7 พิกัดเมืองน่าอยู่ คุณภาพชีวิตดี๊ดี ในต่างแดน

STORY / Mar 28, 2022

7 พิกัดเมืองน่าอยู่ คุณภาพชีวิตดี๊ดี ในต่างแดน

ค้นหาจุดหมายเมืองน่าอยู่ในต่างแดน ประจำปี 2021 ตอบรับ แนวทางการเปิดประตูสู่การเป็นประชากรโลกอย่าง เต็มตัว เติม 7 เมืองนี้ไว้ในลิสต์เมืองที่ต้องไปเยือน สำหรับทริปครั้งหน้าได้เลย...

DENVER

USA

เดนเวอร์

เดนเวอร์ เมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของรัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่ในภูมิประเทศที่ราบสูง ทางทิศตะวันออกของเทือกเขาร็อกกีความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 1 ไมล์ ทำให้ตั้งอยู่ใกล้พระอาทิตย์ ได้รับฉายา Mile High City เป็นศูนย์กลางของเทคโนโลยีที่สำคัญ ศูนย์รวมความเจริญและความสะดวกสบายที่ครบครัน แต่ยังคงรายล้อม ไปด้วยธรรมชาติรอบทิศทาง อีกทั้งบรรยากาศยังดีมาก ๆ สภาพอากาศมีครบทั้ง 4 ฤดู ทำให้เดนเวอร์ได้รับการโหวต ให้เป็น 1 ใน 4 ของเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในอเมริกา



REASON TO LOVE

นอกจากธรรมชาติและความเจริญรุ่งเรืองแล้ว เดนเวอร์ ยังเป็น อู่ศิลปะที่โดดเด่นที่สุดในรัฐโคโลราโดอีกด้วย ภายในเมือง มีพิพิธิภัณฑ์จัดแสดงผลงานศิลปะชื่อดังตั้งอยู่หลายแห่ง เช่น Denver Museum of Nature & Science, Denver Art Museum, Kirkland Museum รวมถึงมีโรงละครบอร์ดเวย์ Ellie Caulkins Opera House และจุดหมายสุดอาร์ตให้ได้ ไปชมกันมากมาย ถือเป็นศูนย์รวมทางวัฒนธรรมที่ทรงคุณค่า ไม่แพ้นิวยอร์คเลย



VANCOUVER

CANADA


แคนาดานั้นเป็นที่รู้จักในความเป็นมิตรและไมตรีของผู้คน ซึ่งแวนคูเวอร์เป็นเมือง ที่เปิดรับความหลากหลายทางเชื้อชาติเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะมาจากญี่ีปุ่น อังกฤษ เยอรมัน อิตาลี ไอร์แลนด์ หรือกระทั้งกรีซ เป็นต้น ด้วยสภาพอากาศที่บริสุทธิ์ ตลอดทั้งปี รายล้อมไปด้วยธรรมชาติมากมาย ทั้งภูเขา ทะเล และป่าไม้อุดมสมบูรณ์ รวมไปถึงยังเป็น ศูนย์กลางความเจริญ และเป็นฮับท่าเรือไปสู่เส้นทางอื่น ๆ อีกมากมาย มีครบทั้งความสะดวกสบายและแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ จึงไม่น่า แปลกใจว่าทำาไมแวนคูเวอร์ถึงเป็นหนึ่งในเมืองน่าอยู่ที่หลายคนใฝ่ฝันถึง



REASON TO LOVE

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ทำให้แวนคูเวอร์ถูกยกให้เป็นหนึ่งในเมืองน่าอยู่ เพราะมีความปลอดภัยในระดับสูง และมีอัตราการก่ออาชญากรรมน้อยเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกเลย



STOCKHOLM

SWEDEN


เมืองหลวงของสวีเดนที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งใน เมืองที่มีชีวิตชีวามากที่สุดในโลกุ เป็น Hub ของเทศกาลทางศิลปวัฒนธรรม งานดนตรี และการจัดแข่งกีฬาต่าง ๆ มากมาย สามารถ พบเห็นความคัดสร้างสรรค์ของผู้คนผ่านทาง ผลงานศุลปะที่ตั้งอยู่ทั่วทุกแห่งหน ท่ามกลาง บรรยากาศแสนเรียบง่ายริมทะเลบอลติกที่เต็ม ไปด้วยอาคารสถาปัตยกรรมคลาสสิกผสมผสาน กับสิ่งอำานวยความสะดวกสบายที่ตอบโจทย์ วิถีชีวิตสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว พร้อมทั้งยังมี ดินแดนเกาะแก่งสวยงามหลายแห่งเชื่อมืต่อ กันเป็นโครงขายของเมืองอีกด้วย มีความหลากหลายด้านธรรมชาติเป็นอย่างมาก เหมาะ สำหรับมาพักผ่อนใช้ชีวิตอย่างมีความสุข


DO YOU KNOW

Stockholm ความหมายของคำว่า เกาะต้นซุง (Stock หมายถึงต้นซุง ส่วนคำว่า Holm แปลว่าเกาะเล็ก ๆ) ซึ่งมีที่มาจากแผนผังของเมืองที่มื การเชื่อมต่อกันของเกาะแก่งต่าง ๆ แบบท่อนซุงนั้นเอง





REASON TO LOVE

สต็อกโฮล์ม ถือเป็นสวรรค์ของเหล่าศิลปินและ คนที่รักความสันโดษอย่างแท้จริง เพราะเป็น เมืองหลวงที่ค่อนข้างเงียบสงบ หากเทียบกับความเจริญรอบข้าง อีกทั้งยังมีพื้นที่สำหรับเปิด โอกาสให้ผู้คนได้จัดแสดงผลงานและความคิด สร้างสรรค์อย่างเปิดเผย เป็นโลเคชั่นที่ผู้จัด เทศกาลดนตรีและศิลปะชื่อดังของโลกเลือกมา จัดแสดงกันเป็นประจำอีกด้วย



BERLIN

GERMANY


เมืองน่าอยู่แบบปัง ๆ ของเยอรมันที่มีผลสำรวจจากคน GEN Y (อายุต่ำกว่า 30) ปีทั่วโลก ยกให้เป็นเมือง น่าอยู่ที่สุดในโลก เนื่องจากเป็นเมืองที่มีความเจริญ ก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและวิศวกรรมที่สำคัญของโลก และเป็นศูนย์กลางสตาร์ทอัพที่นักธุรกิจหลายคน ใฝ่ฝันถึง เต็มไปด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกครบวงจร แต่ยังคงอยู่ร่วมกับธรรมชาติ วัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ดั้งเดิมได้อย่างไม่ติดขัด ไม่เพียงเท่านั้น เบอร์ลินยังถือเป็นเมืองที่ผู้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งยัง เป็นมิตรต่อผู้อื่น พร้อมเปิดกว้างทางความคิด และให้ความสำคัญในเรื่องของความเท่าเทียมมากที่สุดแห่ง หนึ่งในโลกอีกด้วย 





REASON TO LOVE

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบในเทคโนโลยีและความสะดวกสบาย หรือเป็นนักธุรกิจไฟแรง เบอร์ลินคือจุดหมายที่ตอบโจทย์ได้อย่างครบครัน เพราะนี่คือหนึ่งในเมืองที่ีมีความเจริญก้าวหน้าด้านสถาปัตยกรรมและวิศวกรรม มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และยังอนุญาตให้นักธุรกิจ ชาวต่างชาติสามารถมาเริ่มต้นธุรกิจสตาร์ทอัพได้ด้วย เป็นเหตุผลที่ทำให้สภาพเศรษฐกิจของเบอร์ลินพัฒนา ก้าวกระโดดขึ้นเป็น Start-ups City ชั้นนำของโลก ได้อย่างรวดเร็ว



WELLINGTON

NEW ZEALAND


เมืองหลวงของนิวซีแลนด์ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะนิวซีแลนด์เหนือ มีฉายาว่า “Coolest Little Capital” เมืองเล็ก ๆ ที่อบอุ่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นแหล่งรวมของผู้คนหลายเชื้อชาติที่มาอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างเป็นมิตร เป็นศูนยกลาง ความเจริญที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น อาคารรัฐบาล สถานทูต ศูนย์ธุรกิจ พิพิธิภัณฑ์ ห้างสรรพสินค้า แหล่งท่องเที่ยว และย่านการค้าต่าง ๆ ที่แสนคึกคัก อีกทั้งยังรายล้อมไปด้วยธรรมชาติสวยตลอด 360 องศา เรียกได้ว่าคุณภาพชีวิตดีสุด ๆ




REASON TO LOVE

Wellington ถือเป็นเมืองที่มีผู้คนหลากหลายเชื้อชาติมารวมตัว กันมากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก เนื่องจากรัฐบาลนิวซีแลนด์ เน้น ให้ความสำคัญในเรื่องของความเท่าเทียมเป็นอย่างมาก มีนโยบาย ให้ความคุ้มครองทั่วถึง ไม่ว่าจะเป็นชาวนิวซีแลนด์ ชาวพื้นเมือง เมารี (Maori) หรือผู้อพยพมาอยู่อาศัย ก็สามารถเข้าถึงสวัสดิการต่าง ๆ ของรัฐได้อย่างเท่าเทียมกัน



VIENNA

AUSTRIA



“เมืองแห่งศิลปะและดนตรี” และขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแสนโรแมนติก แห่งหนึ่งของโลก ว่ากันว่าบรรยากาศของเมืองเวียนนาช่วยส่งเสริม ความคิดสร้างสรรค์และให้สุนทรียภาพได้เป็นอย่างดี ถือเป็นเมือง ที่หล่อหลอมนักแต่งเพลงคลาสสิกชื่อดังระดับโลกมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบีโธเฟ่น โมสาร์ท ชูเบอร์ก บราห์ม หรือโยฮัน สเตราส์ ศิลปินอมตะแห่งดนตรีคลาสสิกล้วนมีที่มาจากเมืองนี้งสิ้น นอกจากนี้กรุงเวียนนายังถูกยกให้เป็นเมืองที่ีมีความมั่นคงทั้งทางด้านเศรษฐกิจ วัฒนธรรม รวมถึงการเมืองอีกด้วย






REASON TO LOVE

เวียนนาถือเป็นเมืองที่ีมีการจัดระเบียบอาคารและสวัสดิการที่อยู่อาศัยได้ดีมาก โดยรัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนให้เมือง ทำหน้าที่เป็นผู้ออกแบบและสร้างบ้านหรืออพาร์ตเมนต์ให้ประชาชน เรียกว่า “Gemeindebau” และเก็บค่าเช่าใน ราคาถูก คิดเป็นสัดส่วนเพียง 4% ของค่าครองชีพเท่านั้น ซึ่งสามารถแก้ไข ปัญหาด้านมลภาวะทางสิ่งปลูกสร้างและปัญหาคนไร้บ้าน รวมถึงลดปัญหาด้าน อาชญากรรมต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี



FUKUOKA

JAPAN

เมืองที่คนญี่ปุ่นโหวตให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุด ฟุคุโอกะเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของเกาะควิชและใหญ่เป็นอันดับที่ 8 ของญี่ปุ่น เป็นที่ขึ้นชื่อในด้าน ความสะอาดของอาคารบ้านเรือน เป็นศูนย์กลาง ระบบขนส่งสาธารณะฮากาตะ (Hakata) สามารถเชื่อมต่อเส้นทางการขนส่งได้ทุกรูปแบบ มีความสมดุลระหว่างความเจริญของเมืองใหญ่และบรรยากาศแบบชนบทที่คนข้างลงตัวและยังโดดเด่นในเรื่องอาหารการกินที่หลากหลายและ อร่อย มีเมนูชื่อดังอย่าง ฮากาตะราเม็ง ฮิโตคุจิ เกี๊ยวซ่า ไข่ปลาเมนไทโกะ มตสึนาเบะหรือหม้อไฟ เครื่องในตุ๋น เป็นต้น นอกจากนี้ชาวเมืองฟุคุโอกะ ยังคงดำรงวิถีชีวิตด้วยความเรียบง่าย ไม่วุ่นวาย และเป็นมิตรต่อผู้มาเยือนอยู่เสมอ  


REASON TO LOVE

แม้ว่าฟุคุโอกะจะเป็นเมืองที่มีการเจริญเติบโตด้าน เศรษฐกิจสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ปี แต่ก็ยังสามารถควบคุมไม่ให้ความเจริญต่าง ๆ ล่วงล้ำเข้าไปในเขตบ้านเรือนของผู้คนได้ โดยการจัดแจงผังเมืองที่เป็นระบบระเบียบ แยกโซนระหว่างย่านความเจริญ และย่านที่อยู่อาศัยออกจากกันอย่างชัดเจน ทำให้ผู้คนสามารถใช้ชีวิตได้ปกติสุขไม่วุ่นวาย ในขณะที่ด้านธุรกิจต่าง ๆ ก็ยังสามารถดำเนินต่อไปได้โดยไม่ติดขัด เป็นความสมดุลที่ทำให้ฟุคุโอกะถูกเลือกให้ เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในญี่ปุ่น


สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติม ได้ที่ KTC WORLD TRAVEL SERVICE โทร. 02 123 5050 @KTCWORLD KTC WORLD COMMUNITY


TAG : 7เมืองน่าอยู่ 7เมืองต่างประเทศน่าอยู่ เมืองนอก เมืองนอกน่าเที่ยว เวียนนา ฟุคุโอกะ

travel 7 พิกัดเมืองน่าอยู่ คุณภาพชีวิตดี๊ดี ในต่างแดน

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น