THE ROSE – RED CITY เพตรา มหัศจรรย์นครลับแลสีกุหลาบ

STORY / Apr 29, 2022

THE ROSE – RED CITY เพตรา มหัศจรรย์นครลับแลสีกุหลาบ

โลกใบใหญ่นี้มักจะแอบซ่อนสิ่งมหัศจรรย์ต่าง ๆ ไว้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติที่สวยงาม ที่ถูกรังสรรค์ออกมาอย่างแปลกตา หรือสิ่งก่อสร้างอันวิจิตรงดงาม


และบางครั้งก็เป็นดีไซน์แสนประหลาด เช่นเดียวกับประเทศจอร์แดน ที่เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่าพันปี ที่แห่งนี้ได้แอบซ่อนความงดงามมากมายไว้เบื้องหลังกำแพงหินสีชมพูกุหลาบ


เที่ยวจอร์แดน แนะนำ ทริปจอร์แดนไกด์


“เพตรา” นครศิลาทรายสีชมพูอายุราว 2,000ปีกลางทะเลทรายทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงอัมมัน ประเทศจอร์แดน เคยถูกทิ้งร้างลบเลือนไปจากหน้าประวัติศาสตร์นับพันปี จนถูกค้นพบโดย โยฮันน์ ลุควิก บวร์กฮาร์ท นักสำรวจชาวสวิส ในปีค.ศ.1812 ทำให้นครโบราณ 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกแห่งนี้ได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง


FROM THE HISTORY




 เมืองลึกลับมรดกโลก UNESCO แห่งนี้ซ่อนตัวในหุบเขาวาดี มูซา หรือหุบเขาโมเสส ลึกเข้าไปในหุบเขาแห่งโมเสส ความยิ่งใหญ่และงดงามของมหานครสีกุหลาบได้ตั้งตระหง่านรอคอยเหล่านักสำรวจเข้าไปสัมผัส จากประวัติความเป็นมาอันยาวนาน เมืองที่เคยรุ่งเรืองแห่งนี้เคยเป็นถิ่นที่อยู่ของชาวอีโดไมท์ และชาวอาหรับเร่ร่อน และมีความเฟื่องฟูที่สุดเมื่อ ปีค.ศ. 106 ใต้การปกครองของอาณาจักรโรมัน การเดินทางเข้าชมเมืองนั้นสามารถเดินด้วยตัวเอง หรือจะใช้บริการขี่ม้า ขี่ลา หรืออูฐก็ค่อนข้างสะดวกเพราะมีบริการคนคอยจูง เนื่องจากเส้นทางค่อนข้างไกล นักท่องเที่ยวบางส่วนจึงนิยมเลือกการผ่อนแรงไม่ให้เหนื่อยจนเกินไป เพื่อเก็บแรงไว้ไปเดินชมเมืองด้านในแทน


Tip : ช่วงเดือนพฤษจิกายนถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการไปเที่ยวประเทศจอร์แดน เพราะเป็นช่วงเริ่มเข้าหน้าหนาว อากาศจึงยังไม่หนาวจนเกินไป อุณหภูมิอยู่ที่ 10-20 องศาเซลเซียส



MONASTERY OF PETRA  AND LITTLE PETRA AL BEIDHA




อีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวที่สำคัญของนครเพตราแห่งนี้ก็คงหนีไม่พ้น The Monastery วิหารแกะจากหน้าผาหินทรายอีกหลังบนยอดเขาในจุดที่ไกลที่สุดของนครเพตรา หากแต่มีความงดงาม ไม่แพ้ The Treasury และยังมีขนาดยิ่งใหญ่กว่า โดยส่วนมากนักท่องเที่ยวจะเดินไปถึง  The Treasury ในตอนบ่าย ทำให้ได้พบแสงตกกระทบบนหินที่สวยงาม ก่อนจะเดินทางต่อไปยัง  The Monastery เพื่อชื่นชมแสงสุดท้ายของวันที่จะส่งกระทบตัววิหารจนกลายเป็นสีเหลืองทอง งดงามราวกับภาพวาด และยังมี Al Beidha หรือที่รู้จักกันในชื่อของ  Little Petra บ้านเมืองที่ถูกแกะสลักเข้าไปให้หินที่เรียงรายสร้างความอัศจรรย์ใจให้แก่ผู้ผ่านไปมาก็เป็นอีกมนต์เสน่ห์ของนครสีกุหลายแห่งนี้




ปัจจุบัน ประเทศจอร์แดนเป็นประเทศที่มีความสงบ สะอาดเรียบร้อยสวยงาม และมีระเบียบทางสังคมที่ชัดเจน จึงไม่ใช่เรื่องน่ากังวลของเหล่านักเดินทางที่จะไปเยือน 


Tip : สภาพอากาศในทะเลทรายนั้นไม่ได้ร้อนอย่างที่คิด เพราะอุณหภูมิที่สูงที่สุดเฉลี่ยอยู่ที่ 32-35 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิปกติจะอยู่ที่ประมาณ 10-20  องศาเซลเซียส จึงเป็นอากาศสบาย ๆ เหมาะกับการท่องเที่ยว


Tip : การเดินทางไปลงที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดนสามารถบินได้โดยใช้บริการของสายการบิน Royal Jordanian, Emirates, Etihad, Egyptair และ Qatar


TAG : จอร์แดน asia travel

travel THE ROSE – RED CITY เพตรา มหัศจรรย์นครลับแลสีกุหลาบ

Traveller Man

นักเที่ยวตัวฉกาจ | Story: 25 | COMMENT: 265 | LIKE: 560

"ท่องเที่ยวไปใน ทุกที่"

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น