CINQUE TERRE 5 หมู่บ้านน่ารักบนผางามแห่งอิตาลี

STORY / Apr 04, 2022

CINQUE TERRE 5 หมู่บ้านน่ารักบนผางามแห่งอิตาลี

พ.ศ.นี้ คงไม่มีหมู่บ้านแห่งไหนในอิตาลีจะดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เท่าชิงเกว แตร์เร หมู่บ้านห้าแห่งที่ตั้งเรียงรายอยู่บนชายหาดลิกูเรียใจกลางแนวชายฝั่งริเวียร่า (Riviera) Cinque Terre มีความหมาย ว่าดินแดน 5 แผ่นดิน (Five Lands) แต่ละหมู่บ้านมีจุดเด่นที่แตกต่างกันและสวยงามตรึงตาตรึงใจ...



HOW TO GET THERE

นั่งรถไฟจากสถานี Milano Centrale มิลานมาลงที่สถานี La Spezia Centrale แล้วต่อรถไฟเดินทางเฉพาะสำหรับ เที่ยว Cinque Terre (Regional Train) คุณสามารถนั่งรถไฟเที่ยวยานใจกลางของหมู่บ้านทั้ง 5 ได้ครบภายใน 1 วัน รถไฟใช้เวลาระหว่างหมู่บ้าน 3-10 นาที แนะนำซื้อบัตรรถไฟเหมาจ่ายที่ครอบคลุมการนั่งรถไฟระหว่างสถานี La Spezia และหมู่บ้านทั้ง 5 แห่งแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง ซื้อได้ที่ซุ้ม Cinque Terre Point ในสถานีรถไฟ La Spezia Centrale


VERNAZZA


“ราชินีแห่ง Cinque Terre” หมู่บ้านที่โรแมนติกที่สุดใน Cinque Terre เป็นหมู่บ้านที่มีนักท่องเที่ยวนิยมมาพักมากที่สุดไฮไลท์ของหมู่บ้าน Vernazza คือป้อมโบราณที่ตั้งตระหง่านหน้าท่าเรือ Vernazza ท่าจอดเรือที่สำคัญที่สุดใน Cinque Terre และโบสถ์ประจำหมู่บ้านที่ตั้งประชิดริมอ่าว


MONTEROSSO AL MARE


หมู่บ้านที่มีขนาดใหญ่ที่สุด และเป็นหมู่บ้านที่มีหาดทรายที่กว้างและยาวที่สุดใน Cinque Terre อีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบนั่งเล่นชายหาด อาบแดด เล่นน้ำเบา ๆ และผู้ที่ชอบความครึกครื้น เป็นจุดศูนย์รวมร้านค้าร้านอาหาร โรงแรมและรีสอร์ทแบบมีระดับและแหล่งบันเทิงมากมาย Monterosso al Mare ยังขึ้นชื่อในฐานะต้นตำรับการหมักปลาแอนโชวีรสกลมกล่อมอีกด้วย


RIOMAGGIORE


Riomaggiore เป็นหมู่บ้านที่อยู่ใกล้เมือง La Spezia มากที่สุด มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 คึกคักรองลงมาจาก Monterosso al Mare หมู่บ้านนี้มีท่าเรือให้บริการทัวร์ดำน้ำและเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางแห่งความรัก (Via dell’Amore) เส้นทางเดินเท้าสำคัญที่เชื่อม 5 หมู่บ้านเข้าด้วยกัน


CORNIGLIA


น้องเล็กของทั้ง 5 หมู่บ้านที่ไม่ติดทะเล ตั้งอยู่บนหน้าผาสูงตรงกลางของ Cinque Terre ทำให้หมู่บ้าน Corniglia มีมุมที่เห็นวิวหมู่บ้านอีก 4 แห่งได้ครบถ้วนและวิวทะเลพาโนรามาจากมุมสูงที่แตกต่างจากหมู่บ้านอื่นๆ


MANAROLA


หมู่บ้านเล็กๆ เก่าแก่แสนโรแมนติกที่สวยงามลงตัวและมีภาพปรากฏในสื่อบ่อยที่สุด ภายในหมู่บ้านมีเพียงถนนหลักเพียงเส้นเดียวที่ตัดกลางผ่านหมู่บ้าน รายล้อมไปด้วยตึกเก่าสีไข่ไก่ที่คับคั่งไปด้วย ร้านค้า คาเฟ่ และร้านอาหารอร่อยที่น่าแวะลิ้มรส เช่น ปลาหมึกชุบแป้งทอด ปลาย่างราดน้ำมันมะกอก สปาเก็ตตี้เพสโต้ซอส เป็นต้น Manarola เปรียบเสมือนน้องสาวคนที่ 4 ที่มีโลกส่วนตัวสูง เงียบสงบ และเรียบง่ายเป็นที่สุด แต่แฝงไปด้วยความงามจับใจคู่คี่กับหมู่บ้าน Vernazza


TAG : CINQUETERRE riviera fivelands italy

travel CINQUE TERRE 5 หมู่บ้านน่ารักบนผางามแห่งอิตาลี

Traveller Man

นักเที่ยวตัวฉกาจ | Story: 25 | COMMENT: 265 | LIKE: 560

"ท่องเที่ยวไปใน ทุกที่"

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น