GALWAY

STORY / Apr 11, 2022

GALWAY

Gaillimh หรือ Galway เมืองใหญ่อันดับ 6 ของไอร์แลนด์ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ Corrib ทางตะวันตกของไอร์แลนด์...


2020 EUROPEAN CAPITAL OF CULTURE

เป็นหนึ่งในเมืองที่ขึ้น Top Trend ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เพราะมีจุดเด่นด้านสถาปัตยกรรมสวยใกล้ธรรมชาติ บรรยากาศเงียบสงบอีกทั้งยังโดดเด่นด้านวัฒนธรรม จนถูกยกย่องให้เป็นเมืองหลวงทางวัฒนธรรมของยุโรปเมื่อปี 2020 อีกด้วย


INSIDE GALWAY




EYRE SQUARE

An Fhaiche Mhor หรือ John F. Kennedy Memorial Park จัตุรัสใจกลางเมืองที่มีประติมากรรมโครงเหล็กตั้งโดดเด่นเป็นแลนด์มาร์คถ่ายรูปยอดนิยมของนักท่องเที่ยวบริเวณโดยรอบยังเรียงรายไปด้วยสถาปัตยกรรมยุโรปยุคกลาง และร้านค้าร้านอาหารมากมาย เลือกนั่งชิลได้ทุกเวลา

Address: Eyre Square, Galway



GALWAY CATHEDRAL


โบสถ์ประจำเมืองกัลเวย์ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ Corrib ใจกลางเมือง Galway สร้างขึ้นตั้งแต่ปีค.ศ. 1958 ด้วยสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่าง Renaissance, Romanesque และ Gothic เพื่ออุทิศให้ Our Lady Assumed into Heaven และ St. Nicholas และถือเป็นโบสถ์ที่สร้างด้วยหินที่มีขนาดใหญ่ที่สุด มีความสูงถึง 44.2 เมตร โด่งดังในด้านศิลปะการตกแต่งภายในมหาวิหารที่สวยงามน่าประทับใจ


Address: Galway Cathedral, Galway

Opening Hours: ทุกวัน 8.30 – 18.30 น.



AN POIRSE (SPANISH ARCH) & AN POIRSE CAOC (CAOC ARCH)



ประตูและกำแพงเมืองโบราณอายุมากกว่า 300 ปี สร้างขึ้นเพ่อป้องกันการรุกรานบริเวณปากแม่น้ำ Corrib และท่าเรือของเมือง โดยปัจจุบันยังคงบำรุงรักษาไว้สมบูรณ์ครบถ้วนถือเป็นโบราณสถานที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปเช็คอินกันอยู่เสมอ


Address: 2 The Long Walk, Galway




THE LONG WALK



ทางเดินลาดยาวริมแม่น้ำ Corrib สำหรับสายชิลที่อยากเดินเล่นเรื่อยเปื่อย ไม่คิดมากต้องถนนเส้นนี้เลย บรรยากาศดีมาก ผู้คนในเมืองมักจะมาวิ่งออกกำลังกายหรือใช้เป็นสถานที่พักผ่อนในวันหยุดกันอย่างสนุกสนาน



Address: 33 Long Walk, Galway



AROUND GALWAY


CLIFFS OF MOHER

จากกัลเวย์ไม่ควรพลาดเดินทางต่อไปชมหนึ่งในทิวทัศน์น่าทึ่งที่สุดของไอร์แลนด์ แนวหน้าผาทอดยาวสุดสายตาเป็นระยะทางราว 8 กิโลเมตร ที่ตั้งตระหง่านด้วยความสูง 230 เมตร เหนือมหาสมุทรแอตแลนติก ความมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติสรรสร้างขึ้นมากว่า 320 ล้านปี มีทัศนียภาพงดงามน่าอัศจรรย์ของผาชัน ขุนเขา และท้องทะเล บางคนถึงขั้นพูดว่าการได้มาเยือน Cliffs of Moher เปรียบเสมือนได้มายืน ณ จุดปลายสุดของขอบโลก


Address: Cliffs of Moher, Lahinch, Clare




O’BRIEN’S TOWER



หอคอยหินเก่าแก่ที่สร้างเมื่อปีค.ศ.1835 โดย Sir Cornelius O’Brien ตั้งอยู่บนยอดของหน้าผา Cliffs of Moher เป็นโบราณสถานที่สามารถเข้าไปเพ่อชมวิวโดยรอบได้ นอกจากนี้ยังเป็นสถานีพยากรณ์อากาศ “Ranger’s Station” ด้วย


Address: Burren Way, Lislorkan North, Cliffs of Moher, Clare

Opening Hours: ทุกวัน 9.00 – 19.00 น.

Admission Fee: 2 ยูโรต่อคน (ประมาณ 67 บาท)



HAVE YOU EVER SEEN!


เชื่อว่าหลายคนอาจเคยเห็นสถานที่แห่งนี้มาก่อนแต่แค่ไม่รู้ตัวเท่านั้น เพราะว่า Cliffs of Moher เป็นโลเคชั่นถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดังหลายเรื่องนั่นเอง เช่น Harry Potter & the Half Blood Prince, The Princess Bride, Ryan’s Daughter, The Mackintosh Man รวมทั้งรายการทีวีโชว์ Father Ted อีกด้วย




KYLEMORE ABBEY


ปราสาทที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงามในเขต Connemara บริเวณริมทะเลสาบ Pollacapall และทะเลสาบ Kylemore สร้างขึ้นในปีค.ศ. 1867 – 1871 มีจุดไฮไลท์คือสวน Victorian Walled Garden เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเขตตะวันตกของไอร์แลนด์ปัจจุบันมีกลุ่มแม่ชีอาศัยและดูแลอยู่


Address: Kylemore Abbey, Pollacappul, Connemara, Co. Galway

Opening Hours: ทุกวัน 9.00 – 17.30 น.

Admission Fee: 13ยูโรต่อคน (ประมาณ 447 บาท)



WHERE TO EAT

ARD BIA AT NIMMOS



ร้านอาหารยุโรปพื้นเมืองชื่อดังคู่เมืองกัลเวย์ เสิร์ฟบนจานโต ๆ ท่ามกลางบรรยากาศยุโรปโมเดิร์นผสมคลาสสิก ให้กลิ่นอายยุโรปยุคกลางแบบคูล ๆ


Address: Spanish Parade, Long Walk, Galway

Tel: +353 91 561 114

Opening Hours: ทุกวัน 9.00 – 15.30 น. / 18.00 – 22.00 น.



WHERE TO STAY

THE HARDIMAN HOTEL



โรงแรมเก่าแก่ที่สุดของเมืองที่ยังเปิดให้บริการตั้งอยู่ทำเลใจกลางเมือง เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งห้องอาหาร สปาแบบครบวงจร มีความหรูหราทันสมัยผสมผสานกลิ่นอายแบบยุโรปดั้งเดิม มอบสัมผัสพิเศษตั้งแต่วินาทีแรกที่ก้าวเข้าไป


Address: No.15, Eyre Square, Galway

Tel: +353 91 564 041

Website: www.thehardiman.ie



TAG : GALWAY travel

travel GALWAY

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น