JOURNEY TO LAPLAND: EMBRACE THE ARCTIC BEAUTY OF FINNISH FAIRYLAND

STORY / Dec 06, 2023

JOURNEY TO LAPLAND: EMBRACE THE ARCTIC BEAUTY OF FINNISH FAIRYLAND

Helsinki – Ivalo – Inari – Kaamanen - Rovaniemi

แลปแลนด์ ดินแดนในฝันของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เพราะที่นี้คือที่สุดแห่งการมาล่าแสงเหนือ และความหนาวเย็นแบบสุดขั้ว แพลนทริปไปสัมผัสอากาศหนาวติดลบแวะเที่ยวเมืองหลวงเฮลซิงกิ ก่อนไปพบกับความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ณ 4 เมืองเล็กน่ารักในแลปแลนด์ ดินแดนหิมะทางตอนเหนือของฟินแลนด์ สำนักไปกับกิจกรรมเร้าใจ เช่น เล่นสกี นั่งรถสุนัขลากเลื่อน ขี่สโนว์โมบิล ตกปลากลางทะเลสาบน้ำแข็ง เที่ยวหมู่บ้านซานตาคลอส และนอนชมแสงเหนือผ่านโดมกระจกใส (Glass Igloos) ควรค่าแก่การมเยือนสักครั้งในชีวิต


How to get there

บินตรงจากสนามบินสุวรรณภูมิไปยัง Helsinki-Vantaa International Airport เมืองเฮลซิงกิ ใช้เวลาประมาณ 12 ชม. จากนั้นแวะเที่ยวเมืองเฮลซิงกิสัก 1 คืน แล้วเดินทางต่อไปแลปแลนด์ด้วยเครื่องบินภายในประเทศไปยัง Ivalo Airport ใช้เวลาราว 3 ชม. 30 นาที จากที่นี่สามารถเลือกใช้บริการทัวร์ท้องถิ่น หรือเช่ารถโฟร์วีลขับไปเที่ยวต่อที่เมืองอินาริและโรวาเนียมิ ก่อนจะบินกลับสู่เฮลซิงกิได้อย่างสะดวก


DAY 1: HELSINKI

HELSINKI UNCOVERED: EXPLORING FINLAND'S CAPITAL

แวะเที่ยวเฮลซิงกิ เมืองหลวงของฟินแลนด์ ซึมซับความร่ำรวยทางวัฒนธรรมที่รายล้อมไปด้วยโบราณสถานและย่านไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจ จนได้รับฉายา  “ธิดาแห่งทะเลบอลติก”


HELSINKI SENATE SQUARE 

เริ่มต้นเที่ยวเฮลซิงกิที่เซเนทสแควร์ จัตุรัสกลางเมืองที่มีอนุสาวรีย์พระเจ้า Alexander II ตั้งอยู่ตรงกลางลานกว้าง ล้อมรอบไปด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่สวยงาม ศูนย์กลางกิจกรรมของชาวเมืองเฮลซิงกิ เป็นสถานที่จัด Christmas Market คอนเสิร์ต งานประกวดตุ๊กตาหิมะ และ Market Square หรือที่รู้จักกันว่า เคาป์ปาโตรี (Kauppatori) ตลาดนัดพื้นเมืองที่มีชื่อเสียง มีร้านค้าสินค้าวินเทจ สินค้าแฮนด์เมด ของที่ระลึก ร้านอาหารทะเล และร้านอาหารพื้นเมือง ที่เสิร์ฟเมนูเด็ดอย่าง ซุปครีมปลาแซลมอน (Lohikeitto) พายปลา (Kalakukko) ทุกวันศุกร์แรกของเดือนจะมีการนำรถอเมริกันคลาสสิกมาเปิดท้ายขายของกันอีกด้วย 

Address: Aleksanterinkatu/Hallituskatu, Helsinki, Finland


Don’t Miss

สำหรับใครที่อยากนั่งรถชมเมือง สามารถขึ้นรถไฟฟ้ารางเบา หรือ Helsinki Tram ได้ที่บริเวณจัตุรัสเซเนท สามารถเชื่อมโยงไปยังจุดหมายต่าง ๆ ภายในเมืองได้อย่างเป็นระบบระเบียบ สะดวกสบาย และตรงเวลา 


THE ESPLANADI PARK

สวนสาธารณะใกล้จัตุรัสเซเนท มาเดินชมร่องรอยประวัติศาสตร์ของเมืองท่ามกลางบรรยากาศหิมะโปรยปราย มีรูปปั้นบุคคลสำคัญของฟินแลนด์ตั้งอยู่หลายจุด พร้อมมุมที่ตกแต่งสวยงามด้วยไฟคริสต์มาสระยิบระยับเหมาะกับการถ่ายภาพเก็บความประทับใจ

Address: Pohjoisesplanadi, 00130 Helsinki, Finland



HELSINKI CATHEDRAL

มหาวิหารศักดิ์สิทธิ์ของชาวคริสต์นิกายลูเธอร์รัน (Lutheran) หนึ่งในโบราณสถานจากศตวรรษที่ 19 ที่โดดเด่นที่สุดของเฮลซิงกิ ด้วยสถาปัตยกรรมรูปแบบนีโอคลาสสิก ด้านนอกวิหารงดงามด้วยเสาคอรินเธียน (Corinthian Order) มีหลังคาโดมสีเขียวสูงใหญ่ 260 ฟุต เหนือหลังคาโบสถ์มีรูปปั้นสาวกทั้ง 12 ของพระเยซูคริสต์เรียงรายอยู่ ถือเป็นคอลเลคชั่นรูปปั้นที่ทำจากสังกะสีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ยิ่งในช่วงฤดูหนาวจะมีการประดับไฟทั่วบริเวณอย่างสวยงามตระการตา

Address: Unioninkatu 29, 00170 Helsinki, Finland

Opening Hours: ทุกวัน 9.00 - 18.00 น.

Admission Fee: คนละ 5 ยูโร


LÖYLY HELSINKI

หน้าหนาวแบบนี้จะมีอะไรดีไปกว่าการได้ไปอบซาวน่าเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายกันที่อาคารไม้แบบนอร์ดิก รูปทรงสวยแปลกตาไม่สมมาตรที่ตั้งอยู่บริเวณริมทะเล สร้างขึ้นเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมการซาวน่าโดยเฉพาะสำหรับชาวฟินน์ การซาวน่าไม่ได้เป็นเพียงการทรีตเมนต์เพื่อสุขภาพเท่านั้น แต่ยังถือเป็นพื้นที่สาธารณะที่สร้างปฏิสัมพันธ์คุยกับคนรู้จักหรือคนแปลกหน้าได้ คล้ายวัฒนธรรมแช่ออนเซ็นของญี่ปุ่น จนถูกนำไปพัฒนาใช้เป็นกลยุทธ์การเจรจาทางการทูตระหว่างประเทศ (Finnish Sauna Diplomacy) ที่ประสบความสำเร็จมานักต่อนักแล้ว นอกจากนี้ยังสามารถไปจิบกาแฟ ทานอาหารที่ร้านอาหาร Loyly บนชั้นดาดฟ้า พร้อมชมวิวเมืองเฮลซิงกิและทะเลบอลติกแบบเต็มตา 

Address: Hernesaarenranta 4, 00150 Helsinki, Finland

Opening Hours: จันทร์ - ศุกร์ 11.00 - 23.00 น. / เสาร์ - อาทิตย์ 11.00 - 24.00 น.

Admission Fee: คนละ 23 ยูโร


NATIONAL LIBRARY OF FINLAND

ชาวฟินน์ได้ชื่อว่าเป็นประชากรที่อ่านหนังสือมากที่สุดในโลก ดังนั้นห้องสมุดแห่งชาติของที่นี่ จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมาก และถูกยกย่องให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมแห่งชาติของชาวฟินแลนด์ ด้วยสถาปัตยกรรมที่งดงาม ส่วนที่เก่าแก่ที่สุดคือบริเวณโถงกลางห้องสมุดที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1844 ภายในเก็บรักษาหนังสือสำคัญหายาก และหนังสือที่ตีพิมพ์ในยุคจักรวรรดิรัสเซียไว้มากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก เนื่องมาจากในอดีตฟินแลนด์เคยเป็นส่วนหนึ่งของจักรวรรดิรัสเซียนั่นเอง

Address: Unioninkatu 36, 00170 Helsinki, Finland

Opening Hours: จันทร์ - ศุกร์ 9.00 - 18.00 น.


CAFÉ REGATTA

ออกจากตัวเมืองเพียง 3 กม. ไปพักผ่อนกันที่คาเฟ่บ้านไม้สไตล์นอร์ดิกดั้งเดิม โดดเด่นด้วยอาคารโทนสีแดง - ขาว ริมทะเล นั่งพักสบาย ๆ สั่งกาแฟหอมเข้ม เครื่องดื่มอุ่น ๆ ทานคู่กับครัวซองต์และขนมหวานวไตล์ฟินแลนด์อีกหลากหลายเมนู

Address: Merikannontie 8, 00260 Helsinki, Finland

Opening Hours: ทุกวัน 9.00 - 21.00 น.

 

GRON RESTAURANT

ร้านอาหารไฟน์ไดนิ่ง เสิร์ฟเมนูท้องถิ่นสุดสร้างสรรค์ ทำจากวัตถุดิบออร์แกนิก ใส่ใจสิ่งแวดล้อม จัดจานสวยงาม รสชาติแสนอร่อย การันตีด้วยรางวัลมิชลินกรีนสตาร์หลายปีซ้อน

Address:  Albertinkatu 36, 00180 Helsinki, Finland

Opening Hours: พุธ - เสาร์ 17.00 - 24.00 น.



SCANDIC GRAND CENTRAL HELSINKI

สัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนที่มีเอกลักษณ์ ภายใต้อาคารสถาปัตยกรรมสไตล์อาร์ตนูโวย้อนยุค ตั้งอยู่ใจกลางจัตุรัสเซเนท เดินทางสะดวก เสพบรรยากาศทะเลบอลติกได้อย่างเต็มอิ่ม

Address: 13 Vilhonkatu, 00260 Helsinki, Finland

Website: www.scandichotels.com



DAY 2:  IVALO

RECHARGE AND REVEL IN IVALO: 2-NIGHTS GETAWAY

เที่ยวเฮลซิงกิกันเต็มอิ่มแล้ว ได้เวลาเดินทางขึ้นเหนือมุ่งหน้าสู่เมืองอิวาโล เมืองเล็ก ๆ ที่ได้ชื่อว่า  “ประตูสู่แลปแลนด์” ใครที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้งแนะนำว่าให้วางแพลนเผื่อเวลาเพิ่มอีกหน่อย เพราะที่นี่ถือเป็นแหล่งรวมบริษัททัวร์และบริการเช่าอุปกรณ์กีฬาเอ็กซ์ตรีมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สกี นั่งรถสุนัขลากเลื่อน ขับสโนว์โมบิล ขี่ม้าล่าแสงเหนือ และทัวร์เยี่ยมชมฟาร์มกวางเรนเดียร์ เป็นต้น 


LAPLAND PACKING TIP

ด้วยอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงฉับพลันตั้งแต่ -20 องศา ไปจนถึง -40 องศา ในตอนกลางคืน สิ่งสำคัญที่สุดคือ การเตรียมเสื้อผ้าและอุปกรณ์ให้ความอบอุ่นร่างกาย ควรซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่ม เพราะต้องเตรียมเสื้อผ้าไปมากกว่าทริปทั่วไป โดยเสื้อชั้นในควรเลือกเป็นชุดผ้าฟลีซที่มีคุณสมบัติกักเก็บความอบอุ่นได้ดี เสื้อชั้นนอกควรเลือกแบบผ้านวมกันน้ำกันลม นอกจากนี้ยังควรเตรียมหมวกกันหนาวแบบปิดหู ผ้าพันคอ แว่นตากันลม ถุงมือ และรองเท้าบูทลุยหิมะติดกระเป๋าไปด้วย เพราะมีลมแรงตลอดทั้งวัน ซึ่งอาจนำเอาหิมะเข้าไปกัดส่วนที่บอบบางของร่างกายได้


SAARISELKÄ VILLAGE

เริ่มต้นเช็กอินกันที่หมู่บ้านสกีรีสอร์ตชื่อดังของแลปแลนด์ ตั้งอยู่ห่างจากสนามบิน Ivalo Airport ราว 30 กม. เจ้าของฉายา “Northern Lights Village” เป็นจุดชมแสงเหนือยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวนิยมมานอนพัก เล่นสกี หรือใช้บริการทัวร์ล่าแสงเหนือ พาเที่ยวชมทัศนียภาพของป่าสนรอบข้างที่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน โรแมนติกจับใจ

Address: Northern Lights Village Saariselkä, Ivalo, Lapland, Finland


HUSKY AND HORSE EXPEDITIONS

นอกจากการชมแสงเหนือ อีกหนึ่งกิจกรรมยอดนิยมของที่นี่คือ การนั่งรถลากที่ขับเคลื่อนด้วยพลังสี่ขาของเหล่าน้อง ๆ ไซบีเรียนฮัสกี้หรือฝึกขี่ม้า โดยครูฝึกผู้เชี่ยวชาญ ควบลุยหิมะไปเที่ยวชมทัศนียภาพธรรมชาติสวยงามรอบข้าง ไปตลอดระยะเวลา 3 ชม. เลือกเส้นทางที่อยากไปชมได้ตามใจชอบ มีทัวร์ท้องถิ่นหลายบริษัทให้เลือกใช้บริการ เช่น Kamisak, Club Nord, Ivalo Safaris และ Extreme Huskies เป็นต้น 

Address: Rovaniementie 915, 99800 Inari, Lapland, Finland

Opening Hours: ทุกวัน 9.00 – 20.00 น.

Admission Fee: เริ่มต้น คนละ 99 ยูโร



RESTAURANT CAFÈ IVALO

ร้านอาหารสไตล์อเมริกัน บรรยากาศเรียบง่าย เป็นส่วนตัว มีเมนูให้เลือกทานหลากหลายทั้งของคาว สเต็ก เบอร์เกอร์ สลัด รวมถึงเมนูขนมปังอบและของหวาน พร้อมชมหิมะตกผ่านกระจกบานใหญ่ได้เพลิน ๆ

Address: Ivalontie 17, 99800 Inari, Lapland, Finland

Opening Hours: 10.00 - 20.00 น. หยุดวันอาทิตย์


WILDERNESS HOTEL NANGU & IGLOOS

เก็บเกี่ยวความประทับใจที่ไม่มีวันลืม ด้วยการพักผ่อนในรีสอร์ตหรูใจกลางแดนหิมะ บริการทั้งห้องพัก บ้านพัก และเต๊นท์โดมกระจกใส Glass Igloos ใกล้ชิดธรรมชาติที่สวยตระการตา ชมวิวภูเขาและต้นไม้ที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะ พร้อมรอดูแสงเหนือที่พาดผ่านท้องฟ้าในยามค่ำคืนได้อย่างชัดเจนแบบไม่มีอะไรมากั้น

Address: 1320 Veskoniementie, 99800 Ivalo, Lapland, Finland

Website: wildernesshotels.fi/wilderness-hotel-nangu



DAY 3: INARI

A DAY IN INARI: LAPLAND NATURAL TREASURE

ต่อเวลาพิเศษเพิ่มอีกหนึ่งวัน แพลนทริปเที่ยวแบบ One Day Trip เดินทางจากอิวาโลเพียง 30 นาทีไปตื่นตาตื่นใจกันต่อที่เมืองอินาริเมืองเล็ก ๆ บรรยากาศเงียบสงบที่มีโลเคชั่นเด่นอย่าง ทะเลสาบอินาริ ทะเลสาบใหญ่และสวยงามที่สุดในแลปแลนด์ เป็นจุดทำกิจกรรมที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัสความงดงามกันเป็นจำนวนมาก


SIIDA - SAMI MUSEUM AND NATURE CENTER

แวะเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นซีดาร์ ที่เก็บรวบรวมบันทึกประวัติศาสตร์และหลักฐานทางวัฒนธรรมของชาวซามิที่อาศัยอยู่ในแลปแลนด์มายาวนาน และจัดแสดงข้าวของเครื่องใช้และโบราณวัตถุที่สื่อให้เห็นความเป็นอยู่ของชาวพื้นเมือง ตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน

Address: Inarintie 46, 99870 Inari, Lapland, Finland

Opening Hours: ทุกวัน 9.00 - 18.00 น.

Admission Fee: ผู้ใหญ่ 15 ยูโร / เด็ก 7 ยูโร




ICE FISHING SAFARI TO LAKE INARI

การได้มาเยือนที่ทะเลสาบอินาริ คือ หนึ่งในเช็กลิสต์ที่พลาดไม่ได้ของแลปแลนด์ มาเพลินตาไปกับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติฤดูหนาวที่เปลี่ยนผืนน้ำในทะเลสาบน้ำจืดที่อุดมสมบูรณ์ให้กลายเป็นลานสเกตน้ำแข็งขนาดใหญ่ ด้วยความยาว 80 กม. และกว้างถึง 40 กม. เป็นจุดทำกิจกรรมยอดฮิตของนักท่องเที่ยว ทั้งมาเล่นสกี สเกตบอร์ด ขี่สโนว์โมบิล และตกปลากลางทะเลสาน้ำแข็ง 

Address: Lake Inari, 99870 Inari, Lapland, Finland

Admission Fee: เริ่มต้น คนละ 150 ยูโร




REINDEER FARM PETRI MATTUS

นอกจากทัศนียภาพของทะเลสาบที่โด่งดังแล้ว อินาริยังมีชื่อเสียงในฐานะ “หมู่บ้านแห่งฟาร์มกวางเรนเดียร์” ที่นักท่องเที่ยวสามารถซื้อตั๋วเข้าไปชมและทักทายฝูงกวางเรนเดียร์ที่น่ารัก อย่างเป็นมิตร พร้อมสนุกกับกิจกรรมให้อาหารสัตว์ และทัวร์เยี่ยมชมมุมต่าง ๆ ภายในฟาร์มที่จัดเป็นสัดส่วนอย่างมีระเบียบ เต็มอิ่มตลอดระยะเวลา 2 ชม. 

Address: Kittiläntie 3070 B, 99870 Inari, Lapland, Finland

Opening Hours: สำรองที่นั่งล่วงหน้า เฉพาะเดือนต.ค. - เม.ย. 

Admission Fee: คนละ 160 ยุโร



RESTAURANT AANAAR

ได้เวลามาเติมพลังกันที่ร้านอาหารสุดหรูที่ตั้งอยู่ในโรงแรม Kultahovi Hotel ได้ชื่อว่าเป็น 1 ใน 50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในฟินแลนด์ บริการอาหารสไตล์ Northern Wilderness เน้นใช้วัตถุดิบที่หาได้จากท้องถิ่น นำมาปรุงรสและเสิร์ฟบนจานตกแต่งสวยงาม อิ่มเอมไปกับรสชาติที่อร่อยมีระดับ พร้อมชมวิวริมแม่น้ำ Juutua ที่สวยงาม

Address: Saarikoskentie 2, 99870 Inari, Lapland, Finland

Opening Hours: ทุกวัน 17.00 - 23.00 น.

 

KAAMANEN VILLAGE

ไปช้อปปิ้งปิดท้ายวันกันที่หมู่บ้านคามาเนน หมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ห่างจากอินาริมาทางตอนเหนืออีกราว  30 กม. เป็นหมู่บ้านที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาเพื่อชอปปิ้งกันที่ Lahjatalo Näkkäläjärvi ซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านกิ๊ฟชอปแฮนด์เมดที่จะเปิดให้บริการเฉพาะช่วงฤดูหนาวของปี (พ.ย. - ก.พ.) ภายในล้วนมีของฝากให้อุดหนุนติดไม้ติดมือกลับบ้านมากมาย เช่น เสื้อคลุมกันหนาว ผ้าพันคอ หมวกซานต้า สินค้าเซรามิก หรือพวงกุญแจลายฮัสกี้และเรนเดียร์สุดน่ารัก เป็นต้น

Address: Inarintie 45, 99870 Inari, Lapland, Finland

Opening Hours: ทุกวัน 9.00 - 19.00 น.


DAY 4: ROVANIEMI 

ROVANIEMI'S FAREWELL SYMPHONY: LAST DAY HAPPINESS

ทริปแลปแลนด์จะไม่สมบูรณ์แบบหากไม่ได้มาเช็กอินที่โรวาเนียมิ เมืองหลวงของแลปแลนด์และดินแดนต้นกำเนิดซานตาคลอสอันเลื่องชื่อ โดยเริ่มตั้งหลักกันที่เมืองอิวาโล ขับรถลงใต้มาตามถนนสาย E75 ประมาณ 288 กม. ใช้เวลา 3 - 4 ชม. เดินทางมาซึมซับเสน่ห์ดินแดนเทพนิยาย บรรยากาศอบอวลไปด้วยความน่ารักและโรแมนติกในเวลาเดียวกัน สวยงามและคุ้มค่าที่ได้เดินทางมาเยือนสักครั้งในชีวิต


ROVANIEMI CHURCH

สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองโรวาเนียมิที่สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1950 แทนที่โบสถ์หลังเก่าที่ถูกทำลายในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 มีจุดเด่นอยู่ที่สถาปัตยกรรมสไตล์นีโอคลาสสิก ออกแบบโดย Bertel Liljequist สถาปนิกชื่อดังในยุคศตวรรษที่ 18 นอกจากนี้ภายในยังมีภาพวาดพระเยซูบนฝาผนังสูง 14 ม. ที่สวยงามวิจิตรตระการตาเป็นอย่างมากอีกด้วย

Address: Yliopistonkatu 1, 96100 Rovaniemi, Finland

Opening Hours: 11.00 - 14.00 น. หยุดวันเสาร์ 


SANTA CLAUS VILLAGE

ออกจากตัวเมืองประมาณ 8 กม. ไปเที่ยวหมู่บ้านชาวฟินน์ดั้งเดิม ที่ถูกขนานนามว่าเป็น “The Official Hometown of Santa Claus” ภายในมีสถานที่น่าสนใจหลายแห่งให้เดินเที่ยว ทั้งพิพิธภัณฑ์สำนักงานซานตาคลอส ที่พัก ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก คาเฟ่มูมินสุดน่ารัก และที่ทำการไปรษณีย์ (Santa Claus' Main Post Office) ที่นิยมกันมาเขียนจดหมายที่ติดแสตมป์พิเศษ Santa Claus Village ส่งไปอวยพรคนสำคัญ ชมความน่ารักไร้เดียงสาของกองจดหมายที่เด็ก ๆ ทั่วโลกที่ส่งข้อความมาถึงซานตาคลอส เที่ยวกันเสร็จแล้วยังสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรม นั่งรถลากเลื่อนด้วยกวางเรนเดียร์ ขี่สโนว์โมบิลชมแลปแลนด์ซาฟารี และถ่ายรูปคู่กับคุณลุงซานต้าเจ้าของหมู่บ้านกลับไปเป็นที่ระลึก

Address: Santa Claus Village, Arctic Circle 96930 Rovaniemi, Finland


DO YOU KNOW

หมู่บ้านซานตาคลอส ตั้งอยู่บนเส้น Arctic Circle หรือเส้นศูนย์สูตรของโลก โดยสามารถสังเกตได้จากเส้นบนพื้นที่ทาสีเป็นแนวยาวไปตามแนวเสาสีแดง ในฤดูหนาวที่มีหิมะปกคลุมก็ยังสามารถมองเห็นเส้นศูนย์สูตรจากสายไฟบนยอดเสาที่ลากยาวและเปิดไฟส่องสว่างสวยงามมาแทนที่


SANTA'S SALMON PLACE

ลิ้มรสความอร่อยที่ขึ้นชื่ออย่างมากในกระท่อมเล็ก ๆ แห่งหมู่บ้านซานตาคลอส กับเมนูง่าย ๆ อย่างสเต็กปลาแซลมอนที่หาได้จากแม่น้ำในท้องถิ่น ทำให้เนื้อปลามีความสดใหม่ เนื้อแน่น นำมาย่างสุกกำลังดี ราดซอส ทานคู่กับของทอดและสลัดผัก อร่อยลงตัวสุด ๆ

Address: Santa Claus Village, Pukinpolku 3, 96930 Rovaniemi, Finland

Opening Hours: ทุกวัน 12.00 - 17.00 น.


SANTA CLAUS HOLIDAY VILLAGE

เติมเต็มความฟินให้ครบองค์ประกอบ พักผ่อนในบ้านพักสไตล์ Classic Cottages สีแดง – ขาวสุดน่ารัก ภายในตกแต่งเรียบหรู สบายตา ผ่อนคลายพร้อมตื่นขึ้นมาอิ่มเอมกับบรรยากาศความคึกคักของหมู่บ้านซานตาคลอส

Address: Tähtikuja 2, 96930 Rovaniemi, Finland

Opening Hours: www.santaclausholidayvillage.fi



Lapland 4 Days Itinerary

 

DAY 1: HELSINKI

8.30 น. ชิมของอร่อยยามเช้า Market Square

10.00 น. ชมประติมากรรมประวัติศาสตร์ที่ The Esplanadi Park

11.00 น. ชมความงดงามของสถาปัตยกรรม Helsinki Cathedral

12.30 น. มื้อเที่ยงที่ Löyly Restaurant 

13.30 น. เติมความอบอุ่นด้วยการอบซาวน่าที่ Löyly Helsinki

15.00 น. สวมบทบาทเป็นหนอนหนังสือ เดินเที่ยว National Library of Finland

16.00 น. ไปชิคแอนด์ชิลที่คาเฟ่ริมทะเล Café Regatta

17.30 น. เดินเที่ยวตลาดหน้าหนาว / คริสต์มาสมาร์เก็ตบริเวณจัตุรัส Helsinki Senate Square 

19.00 น. อิ่มอร่อยระดับมิชลินสตาร์ที่ Gron Restaurant

20.00 น. เข้าพักในโรงแรมหรู Scandic Grand Central Helsinki


DAY 2: HELSINKI > IVALO

8.00 - 11.00 น. เดินทางสู่เมือง Ivalo เช็กอินหมู่บ้านสกีรีสอร์ต Saariselkä Village

13.00 – 16.00 น. ทัวร์นั่งรถลากเลื่อนล่าแสงเหนือ

17.30 น. Restaurant Cafè Ivalo เติมพลังแบอเมริกันสไตล์

18.30 น. พักผ่อนรอชมแสงเหนือยามคำคืนที่ Wilderness Hotel Nangu & Igloos


DAY 3: IVALO > INARI > KAAMANEN > IVALO

8.30 – 9.30 น. ออกเดินทางไปเมือง Inari

10.00 น. ชมพิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน Siida - Sami Museum and Nature Center

11.00 – 13.00 น. Inari Lake Tour เที่ยวชมทะเลสาบอินาริ สนุกกับกิจกรรมเจาะน้ำแข็งตกปลา

13.30 น. ทานมื้อเที่ยงสุดหรู Restaurant Aanaar

14.30 – 16.30 น. เที่ยวฟาร์มกวางเรนเดียร์ที่ Reindeer Farm Petri Mattus

18.00 น. ช้อปของฝากสุดคิ้วท์ที่หมู่บ้าน Kaamanen Village

20.00 น. เดินทางกลับเมืองอิวาโล


DAY 4: IVALO > ROVANIEMI 

8.30 – 13.00 น. ออกเดินทางสู่นครหลวงของแลปแลนด์ที่โรวาเนียมิ

14.00 น. แวะเยี่ยมชมและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมือง Rovaniemi Church

15.00 น. เพลิดเพลินกับบรรยากาศหมู่บ้านเทพนิยาย Santa Claus Village

17.00 น. ลิ้มลองแซลมอนเนื้อเด้ง Santa's Salmon Place

19.00 น. เช็กอินพักผ่อนที่ Santa Claus Holiday Village


DAY 5 ROVANIEMI > HELSINKI

8.30 น. ออกเดินทางไป Rovaniemi Airport บินตรงกลับ Helsinki 

จองตั๋วเครื่องบิน เที่ยวฟินแลนด์แสนสะดวก ได้ที่ KTC WORLD โทร. 02 123 5050 บริการ 24 ชม. ทุกวันไม่เว้นวันหยุด
Line@: @KTCWORLD
Facebook: KTC WORLD COMMUNITY


travel JOURNEY TO LAPLAND: EMBRACE THE ARCTIC BEAUTY OF FINNISH FAIRYLAND

Traveller Man

นักเที่ยวตัวฉกาจ | Story: 25 | COMMENT: 265 | LIKE: 560

"ท่องเที่ยวไปใน ทุกที่"

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น