บอกต่อร้านเด็ด By สมาชิกบัตรเครดิต KTC

STORY / Aug 11, 2022

บอกต่อร้านเด็ด By สมาชิกบัตรเครดิต KTC

เรื่องกินเรื่องเที่ยวคือเรื่องเดียวกัน My World Online ชวนตามรอยร้านเด็ดในกรุงเทพและจังหวัดใกล้เคียงที่แนะนำโดยเพื่อนสมาชิกผ่านกิจกรรมบนหน้าเฟสบุ๊คแฟนเพจ KTC World เมื่อเร็ว ๆ นี้


Living Room Bistro & Wine Bar


คุณนภเกตน์ ม้าลออเพชร




ร้านริมทะเลที่ให้บรรยากาศชิล ๆ เก๋ ๆ สบาย ๆ เหมือนนั่งทานอาหารในห้องนั่งเล่น มีให้เลือกทั้งโซนห้องแอร์และ Outdoor บอกเลยว่า ช่วงเย็น ๆ โซน Outdoor ของที่นี่ฮอตมาก นั่งชิล ๆ ริมชายหาด ติดทะเล ใคร ๆ ก็อยากมาจับจองโต๊ะหน้าหาด จะได้ซึมซับบรรยากาศกันได้เต็มที่  อาหารที่นี่มีทั้งอาหารไทยและยุโรป รสชาติโดดเด่นไม่แพ้กัน คออาหารฝรั่งแนะนำ ซี่โครงหมูบาร์บีคิว คนที่ชอบอาหารไทยต้องแกงคั่วเนื้อปูใบชะพลู เนื้อปูเน้น ๆ รสจัดจ้านถึงเครื่องแกงสุด ๆ บรรยากาศดีคู่อาหารอร่อยแบบนี้ เลิฟที่สุดค่ะ อยากให้ไปลองทานกันนะคะ และจะติดใจค่า


พิกัดร้าน: ซ.หัวหิน 51 ต.หัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

โทร: 032 530 485



Kukkad Nukkad


คุณปภาดา ธีร์ตระกูล




ร้านอาหารอินเดีย รสชาติคนไทยค่ะ อยู่ย่านราชพฤกษ์ ใครที่ยังไม่เคยลอง อยากให้ลองอาหารอินเดียดูค่ะ เมนูแนะนำ ข้าวหมกไก่ Panipuri Butter Chicken แกงแพะมาซาล่า และตบด้วยของหวานคุลฟี่ รสชาติอาจจะไม่คุ้นปาก แต่รับรองเลยว่าอร่อยติดใจจนต้องไปซ้ำค่ะ

พิกัดร้าน: 3/13 หมู่บ้านอิ่มอัมพรทาวน์ ม.6 ซ.วัดกระโจมทอง ถ.ราชพฤกษ์ แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร
โทร: 099 009 0601



บ้านสวนพาฝัน


คุณกิตติศักดิ์ ศรีสม 




เป็นร้านที่มอบความประทับใจ ประสบการณ์การทานอาหารที่ให้ความสุขด้วยความตั้งใจของทางร้าน ตั้งแต่การไปทานที่ร้านนี้ ต้องจอดรถที่วัดหนองสองห้องแล้วนั่งเรือเข้าไปในคลองประมาณ 5 นาที  ร้านอยู่ในสวนมะพร้าวที่แสนร่มรื่น ติดคลองให้บรรยากาศผ่อนคลาย เมื่อไปถึงจะได้รับ Welcome Drink เป็นน้ำมะพร้าวใส่ขันเล็ก ๆ ร้านนี้มีเมนูอร่อยหลายเมนู ตกแต่งได้สวยงามทุกจาน แต่เมนูเด็ดที่อยากแนะนำ “มะพร้าวระเบิดสวน” ยำผลไม้ที่เสิร์ฟในลูกมะพร้าว เสิร์ฟพร้อมไก่ทอด ที่นำมะพร้าวของดีบ้านแพ้วมาตกแต่ง น่าทาน และถ่ายรูปสวย เป็นการทานอาหารที่มีความสุขได้สัมผัสกับธรรมชาติ ได้พักสายตามามองสายน้ำ ได้อิ่มท้องอิ่มตากับอาหารอร่อยรูปสวย อยากทานอาหารพร้อมผ่อนคลายกายใจกลับไปพร้อมความประทับใจ อยากให้มาสัมผัสกันครับ


พิกัดร้าน: 70 ม.8 ต.หนองสองห้อง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

โทร: 088 962 4914


บ้านยี่สาร 


คุณธีรชัย นิลรัตน์คำ




ร้านนี้เด็ดที่สุด ประทับใจมาก ๆ ครับ เพราะเป็นการเปิดประสบการณ์ที่ได้ลิ้มรสจากอาหารไทยพื้นบ้าน ที่ไม่ใช่แค่กลิ่นและรสชาติเท่านั้น แต่คุณตุ๊กตาเจ้าของร้านยังให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์ของอาหาร เสมือนศิลปะที่มีความสำคัญกับวิถีชีวิต ซึ่งวัตถุดิบถือเป็นหัวใจสำคัญในวัฒนธรรมอาหารการกินของชาวไทยพื้นบ้าน แสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณในการเคารพธรรมชาติและค่านิยมในการให้คุณค่าได้ดี อย่างเช่น ปลาต้องดีที่สุด หุงข้าวยังไง ผักจากที่ไหน เห็นถึงการทำอาหารด้วยความใส่ใจ ความตั้งใจ เอาจริงเอาจัง ไม่ได้หวังแค่ขอให้ขายได้ ทำเพื่อให้ลูกค้าได้กินอย่างอร่อย แต่นึกถึงสุขภาพของลูกค้า คุณค่าของอาหาร ทั้งการปรุงเครื่อง ความประณีต เป็นสิ่งที่ทำให้ผมหลงรักและยกให้ร้านเป็นร้านเด็ดที่ต้องไปลองครับ

พิกัดร้าน: 16/19 ม.6 ซ.ศาลาธรรมสพน์ 25 ถ.ศาลาธรรมสพน์ แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร
โทร: 028 89 7325




นุสรา


คุณอภิรดี อัญญมณี




ร้าน Thai Fine Dining พิกัดท่าเตียน เสิร์ฟอาหารเป็นคอร์ส คล้าย ๆ โอมากาเสะ มีเชฟ คอยเล่าเรื่องราว ของอาหารแต่ละเมนู การสรรหาและคัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศขึ้นชื่อ ในแต่ละพื้นที่ แต่ละจังหวัด เพื่อรังสรรค์อาหารมาให้เราได้ทาน เปิดประสบการณ์การทานอาหาร ที่ประทับใจสุด ๆ เมนูตามคอร์สมีดังนี้ หลนปลาอินทรีย์ ยำปลาหมึก แกงปูใบชะพลู ยำเอ็นหอย อ่องปูนาอินทรีย์ แนม ข้าวมัน ต้มยำปลาสลิด บุ่มไบ่เนื้อน้ำพริกถั่วลิสง หมึกไข่ ซาเตี๊ยะ เนื้อวากิวผัดใบยี่หร่า ซุปมะนาวดอง หอยโจงโดง ไอติมโบราณส้มซ่า สาคูมะพร้าวอ่อน

นอกจากวัตถุดิบชั้นเลิศแล้ว รสชาติอาหารก็อร่อย เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเฉพาะ เมนูอ่องปูนาอินทรีย์ แนม ข้าวมัน บอกเลยว่าเด็ด ต้องลองให้ได้ เพราะใช้ปูนาที่เลี้ยงแบบอินทรีย์ จึงสด สะอาด รสชาติดี ส่วนข้าวมัน ใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงูจากสันกำแพงที่อากาศและดินดี ทำให้ข้าวเหนียว นุ่ม เหนียว เคี้ยวอร่อย ร้านนี้จึงเป็นร้านเด็ด ที่มีเมนูหลากหลายให้อิ่มอร่อย ที่ต้องลองสักครั้ง แล้วจะติดใจจริง ๆ ค่ะ


พิกัดร้าน: 22 ถ.มหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

โทร: 097 293 5549



บ้านชิดกรุงกุ้งเผา 


คุณดารินทร์ วงศ์ศักดิ์ภักดี





  ร้านนี้เด็ดแน่นอน บรรยากาศดี ริมน้ำ บ้านเก่า คละเคล้าด้วยอาหารหลากหลาย รสชาติอร่อยมากมาย การันตีว่าที่นี่เด็ดแน่นอน ดูภาพไปก่อน จะรู้ว่ายั่วน้ำลายอย่างแท้จริง กุ้งแม่น้ำเผา ตัวและไซด์กำลังดี มันเยิ้มได้ที่ ดูซิ ดูที น่าทานเหลือเกิน พิกัดร้าน: ซ.บางนา - บางเตย ต.สามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โทร: 094 292 5962


TAG : ร้านอร่อย อาหาร eat food

travel บอกต่อร้านเด็ด By สมาชิกบัตรเครดิต KTC

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น