับสีเขียวมรกตใสจนมองเห็นสาหร่ายทะเล ปะการัง ธรรมชาติใต้น้ำที่อุดมสมบูรณ์ รวมถึงโขดหินด้านล่างปาลาวันจึงเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำและคนรักทะเลทั่วโลก เส้นทางท่องเที่ยวที่ควรไปเยือนอันดับแรกคือเมือง PuertoPrincesa เมืองหลวงแห่งหมู่เกาะปาลาวันและเมือง El Nido เมืองอ่าวขวัญใจของคนรักการผจญภัยในท้องทะเล


PUERTO PRINCESA SUBTERRANEAN RIVER NATIONAL PARK


PUERTO PRINCESA SUBTERRANEAN RIVER NATIONAL PARK


พายเรือลอดถ้ำที่อุทยานแห่งชาติแม่น้ำใต้ดินปวยร์โต ปรินเซซา มรดกโลก 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกทางธรรมชาติยุคใหม่ ตั้งอยู่บริเวณเทือกเขาเซนต์พอล ห่างจากเมืองปวยร์โต ปรินเซซาไปทางเหนือประมาณ 80 กม. อุทยานแห่งนี้มีแม่น้ำใต้ดินที่ยาวที่สุดในโลก (8.2 กม.) ไหลผ่านถ้ำหินปูนของเทือกเขาเซนต์พอลลงสู่ทะเล ภายในถ้ำ ประกอบด้วยหินงอกหินย้อยมากมายนักท่องเที่ยวต้องล่องเรือพาย เพื่อเข้าชมถ้ำโดยใช้ไฟฉายส่อง เพราะภายในถ้ำไม่มีการติดตั้งไฟ โดยเข้าชมได้แค่ 4.3 กม.เท่านั้น จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวเพื่ออนุรักษ์อุทยาน การชมถ้ำใช้เวลาราว ๆ 45 นาที



TUBBATAHA REEFS NATURAL PARK




อุทยานธรรมชาติปะการังตุบบาตาฮา อีกหนึ่งมรดกโลกของปาลาวัน ตั้งอยู่กลางทะเลซูลูห่างจาก PUERTO PRINCESA ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ ประมาณ150 กม. ประกอบด้วยเกาะรูปวงแหวน 2 เกาะ ที่เกิดจากหินปะการังขนาดใหญ่ อุทยานนี้เป็นศูนย์กลางความอุดมสมบูรณ์ทางชีวภาพทางทะเลในภูมิภาคอาเซียน เป็นถิ่นอาศัยของนกและปลาหลายร้อยสายพันธุ์ฉลาม ปลาโลมาและปลาวาฬไม่ต่ำกว่าสิบสายพันธุ์ รวมทั้งยังเป็นที่วางไข่ของเต่ากระ เต่าตนุนักท่องเที่ยวสามารถดำน้ำที่นี่ได้ตั้งแต่กลางเดือน มี.ค. – มิ.ย. นั่งเรือจากปวยร์โต ปรินเซซา มาที่นี่ใช้เวลา 9 – 12 ชม.


EL NIDO

เสน่ห์แห่งท้องทะเลสีฟ้าครามเมือง EL NIDO ห่างจากเมืองหลวง PUERTO PRINCESA ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ 238 กม.มีชายหาดและหมู่เกาะที่มีระบบนิเวศวิทยาและความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติที่โดดเด่นและดีที่สุดในฟิลิปปินส์ เป็นบ้านของสัตว์ทะเลเลี้ยงลูกด้วยนมที่ใกล้สูญพันธุ์อย่างพยูน


EL NIDO BOUTIQUE & ARTCAFE

เป็นเหมือนศูนย์กลางนักท่องเที่ยวของ EL NIDO เพราะมีทั้งคาเฟ่ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกร้านขายของชำและทุกสิ่งอย่างที่จำเป็นสำหรับเที่ยวชายทะเล มีมุมขายยาเล็ก ๆ และ Travel Deskบริการจองทัวร์ รถตู้ รถบัสกลับPUERTO PRINCESA รวมไปถึงเรือและเครื่องบิน ฯลฯ


IT’S TIME TO JOURNEY

ทริปสำรวจธรรมชาติตามเกาะแก่งต่างๆ ใน EL NIDO นั้นแบ่งเป็น 4 เส้นทางการท่องเที่ยวที่สามารถจิ้มเลือกได้ตามใจชอบ โดยมีเส้นทางการท่องเที่ยวดังนี้


ROUTE A



เส้นทางชมเกาะ Miniloc Island เป็นเส้นทางท่องเที่ยวยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือก โดยไฮไลท์ของเส้นทางนี้คือ Small Lagoon และ Big Lagoon สองทะเลสาบกลางทะเลที่มีทัศนียภาพสวยงามเกินบรรยายซ้ำยังสามารถดำน้ำดูแนวประการังได้ตามจุดต่างๆ อีกด้วย


ROUTE B

นั่งเรือชมสามเกาะเล็ก เส้นทางชมวิวตามแนวปะการัง บริเวณสามเกาะเล็ก ๆ รอบเมือง ELNIDO อย่า ง Lagen Island, Malapacao Island และ Dibuluan Island มีจุดท่องเที่ยวที่โดดเด่นคือ Snake Island ทะเลแหวก ทางเดินหาดทรายขาวคั่นกลางทะเลที่เหล่านักท่องเที่ยวชื่นชอบ


ROUTE C

เส้นทางเยี่ยมชมจุดท่องเที่ยวลึกลับรอบเกาะ Matinloc Island เส้นทางท่องเที่ยว Adventure นิด ๆสำหรับการเดินทางที่ค่อนข้างลำบากโดยจุดหมายของเส้นทางนี้คือจะพาทุกท่านไปเยี่ยมชม Matinloc Shrine และสนุกสนานบนหาด Hidden และ หาด Secret


ROUTE D




สายชิลต้องไม่พลาดกับเส้นทางพายเรือคายัครอบเกาะ Cadlao island เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมของนักท่องเที่ยวสายชิลและผู้ที่รักในการพายเรือคายัคอย่างแท้จริง ด้วยเส้นทางท่องเที่ยวที่สวยงามและไม่อันตรายสามารถพายเรือไปตามจุดท่องเที่ยวต่าง เช่นหาด Pasandigan ทะเลสาบ Cadlaoหาด Bucal หาด Natnat และหาด Paradise



TAG : PALAWAN Island ปาละวัน เกาะ

travel PARADISE IN PALAWAN เพชรเม็ดงามแห่งเอเชีย สวรรค์ของคนรักทะเล

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น