THE HILLIER LAKE น้ำทะเลสาบสีชมพูแห่งออสเตรเลีย

STORY / Apr 29, 2022

THE HILLIER LAKE น้ำทะเลสาบสีชมพูแห่งออสเตรเลีย

“ออสเตรเลีย” เมืองในฝันของหลาย ๆ คน เมื่อพูดถึงออสเตรเลียแล้วมักจะนึกถึงแลนด์มาร์คสำคัญอย่าง Sydney Opera House หรือจะเป็นย่าน China Town ที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารการกิน และเกาะแทสมาเนีย ที่เต็มไปด้วยความหลากหลายและสมบูรณ์ทางธรรรมชาติ เป็นอันดับต้นๆ


แต่น้อยคนที่จะรู้ว่าท่ามกลางธรรมชาติอันงดงามของประเทศนี้ ได้แอบซ่อนความสวยงามน่าอัศจรรย์ไว้มากมาย Hiller Lake หรือทะเลสาบสีชมพู ก็เป็นหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ที่หายากของโลก จนสามารถตั้งชื่อเล่น ๆ ตามแบบไทย ๆ ได้ว่า “ทะเลสาบนมเย็น”


ทะเลสาบ THE HILLIER LAKE

ทะเลสาบ Hillier เป็นทะเลสาบน้ำเค็มที่ตั้งอยู่บนเกาะ Middle Islandเกาะขนาดใหญ่ที่สุดของหมู่เกาะ Recherche Archipelago พื้นที่บริเวณนี้ถูกห้อมล้อมไปด้วยเกาะเล็กเกาะน้อยถึง 105 เกาะ  และด้วยความยาวกว่า 600 เมตรนี้ถูกรายล้อมไปด้วยแผ่นเกลือสีขาวสะอาดที่ปกคลุมอยู่โดยรอบ ถัดไปอีกไม่ไกลเป็นแนวต้นไม้สีเขียวหนาแน่น โดยส่วนใหญ่จะเป็นป่าของต้น Paperbark และต้น Eucalyptปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่น่าทึ่งทำให้น้ำในทะเลสาบแห่งนี้มีสีชมพู




ความแปลกที่เป็นเอกลักษณ์ของที่นี่คือน้ำทะเลที่เป็นสีชมพูโดยธรรมชาติ และถึงแม้จะนำน้ำออกมาใส่ภาชนะอื่นไว้เป็นเวลานาน น้ำเหล่านั้นก็จะมีสีที่ถาวรไม่เปลี่ยนไป โดยจากการวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์แล้วนั้น ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนของการเปลี่ยนแหลงทางธรรมชาตินี้ แต่สมมุติฐานที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดคือในทะเลสาบแห่งนี้เต็มไปด้วยแบคทีเรียที่ชื่อว่า Dunaliella ซึ่งแบคทีเรียนี้จำเป็นต้องผลิตสารสีแดงเพื่อที่จะใช้ในการดูดซับแสงอาทิตย์ ทำให้น้ำที่นี่เปลี่ยนไปเป็นสีชมพู โดยเฉพาะในวันที่แดดแรง สีชมพูของที่นี่จะถูกมองเห็นอย่างชัดเจนและสวยงามที่สุด


นอกจากสิ่งมหัศจรรย์สีหวานแห่งนี้แล้ว ท่ามกลางธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์และภูมิประเทศแบบเกาะ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวแปลก ๆ อีกมากที่รอคอยให้เหล่านักท่องเที่ยวออกเดินทางมาสำรวจ ด้วยอุณหภูมิที่พอดี แสงแดดสดใสที่ไม่ร้อนจนเกินไป จึงทำให้การท่องเที่ยวเชิงสำรวจนี้สนุกมากขึ้น นอกจากการพักผ่อนชมธรรมชาติแล้ว




หลายหาดในบริเวณนี้ยังเหมาะแก่การเล่นเสริฟ ท้าทายเหล่าผู้รักกีฬาผาดโผนให้ได้มาโชว์ฝีมือกันอีกด้วย หรือจะเลือก ขี่ม้า ปั่นจักรยาน ดำน้ำ และทัวร์บนเกาะด้วยรถ 4WD ก็ทำได้ที่นี่เช่นกันในช่วงของเดือน เมษายนไปจนถึงเดือนตุลาคม


Where to stay

ที่พักส่วนมากจะหาได้แถบอ่าว Esperance เพราะเป็นเขตตัวเมือง แต่ต้องใช้เวลาเพื่อเดินทางค่อนข้างไกลเพื่อไปยังอุทยานRecherche Archipelago


Tip: อาหารพื้นเมืองออสเตรเลียขนานแท้ที่ควรลองชิมสักครั้งเมื่อมาถึงคือ Shepherd Pie หรืออาหารจานโปรดของชาวออสซี่ Vegemite และของหวานอย่าง Lamington และ Lemmington ถือเป็นอีกเมนูที่ห้ามพลาด


TAG : THE HILLIER LAKE ทะเลสีชมพู ทะเล travel ออสเตรเลีย

travel THE HILLIER LAKE น้ำทะเลสาบสีชมพูแห่งออสเตรเลีย

Traveller Man

นักเที่ยวตัวฉกาจ | Story: 25 | COMMENT: 265 | LIKE: 560

"ท่องเที่ยวไปใน ทุกที่"

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น