ตื่นตาตื่นใจกับเทศกาลสุดยิ่งใหญ่ประจำปี “Taiwan Lantern Festival 2024”

STORY / Mar 04, 2024

ตื่นตาตื่นใจกับเทศกาลสุดยิ่งใหญ่ประจำปี “Taiwan Lantern Festival 2024”

พร้อมเฉลิมฉลองวันครบรอบของ “Tainan” อดีตราชธานีเก่าทางตอนใต้ของไต้หวันที่ย่างกรายเข้าสู่ปีที่สี่ร้อย

การท่องเที่ยวไต้หวัน ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั่วโลก มาร่วมสัมผัสความอลังการของเทศกาลโคมไฟที่จัดเป็นประจำอย่างต่อเนื่องทั่วเกาะไต้หวันมายาวนานร่วม 35 ปี โดยในปี 2024 นี้ ไถหนานเป็นเมืองเจ้าภาพจัดงานเทศกาลโคมไฟที่ยิ่งใหญ่ประจำเกาะ ภายใต้ชื่อ Glorious Tainan อดีตเมืองหลวงและจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์เก่าแก่ที่สุดของไต้หวัน


ภายในงานเทศกาลแบ่งออกเป็น 2 โซนหลัก ได้แก่ THSR Display โซนหลักของงานที่ตั้งของโคมไฟหลักประจำปี ติดกับสถานีรถไฟความเร็วสูง Tainan HSR Station เดินทางสะดวกจากไทเปเพียง 1 ชม. และโซน Anping Lantern โซนจัดแสดงโคมไฟริมแม่น้ำ Anping ที่นอกจากจะได้เดินชมงานถ่ายรูปสวย ๆ แล้ว ยังมีร้านค้าและร้านอาหารสตรีทฟู้ดอร่อย ๆ ให้เดินช้อปกันอย่างจุใจ ไม่เพียงเท่านี้นักท่องเที่ยวยังจะได้ซึมซับถึงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันยาวนานของเมืองไถหนานและไต้หวันผ่านการออกแบบโคมไฟสร้างสรรค์ ซึ่งในปีมังกรนี้โคมไฟหลักของงานจะมาในรูปแบบมังกรยักษ์สูง 20 ม. ตั้งเด่นตระหง่านอยู่ท่ามกลางโคมไฟน้อยใหญ่ละลานตากว่า 300 ชิ้น พร้อมด้วยโชว์การแสดงพื้นบ้านสุดอลังการที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์แบบไต้หวันอย่างแท้จริง ยิ่งใหญ่สมกับการรอคอย


วางแพลนเที่ยวไถหนาน ชมเทศกาล Taiwan Lantern Festival 2024 ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 10 มี.ค. 67 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://2024taiwanlanternfestival.org/En/




travel ตื่นตาตื่นใจกับเทศกาลสุดยิ่งใหญ่ประจำปี “Taiwan Lantern Festival 2024”

Traveller Man

นักเที่ยวตัวฉกาจ | Story: 25 | COMMENT: 265 | LIKE: 560

"ท่องเที่ยวไปใน ทุกที่"

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น