Amazing Trat! เตร็จตราดสะงาดสะเงย (ตอนที่ 1)

STORY / Mar 16, 2022

Amazing Trat! เตร็จตราดสะงาดสะเงย (ตอนที่ 1)

มาค้นหาความดีงามของตราด เมืองรองแสนสุุขสันต์ครบทุุกรสเรื่องเที่ยวที่ชวนให้ตกหลุุมรัก...

ที่เที่ยวอเมซิ่ง

ตราด เป็จังหวัที่็มไปด้วยคามมหัจรรย์ที่รราติเนรมิตขึ้นมามาย แลนด์มาร์สุุดอัซีน่ตื่ตื่นใจสวยงามโดดเด่นหามได้ค่ที่ตราดเท่านั้

พระจมน้ำ อ่างเก็บน้ำเขาระกำ


อันซีนแห่งใหม่ของตราดที่มีจุุดเด่นอยู่ที่องค์พระ “พระพุุทธสิริภููวดลมงคลชัย” ขนาดใหญ่สููง 5 ม. ที่จมอยู่ในบริเวณอ่างเก็บน้ำเขาระกำ

เดิมทีเป็นพระพุุทธรููปภายในสำนักสงฆ์เขาระกำแต่เมื่อปีพ.ศ. 2554 กรมชลประทานได้ขยายสันเขื่อนอ่างเก็บน้ำเขาระกำทำให้พื้นที่รอบอ่างเก็บน้ำนี้ถููกน้ำท่วมจนกลายเป็นพระจมน้ำแห่งอ่างเก็บน้ำเขาระกำในปัจจุุบัน และจะโผล่พ้นน้ำแค่ในช่วงเดือนพ.ย. - พ.ค. เท่านั้น 

นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปสักการะองค์พระจมน้ำได้อย่างใกล้ชิด โดยบริการเรือหางยาวของชาวบ้าน หรือจะเช่าเรือคายัคหรือซับบอร์ดพายไปเองก็ได้

อ่างเก็บน้ำ ต.หนองโสน อ.เมือง ตราด 

039 597 259 

ทุุกวัน 8.00 – 18.00 น.



หาดทรายดำ


ตั้งอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่ามะขามเป็นพื้นที่ป่าชายเลนและถิ่่นที่่อยู่ของสัตว์ต่าง ๆ มากมาย ทั้งนกปููแสมหอยต่าง ๆ ทำให้พื้นที่บริเวณนี้มีความอุุดมสมบููรณ์และความหลากหลายทางชีวภาพ

หาดทรายดำมีลักษณะเป็นสันทรายทอดยาวราว 1 กม. ตลอดแนวเต็มไปด้วยเม็ดทรายสีดำละเอียด นับเป็นความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ พบได้เพียง 5 แห่งทั่วโลกเท่านั้น 

นักท่องเที่ยวสามารถลงไปเดินบนสันดอนทรายเพื่อสัมผัสเม็ดทรายละเอียดสีดำหรือจะนั่งรับลมทะเลเย็นบนหาดทรายทำสปาเท้าไปในตัว

ต.น้ำเชี่ยว อ.แหลมงอบ ตราด 

039 510 841 / 039 510 962 

ทุุกวัน 8.30 - 16.30 น.


ลานตะบูนร้อยปี


ดินแดนมหัศจรรย์เหมือนป่าดึกดำบรรพ์ในเทพนิยาย บ้านท่าระแนะในอำเภอเมือง เป็นชุุมชนท่องเที่ยวเชิงนิเวศที่รายล้อมไปด้วยผืนป่าชายเลนอันอุดมสมบูรณ์กว่า 2,000 ไร่

ไฮไลท์ความมหัศจรรย์อยู่ที่การนั่งเรือชมวิวป่าชายเลนที่มีทั้งป่าโกงกางป่าจากและป่าตะบูน ไปที่ลานต้นตะบูนเก่าแก่ที่สามารถมองเห็นรากตะบูนขนาดใหญ่เลื้อยขึ้นมาถักทอเป็นคลื่นสานอยู่บนพื้นดินทั่วบริเวณ


ต.หนองคันทรง อ.เมือง ตราด 

081 161 6694 / 081 983 9874



อาหารอร่อย

นอกจากอาหารทะเลที่สดใหม่่แล้วอาหารท้องถิ่นของตราดเองก็อร่อยขึ้นชื่อไม่แพ้กัน ด้วยวัตถุุดิบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่่นทำให้การไปตามรอยความอร่อยเป็นไฮไลท์เด็ดที่ไม่ควรพลาด


ปลาย่ำสวาท



ปลาย่ำสวาทหรือปลากะรังจุุดฟ้าของดีจากทะเลตราด ปลาทะเลไทยเนื้อดี รสชาติอร่อยขั้นเทพนิยมนำมาทำต้มยำหรือซาชิมินอกจากนี้ปลาย่ำสวาทยังมีความพิเศษในการเปลี่ยนเพศได้อีกด้วย โดยปลาที่อายุุประมาณ 3 ปี และน้ำหนักตัว 3 กก. จะเป็นเพศเมียทั้งหมด ในขณะที่ตัวที่มีน้ำหนักเกิน 7 กก. จะเปลี่ยนเป็นเพศผู้ทำให้การเพาะพันธุ์ปลาชนิดนี้ทำได้ค่อนข้างยากปลาย่ำสวาทจึงมีราคาแพงกว่าปลาชนิดอื่น ๆ ในท้องตลาดเป็นเท่าตัว



กั้งกระดาน



อีกหนึ่งเมนููทะเลขึ้นชื่อของตราด เป็นกั้งขนาดใหญ่สายพันธุ์หายากที่หลายคนอาจไม่รู้จักมาก่อนลักษณะตัวแบนราบคล้ายกระดาน ทำให้มีเนื้อแน่นกว่ากั้งทั่วไป นิยมนำมาทอดกระเทียมหรือย่างพริกเกลือหอมๆ ช่วยชูรสชาติความอร่อยได้เป็นอย่างดี



แกงคั่วสับปะรดตราดสีทอง



เมนูสุดสร้างสรรค์ของชาวตราดที่นำสับปะรดสีทองอันขึ้นชื่อมาใช้เป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหารร่วมกับพริกแกงเคี่ยวกะทิ ใส่เนื้อสัตว์ทะเล และโรยใบมะกรูดเพิ่มความหอมปิดท้าย ตักเสิร์ฟในเปลือกสับปะรดสีทอง กลิ่นหอมน่าทาน รสชาติหวานอมเปรี้ยว อร่อยเด็ดไม่ซ้ำใคร




ร้านอาหารแนะนำ


ภัตตาคารแสงฟ้า


ภัตตาคารที่เป็นเหมือนห้องรับแขกของชาวตราด ครองใจมายาวนานกว่า 30 ปีในบรรยากาศกว้างขวางปรับปรุุงใหม่ให้ความเป็นส่วนตัว แต่ความอร่อยและความหลากหลายของเมนููอาหารยังจัดเต็มเหมือนเดิมทั้ง อาหารท้องถิ่นอาหารไทย และอาหารทะเล

157-159 ถ.สุุขุุมวิท ต.วังกระแจะ อ.เมือง ตราด 

039 511 222 

ทุุกวัน 8.30 - 14.00 น.



สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิต KTC

ส่วนลด 10% เมื่อใช้จ่ายตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป 

พร้อมแลกรับเครดิตเงินคืน 10% 

วันนี้ - 30 พ.ย. 65



ชลธิชา ซีฟู้ด


ร้านอาหารทะเล บรรยากาศเรือนแพประมงริมทะเล ที่โดดเด่นด้วยอาหาร ทะเลสดใหม่และเมนููอาหารพื้นเมืองที่หลากหลาย รสชาติอร่อย นั่งทาน ท่ามกลางวิวธรรมชาติสุุดปลายทางเกาะกููดได้เพลิน ๆ

7 ถ.เกาะกููด ต.เกาะกููด อ.เกาะกููด ตราด 

084 348 4992 

ทุุกวัน 9.00 - 21.00 น.




สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิต KTC

ส่วนลด 5% เมื่อใช้จ่ายตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป 

พร้อมแลกรับเครดิตเงินคืน 10% 

วันนี้ - 30 พ.ย. 65




TAG : ตราด เที่ยวตราด ท่องเที่ยวจังหวัดตราด trat

travel Amazing Trat! เตร็จตราดสะงาดสะเงย (ตอนที่ 1)

Traveller Man

นักเที่ยวตัวฉกาจ | Story: 25 | COMMENT: 265 | LIKE: 560

"ท่องเที่ยวไปใน ทุกที่"

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น