เมอร์เคียว เฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี แห่งความหลงใหลในวัฒนธรรมอาหารท้องถิ่นด้วยแคมเปญ “Discover Local: The Bucket List Edition”

STORY / Dec 20, 2023

เมอร์เคียว เฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี แห่งความหลงใหลในวัฒนธรรมอาหารท้องถิ่นด้วยแคมเปญ “Discover Local: The Bucket List Edition”

เมอร์เคียว แบรนด์โรงแรมจากแอคคอร์ ร่วมมือกับ Munchies และ TOPJAW สร้างแรงบันดาลใจให้กับนักท่องเที่ยวทั่วโลก เปิดตัวลิสต์ประสบการณ์ด้านอาหารท้องถิ่นที่น่าสนใจกว่า 50 แห่งทั่วโลก

ในโอกาสครบรอบ 50 ปี เมอร์เคียว แบรนด์โรงแรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมท้องถิ่น ได้เปิดตัว Bucket List” ที่ออกแบบมาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่หลงไหลในวัฒนธรรมอาหารได้เดินทางสำรวจจุดหมายปลายทางผ่านอาหารและเครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์ Bucket List ของเมอร์เคียว ได้รวบรวมประสบการณ์ด้านอาหารและเครื่องดื่มที่คัดสรรมาจากทั่วโลกถึง 50 รายการ ซึ่งถือเป็นตัวแทนของจุดหมายปลายทางต่าง ๆ เพื่อสร้างความเพลิดเพลินในระหว่างเข้าพักที่เมอร์เคียว

 

“ที่เมอร์เคียว เราเชื่อว่าอาหารและเครื่องดื่มเป็นสัญลักษณ์แห่งการต้อนรับ และเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เราได้ทำความรู้จักกับวัฒนธรรมใหม่ ๆ” เจมส์ วีทครอฟท์ รองประธานอาวุโส แบรนด์ระดับมิดสเกล ของแอคคอร์ กล่าว “ในโอกาสครบรอบ 50 ปีของเมอร์เคียว เราอยากชวนนักเดินทางมาร่วมกัน สำรวจวัฒนธรรมท้องถิ่น’ สำหรับหลาย ๆ คน การได้ลองชิมหรือลงมือทำอาหารและเครื่องดื่มจากแต่ละมุมโลกคือวิธีการทำความรู้จักและเข้าถึงวัฒนธรรมใหม่ ๆ ด้วยการสนับสนุนจากพาร์ทเนอร์ของเราอย่าง TOPJAW และ Munchies เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้สร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้รักในวัฒนธรรมการกินดื่ม พร้อมนำเสนอประสบการณ์การผจญภัยกับอาหารที่น่าตื่นตาตื่นใจทั้ง 50 รายการ”

 

Bucket List เป็นส่วนหนื่งของโปรแกรม‘Discover Local’ ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ นำเสนอความพิเศษของแต่ละจุดหมายปลายทางและบอกเล่าเรื่องราวทางวัฒนธรรมที่น่าสนใจกับแขกของโรงแรม ในการสร้างสรรค์ Bucket List ในครั้งนี้โรงแรมแบรนด์เมอร์เคียวแต่ละแห่งทั่วโลกได้ร่วมกันคัดสรรประสบการณ์ด้านอาหารที่ดีที่สุดที่สามารถบอกเล่าเรื่องราวในท้องถิ่นของตัวเอง ข้อมูลทั้งหมดที่ส่งเข้ามาได้รับการคัดเลือกโดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและการท่องเที่ยว เช่น TOPJAW ผู้สร้างสรรค์ภาพยนตร์เกี่ยวกับอาหารและการท่องเที่ยว และ Munchies - Food by Vice รวมถึงทีมการตลาดระดับโลกของเมอร์เคียว

 

ประสบการณ์ใน Bucket List ทั้ง 50 รายการล้วนเชื่อมโยงกับแต่ละจุดหมายปลายทางของโรงแรมเมอร์เคียว แบรนด์เมอร์เคียวประกอบไปด้วยโรงแรมกว่า 950 แห่งทั่วโลก ตั้งแต่จาการ์ตาไปจนถึงอ็อกซ์ฟอร์ด ทีมงานของโรงแรมที่ไม่เพียงมีความรู้เกี่ยวกับเมืองของตนอย่างแท้จริง แต่ยังเข้าใจถึงวัฒนธรรมท้องถิ่นที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาอีกด้วย รายการด้านล่างนี้คือ ประสบการณ์บางส่วนใน Bucket List ของเมอร์เคียว โดยสามารถดูประสบการณ์ฉบับเต็มจากทั่วโลกได้ที่ mercurebucketlist.com.

 

·        เรียนรู้เกี่ยวกับศิลปะและความสงบของการชงชาในระหว่างเข้าพักที่ Mercure Kuala Lumpur Shaw Parade สัมผัสศิลปะการชงชาโดยการลงมือทำจริงที่ Purple Cane Tea Art Learning Center ซึ่งปรียบเสมือนโอเอซิสแสนสงบ เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับศิลปะและวัฒนธรรมการชงชา พร้อมยังได้เพลิดเพลินไปกับอาหารมาเลเซียชั้นเยี่ยมที่มีชาเป็นส่วนประกอบ ถือเป็นมื้ออาหารที่ทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพ

 

·        ลิ้มรสอาหารเวียดนามขนานแท้ในการพักผ่อนทามกลางขุนเขาที่ Mercure Danang French Village Bana Hills ก่อนเข้าร่วมคลาสทำอาหารของคุณโจลี ผู้เข้าพักจะได้สำรวจตลาดท้องถิ่นที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในดานังเพื่อเรียนรู้วิธีการเลือกซื้อวัตถุดิบแบบชาวเวียดนาม และนำผลิตภัณฑ์สดใหม่จากท้องถิ่นมาสร้างสรรค์อาหารเวียดนามแท้ ๆ ที่สามารถทำเองที่บ้านได้


·        เรียนรู้เคล็ดลับจากชาวประมงไทยผู้มากด้วยประสบการณ์ที่หาดบ่อผุด หมู่บ้านชาวประมงที่สวยงามและเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์บนเกาะสมุยในประเทศไทย ในระหว่างเข้าพักที่ Mercure Samui Chaweng Tana ผู้เข้าพักจะได้พบกับชาวประมงมากประสบการณ์แห่งเกาะสมุยวัย 80 ปี ซึ่งจะมาแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับการทำประมงแบบโบราณที่เน้นการสนับสนุนชุมชน หลังจากเดินเล่นที่ตลาดกลางคืนอันแสนคึกคัก ผู้เข้าพักจะได้เพลิดเพลินกับอาหารทะเลแบบสด ๆ ในสไตล์แบบ Tasting menu ด้วยคอนเซปต์ “จากท้องทะเลถึงโต๊ะอาหาร” ห้องอาหารอวนใต้

 

·        เวิร์กชอบกาแฟแบบอินโดนีเซียขณะเข้าพักที่ Mercure Tangerang BSD City เชิญชวนคนรักกาแฟมาเจาะลึกศิลปะการสร้างสรรค์รสชาติกาแฟในแบบฉบับของตนเองท่ามกลางบรรยากาศสวนอันแสนเงียบสงบของ Kopi Kebon Kita ในเวิร์กช็อปแบบเป็นส่วนตัว นำโดยบาริสต้าผู้เชี่ยวชาญ ผู้เข้าพักจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับเมล็ดกาแฟท้องถิ่นหลากหลายชนิด และทดลองสร้างสูตรกาแฟที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง พร้อมเสิร์ฟอาหารว่างเบา ๆ

 

·        เพลิดเพลินไปกับสุดยอดประเพณีญี่ปุ่น กับประสบการณ์วากิว สาเก และเกอิชา เมื่อเข้าพักที่ Mercure Kyoto Station ห้องอาหาร Ryotei Bungo ตั้งอยู่ใจกลางย่านกิองที่มีชื่อเสียงของเกียวโต เป็นหนึ่งในย่านเกอิโกะที่หายากและมีชื่อเสียงของประเทศ และอยู่ในอาคารที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรม สร้างบรรยากาศของยามเย็นที่เปี่ยมด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์ ผู้เข้าพักจะได้เพลิดเพลินไปกับคอร์สอาหารเนื้อวากิวชั้นเยี่ยมที่จับคู่กับสาเกอย่างลงตัว พร้อมกับชมการแสดงที่สนุกสนานและน่าหลงใหลจากเกอิโกะและไมโกะแท้ ๆ

 

·        เพลิดเพลินไปกับรสชาติเข้มข้นของอาหารอินเดียจาก Luqma Kitchen ที่ Mercure Hyderabad KCP นอกจากจะได้ลิ้มรสอาหารอินเดียชนิดต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงข้าวหมกบิร์ยานีที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ยังได้ร่วมสนับสนุนผู้หญิงที่ไม่ได้รับโอกาสเพียงพออีกด้วย Luqma Kitchen ถือเป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับพวกเธอในการเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ ผู้เข้าจะได้มีส่วนช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้หญิงที่ไม่ได้รับโอกาสจากสังคม การเข้าพักจึงจะไม่ได้เป็นเพียงความสุขจากการชิมอาหาร แต่ยังเป็นประสบการณ์ที่มีความหมายและสร้างผลลัพธ์เชิงบวกได้จริงอีกด้วย


หลังจากเพลิดเพลินกับกิจกรรม Bucket List ของเมอร์เคียวแล้ว ผู้เข้าพักสามารถกลับไปพักผ่อนที่โรงแรมเมอร์เคียวที่แสนอบอุ่น ได้รับแรงบันดาลใจจากท้องถิ่น และมอบการบริการที่ะดวกสบาย

 

“เราตั้งใจให้แขกของเราได้สัมผัสกับหัวใจหลักของจุดหมายปลายทาง นี่คือวิธีที่เราฝึกฝนทีมงานของเรา และเป็นแรงผลักดันให้เราสร้างแรงบันดาลใจให้แขกของเราในหลากหลายรูปแบบ” วีทครอฟท์ กล่าว “เราหวัง Bucket List  ใหม่ของเราจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจเพื่อการออกผจญภัยในโลกกว้าง ออกเดินทางเพื่อค้นพบสถานที่ใหม่ ๆ และมาร่วมสนุกกับเราที่โรงแรมเมอร์เคียวของเราทั่วโลก โดยเรายินดีแบ่งปันประสบการณ์และเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่เราชื่นชอบ อาหารและเครื่องดื่มที่โดดเด่น และการพบปะผู้คนในท้องถิ่นอย่างสนุกสนาน”

 

เริ่มวางแผนการเดินทางครั้งต่อไปและสัมผัสประสบการณ์ Bucket List ของเมอร์เคียว โปรดไปที่เว็บไซต์ http://www.mercurebucketlist.com/



travel เมอร์เคียว เฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี แห่งความหลงใหลในวัฒนธรรมอาหารท้องถิ่นด้วยแคมเปญ “Discover Local: The Bucket List Edition”

Traveller Man

นักเที่ยวตัวฉกาจ | Story: 25 | COMMENT: 265 | LIKE: 560

"ท่องเที่ยวไปใน ทุกที่"

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น