Boracay Island มหัศจรรย์ทะเลสีคราม

STORY / Apr 29, 2022

Boracay Island มหัศจรรย์ทะเลสีคราม

บอราเคย์ เกาะสวรรค์แห่งดินแดนฟิลิปปินส์ ที่เคยได้รับการโหวตให้เป็นเกาะที่มีวิวสวยที่สุดอันดับต้นๆของฟิลิปปินส์ เป็นอีกสถานที่สำหรับ Beach Lover ที่ต้องไปเยือนให้ได้สักครั้ง...


เกาะบอราเคย์ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงมะนิลาห่างไปราว 315 กิโลเมตร ตัวเกาะตั้งอยู่ในจังหวัดอากลัน(Aklan) แห่งเกาะปาไนย์ (Panay) ในมหาสมุทรแปซิฟิก ปัจจุบันบอราเคย์เป็นเกาะที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักกันมากในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ เป็นเกาะขนาดเล็กมีพื้นที่ประมาณ 10 ตารางกิโลเมตรกว่าๆ เท่านั้น รูปร่างยาวรีคล้ายรูปกระดูกสุนัข มีชายหาดขนาบทั้งสองฝั่งของเกาะ ด้านนึงยาวถึง 7 กิโลเมตร อดีตเกาะบอราเคย์เป็นที่อยู่อาศัยของชนเผ่าอะติ (Ati) ชนเผ่าพื้นเมือง ทุกวันนี้ชาวอะติยังคงอาศัยอยู่บนเกาะ บ้างก็ยังทำประมงโดยการแล่นเรือใบหาปลา บางส่วนก็ผันตัวมาเป็นไกด์นำเที่ยว ในทุกๆปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสความงามของหาดทราย แสงแดด และน้ำทะเลสีครามยังเกาะบอราเคย์นับล้านคนเลยทีเดียว


เกาะ Boracay ฟิลิปปินส์


White Beach มนต์เสน่ห์หาดทรายสีขาว




ด้านตะวันตกของเกาะคือหาดทรายสีขาวละเอียด ยาวถึง 4 กิโลเมตร ชื่อว่า White Beach เป็นจุดท่องเที่ยวหลักและจุดดึงดูดสำคัญของเกาะบอราเคย์ เพราะเป็นศูนย์กลางการค้า โรงแรม รีสอร์ทต่างๆ รวมถึงแหล่งช็อปปิ้งและร้านอาหารมากมาย กิจกรรมที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่มาเยือน มีทั้งดำน้ำชมความงามใต้ท้องทะเล อาบแดด เล่นเซิร์ฟ เล่นเรือใบหรือเรือบังก้า (Banca) เอกลักษณ์ของชาวฟิลิปปินส์ หรือรอดูพระอาทิตย์ตกดิน ซึ่งหาด White Beach นี้ ถือเป็นจุดรอชมแสงสุดท้ายยามพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเลยทีเดียว แลนด์มาร์กอีกจุดหนึ่งของหาดนี้ คือบริเวณ “วิลลี่ ร็อค (Willy’s Rock)” กองโขดหินที่โผล่ขึ้นมาเหนือชายหาด โดยชาวฟิลิปปินส์เชื่อว่าเป็นหินศักดิ์สิทธิ์มีการสร้างรูปปั้นพระแม่มารีอยู่บนกองหิน เพื่อสักการะบูชาและแสดงถึงความศรัทธาของชาวพื้นเมือง และหลังจากพระอาทิตย์ตก ชายหาดแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยแสงสียามค่ำคืนจากบาร์ ร้านค้า และการโชว์ควงกระบองไฟจากศิลปินท้องถิ่น สร้างความบันเทิงให้กับนักท่องเที่ยวตลอดคืน




“แม้จะเป็นเกาะเล็กๆ แต่ทุกตารางนิ้วของเกาะบอราเคย์ กลับอัดแน่นไปด้วยมนต์เสน่ห์ที่ดึงดูให้นักท่องเที่ยวมาเยือนและตกหลุมรักเกาะแห่งนี้อย่างถอนตัวไม่ขึ้น”


TAG : Boracay Island เกาะ ฟิลิปปินส์

travel Boracay Island มหัศจรรย์ทะเลสีคราม

Traveller Man

นักเที่ยวตัวฉกาจ | Story: 25 | COMMENT: 265 | LIKE: 560

"ท่องเที่ยวไปใน ทุกที่"

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น