COLOMBIA A COLORFUL WONDERLAND

STORY / Apr 04, 2022

COLOMBIA A COLORFUL WONDERLAND

จุดหมายห้ามพลาด โคลอมเบีย ดินแดนหลากสีสัน...

เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวครั้งใหม่กันที่สาธารณรัฐโคลอมเบีย ประเทศทางตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปอเมริกาใต้เดินทางไม่ยากอย่างที่คิด หนึ่งในจุดหมายทรงคุณค่าทั้งในด้านของธรรมชาติตุระการตา มนต์ขลังแห่งวัฒนธรรม และสถาปัตยกรรมหลากสีสันอันขึ้นชื่อ


BOGOTA


เมืองหลวงเก่าแก่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 5 ศตวรรษ และมีขนาดใหญ่ที่สุดของโคลอมเบีย สภาพอากาศเย็นสบายตลอดปี เพราะตั้งอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 2,600 เมตร เมื่อมาถึงเมือง Bogota ต้องไม่พลาดที่จะมาเดินเล่นที่ย่าน La Candelaria ย่านประวัติศาสตร์ที่ได้มีการรักษาและบูรณะอาคารและสิ่งก่อสร้างเก่าแก่นับร้อยปี รวมถึงโบสถ์ San Francisco Church ที่มีอายุกว่า 400 ปี และแลนด์มาร์คธรรมชาติสุดยิ่งใหญ่อย่างยอดเขา Monserrate สูง 3,152 เมตร ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง บริเวณยอดเขามีโบสถ์เก่าแก่และยังเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในเมืองอีกด้วย


GUATAPE



เมืองที่เต็มไปด้วยอาคารที่มีสีสันสดใสมีเอกลักษณ์ สถาปัตยกรรมมีกลิ่นอายศิลปะแบบสเปนปลายศตวรรษที่ 20 ประดับตกแต่งในแบบท้องถิ่นของเมือง Guatape อย่างสวยงาม ราวกับกำลังเดินทอดน่องอยู่ในภาพจิตรกรรมชั้นเอก ตั้งอยู่ในเขต Antioquia ทางภาคเหนือของโคลอมเบีย ปัจจุบันถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักเดินทาง มีที่พักสวย รีสอร์ทหรู ร้านอาหาร และร้านค้ามากมายเปิดให้บริการอย่างคึกคักตลอดทั้งปี


CARTAGENA



เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นประตูสู่แคริบเบียนใต้ และยังเป็นเมืองเก่าแก่ที่สุดเมืองหนึ่งของทวีปอเมริกาใต้ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก้ในปีค.ศ 1984 อีกด้วย ปัจจุบัน Cartagena ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญที่สุดของโคลอมเบีย เพราะเป็นเมืองท่าจอดเรือสำราญล่องทะเลแคริบเบียน มีสถาปัตยกรรมโครงสร้างดินอัดสีสันสดใส มีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย ทั้งแลนด์มาร์คธรรมชาติ Bocagrande Beach, Rosario Islands และแลนด์มาร์ควัฒนธรรม Cartagena Old Town, Torre de Reloj Tower, Plaza de San Pedro, Catedral de Cartagena เป็นต้น


LAS LAJAS SANCTUARY



โบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาทอลิกขนาดใหญ่สไตล์โกธิคประจำเมือง Ipiales ในเขต Narino ทางตอนใต้ของโคลอมเบีย โบสถ์แห่งนี้ใช้เวลาสร้างยาวนานกว่า 33ปี ตั้งแต่ปีค.ศ. 1916ถึง 1949 สร้างขึ้นในหุบเขาเหวลึกของเทือกเขาแอนดีส โดยมีแม่น้ำ Guaitara ไหลผ่านอยู่ข้างล่าง อีกทั้งยังรายล้อมไปด้วยธรรมชาติสีเขียวขจีแบบ 360 องศา ถือเป็นแลนด์มาร์คในฝันของนักเดินทางจากทั่วโลก


CANO CRISTALES


แม่น้ำ 5 สีที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นแม่น้ำที่สวยที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ Serrania de la Macarena เมือง La Macarena ความมหัศจรรย์นี้ เกิดขึ้นจากหญ้ามอสและสาหร่ายที่เจริญเติบโตใต้น้ำและบริเวณรอบๆ น้ำตก โดยพืชพวกนี้มีเพียง 3 สี คือสีแดง สีชมพู และสีเขียว แต่ด้วยการหักเหของแสงผ่านกระแสน้ำของแม่น้ำทำให้เราสามารถมองเห็นสีของแม่น้ำแห่งนี้ได้หลายสีมากขึ้น นับว่าเป็นความอัศจรรย์ที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างแท้จริง


TAG : โคลอมเบีย โคลัมเบีย colombia travel america

travel COLOMBIA A COLORFUL WONDERLAND

Traveller Man

นักเที่ยวตัวฉกาจ | Story: 25 | COMMENT: 265 | LIKE: 560

"ท่องเที่ยวไปใน ทุกที่"

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น