Feel good with the cold at Hokkaido

STORY / Apr 29, 2022

Feel good with the cold at Hokkaido

ประเทศญี่ปุ่นยังคงเป็นเมืองในฝันของใครหลายคน ที่เมื่อกล่าวถึงในครั้งใด ภาพบรรยากาศอบอุ่นละมุนก็จะปรากฏขึ้นมาในความคิดเพราะประเทศแห่งนี้ได้รวบรวมความงดงามไว้มากมาย...


ทั้งหิมะสีขาวโพลนดูสะอาดตาม วิวเมืองที่เต็มไปด้วยความทันสมัย ทุ่งดอกไม้สีสดที่ถูกจัดวางไว้อย่างเป็นระเบียบสวยงาม หรือจะเป็นบรรยากาศของการย้อนยุคถึงเมืองเก่าในอดีต การได้ชมวิวที่งดงามเหนือคำบรรยายเหล่านี้ถือได้ว่าเป็นกำไรอย่างหนึ่งของชีวิต




ฮอกไกโดเป็นอีกเมืองที่เหมาะแก่การวางแผนไปท่องเที่ยว เพราะมีความสวยงามน่าสนใจผลัดเปลี่ยนให้ได้เลือกไปสัมผัสกันในทุกฤดูกาล ครอบคลุมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่าง ๆ มากมาย เริ่มต้นจากหมู่บ้านราเมน Asahikawa ที่มีชื่อเสียง ด้วยประวัติความเป็นมาที่ยาวนานย้อนไปตั้งแต่สมัยโชวะ จากการผสมผสานเส้นบะหมี่แบบจีนจนขึ้นชื่อด้านความอร่อยมายาวนานกว่าทศวรรษโดยในหมู่บ้านแห่งนี้ได้รวบรวมเอาราเมนเจ้าเด็ดมากมายมาให้นักท่องเที่ยวได้เลือกชิมสูตรลับของแต่ละร้านอย่างจุใจ


หลังจากอิ่มอร่อยกับราเมนสูตรเฉพาะกันแล้ว สวนสัตว์อาซาฮิยามะ (Asahiyama Zoo) เป็นอีกที่ที่ขึ้นชื่อ และมีชื่อเสียงของที่นี่ เนื่องจากเป็นสวนสัตว์ที่ใหญ่และรวบรวมเอาสัตว์ป่าทั้งเขตร้อนและเขตหนาวมารวมกันไว้ให้ได้ชม รวมถึงสัตว์หายากต่าง ๆ ทั้งจิ้งจอกพันธุ์โบราณ หมีขาว และฟลามิงโก้  จึงเป็นที่ชื่นชอบของคนทุกเพศทุกวัยที่จะมาเดินเล่นพักผ่อน พร้อมชมเหล่าสัตว์หาดูยากเหล่านี้ได้ในที่เดียว ไม่ไกลกันนักที่อุทยานแห่งชาติโซอุนเคียว ในทุก ๆ ฤดูหนาวที่นี่จะมีการจัดงานเทศกาลนน้ำแข็งโซอุนเคียว แสดงปติมากรรมน้ำแข็งมากมาย ทั้งเสา และโดมน้ำแข็งที่ประดับประดาไฟตกแต่งอย่างสวยงามบนพื้นที่ริมแม่น้ำอิชิคาริ


เที่ยวฮอกไกโด


อีกหนึ่งแลนมาร์กของฮอกไกโดอยู่เมืองโอตารุ เมืองเล็ก ๆ ที่มีชื่อเสียงในด้านของซูชิชั้นเลิศ  เมืองเล็ก ๆ แห่งนี้สามารถเดินเล่นได้ในวันเดียวอย่างสบาย ๆ โดยมีคลองโอตารุที่ไหลผ่านตัดกลางตัวเมืองเป็นสัญลักษณ์ที่ทุกคนต้องมาสัมผัส สองฝั่งคลองเรียงรายไปด้วยดอกไม้สีสวยที่ถูกนำมาประดับให้ชีวิตชีวากับตัวเมือง ริมคลองโอตารุแห่งนี้มักจะเต็มไปด้วยชาวเมืองและนักท่องเที่ยวที่ออกมาเดินทอดน่องผ่อนคลายไปกับเสียงของสายน้ำ ไม่ไกลกันนักยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี ใหญ่ที่สุดในฮอกไกโด ด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นสบายภายในประกอบกับผลงานประณีตบรรจง ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ด้านหน้าของพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรียังมีหอนาฬิกาไอน้ำโบราณ จะพ่นไอน้ำบอกเวลาทุก 15 นาทีเป็นการบอกเวลา ที่เหลือเพียงสองที่บนโลกให้ได้ชื่นชมกันอีกด้วย




  ระหว่างทางเดินเล็ก ๆ รอบเมืองโอตารุยังเต็มไปด้วยร้านขายของที่ระลึกจากการเป่าแก้ว ที่คุณสามารถทดทองสร้างสรรค์ผลงานของตัวเองได้ ร้านขนม ร้านอาหาร และร้านไอศกรีมน่ารัก ๆ ให้ได้เลือกเข้าไปลิ้มลองความอร่อยมากมาย วิวพระอาทิตย์ตกเป็นอีกหนึ่งมนต์เสน่ห์ท่ามกลางความคลาสสิคของเมืองโอตารุที่ไม่ควรพลาด และนอกการการเดินเที่ยวชมความสวยงามของเมืองโอตารุแล้ว ลานสกีก็เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวเช่นกัน โดยมีกิจกรรมมากมายทั้ง การเล่นสกี Snow Rafting และกิจกรรมสุดฮิตอย่าง Snow Mobile ที่สามารถเล่นได้อย่างอิสระตะลุยไปในดินแดนหิมะสีขาวโพลน เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวของคุณให้ไม่น่าเบื่อ




  เนื่องจากเมืองฮอกไกโดนั้นมีภูมิประเทศเป็นเกาะ ที่นี่จึงขึ้นชื่อในเรื่องของอาหารทะเลที่สดใหม่ และไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะพบเจอร้านอาหารมากมายเรียงรายอยู่ระหว่างทาง และบริการอาหารทะเลสดๆ ที่ใช้วัตถุดิบคุณภาพ ในราคาที่ไม่สูงจนเกินไป นอกจากอาหารทะเลที่หลากหลายและสดใหม่แล้ว ฮอกไกโดยังขึ้นชื่อเรื่องซอฟครีมและชีสเค้กอีกด้วย การเดินทางมาท่องเที่ยวที่นี่จึงไม่ควรพลาดที่จะลิ้มลองรสชาติแห่งฮอกไกโดเหล่านี้ พร้อมดื่มด่ำไปกับวิวสวยๆ ให้เต็มอิ่ม


Tip: การเดินทางระหว่างเมืองที่สะดวกที่สุดคือทางรถไฟ ซึ่งสามารถ ใช้ JR Hokkaido Pass แบบ 7 วัน ราคา 22,000 เยน และ สามวัน (15,000) ห้าวัน (19,500) และแบบเดินทางแยกกันสี่วัน
 (*ราคาปัจจุบันอาจมีการเปลี่ยนแปลง)


TAG : japan Hokkaido travel ญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น

travel Feel good with the cold at Hokkaido

Traveller Man

นักเที่ยวตัวฉกาจ | Story: 25 | COMMENT: 265 | LIKE: 560

"ท่องเที่ยวไปใน ทุกที่"

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น