Must Visit 5 Small Town around the World (Part 5 Wanaka, New Zealand)

STORY / May 26, 2022

Must Visit 5 Small Town around the World (Part 5 Wanaka, New Zealand)

โลกอันแสนกว้างใหญ่ใบนี้ มีสิ่งสวยงามซ่อนอยู่มากมาย ในขณะที่เมืองใหญ่ขับเคลื่อนด้วยธุรกิจและผู้คนที่เร่งรีบ...


หลาย ๆ เมืองเล็กบนโลกยังคงวิถีชีวิตที่เรียบง่าย รักษารูปแบบสถาปัตยกรรมโบราณหรือท้องถิ่นที่ยังคงความงดงาม เรามาค้นหาเสน่ห์ของ 5 เมืองเล็ก ๆ เหล่านี้ ที่พร้อมเติมความสุขขนาดใหญ่ให้กับนักท่องเที่ยวไม่แพ้เมืองหลักยอดนิยมเลย

มาถึง Part 5 Wanaka, New Zealand


Wanaka, New Zealand


เมืองเล็ก ๆ ในเขตโอตาโก (Otago) บนเกาะใต้ของนิวซีแลนด์ ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติรอบทิศทางทั้ง ป่าใหญ่ ภูเขา และทะเลสาบถึง 2 แห่งด้วยกันคือ ทะเลสาบวานากา และทะเลสาบฮาเวีย มีจุดเด่นอยู่ที่บรรยากาศความเรียบง่ายของผู้คน และความสวยงามของบ้านเรือนริมทะเลสาบ วานากะเป็นสวรรค์ของคนรักกิจกรรมกลางแจ้ง ไม่ว่าจะเป็น ปีนเขา เล่นสกี Skydive และยังมีไร่องุ่นผลิตไวน์ชั้นดีให้เที่ยวชมอีกด้วย


How to go: จากควีนส์ทาวน์สามารถขับรถใช้เส้นทาง Crown Range Road - State Highway 6 มายัง Wanaka ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม.


จุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาด!

That Wanaka Tree


That Wanaka Tree


สัญลักษณ์ประจำเมือง Wanaka ที่โด่งดังไปทั่วโลก ด้วยภาพของต้นไม้ที่โผล่พ้นน้ำขึ้นมาเพียงต้นเดียวใจกลางทะเลสาบวานากา พร้อมภาพพื้นหลังเป็นภูเขาสูงใหญ่และท้องฟ้าสีสดใส ถือเป็นจุดหมายในฝันของเหล่าช่างภาพที่อยากจะมาถ่ายรูปกันเก็บไว้ในคอลเล็คชั่นส่วนตัว นอกจากนี้ริมทะเลสาบยังมีหาดทรายเล็ก ๆ ให้ไปปิกนิกหรือเดินเล่นกันได้ด้วย




Address: Wanaka Lake, Wanaka, New Zealand


Lake Hawea Lookout


Lake Hawea Lookout


จุดชมวิวทะเลสาบฮาเวีย หรือรู้จักกันในอีกชื่อ The Neck จุดชมวิวริมทางที่เชื่อมระหว่างทะเลสาบวานากาและทะเลสาบฮาเวีย ท่ามกลางบรรยากาศทุ่งหญ้าริมทางสีเขียวขจีที่สามารถชมวิวทะเลสาบกว้างขวางสุดลูกหูลูกตา โอบล้อมไปด้วยแนวเทือกเขาสวยราวกับภาพจิตรกรรมชิ้นเอก ใครได้เห็นเป็นต้องตกตะลึงกันทุกราย




Address: Haast Pass, Wanaka, New Zealand


Local Food Recommendation




Airedale ชีสท้องถิ่นของ Otago ที่ทำจากนมวัว ไขมัน และเต้าหู้ ก่อนจะนำไปเคลือบด้วยขี้ผึ้ง เป็นชีสที่มีเนื้อสัมผัสเรียบเนียน ละลายในปากเหมือนฟองอากาศ มีกลิ่นหอมจากน้ำนม และรสชาติเค็มอมเปรี้ยว นิยมนำไปทานคู่กับไวน์ Zinfandel ซึ่งช่วยชูรสชาติของกันและกันได้เป็นอย่างดี


TAG : Wanaka New Zealand นิวซีแลนด์ travel trip

travel Must Visit 5 Small Town around the World (Part 5 Wanaka, New Zealand)

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น