เสพโอโซนที่ Malta ประเทศที่ถูกยกย่องว่าอากาศดีที่สุดในยุโรป

STORY / Apr 04, 2022

เสพโอโซนที่ Malta ประเทศที่ถูกยกย่องว่าอากาศดีที่สุดในยุโรป

ชื่อมอลต้า อาจจะฟังดูไม่คุ้นหูสำหรับหลาย ๆ คน เพราะทั้งประเทศนั้นเป็นเพียงหมู่เกาะเล็ก ๆ ที่ซ่อนตัวอยู่ห่างจาก เกาะ Sicily ของประเทศอิตาลีเพียง 60 ไมล์เท่านั้น...


เพราะว่าค่าครองชีพที่นี่ก็ไม่แพงมาก จึงเป็นที่ชื่นชอบของชาวยุโรปและเหล่านักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสความบริสุทธิ์ของอากาศ ประเทศนี้ไม่เพียงแต่เป็นสวรรค์ของคนรักการล่องเรือและดำน้ำ แต่ยังได้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีอากาศดีที่สุดในทวีปยุโรปอีกด้วย ด้วยอุณหภูมิเพียง 21 องศาเซลเซียสในแต่ละวัน คุณสามารถนั่งรถเล่นกินลมชมวิวสถาปัตยกรรมทั่วเมืองได้อย่างสบายใจ และหากว่าคุณชื่นชอบการชมภาพยนตร์ ละครเวที หรือดนตรีแนวคลาสสิกแล้วละก็ ในเมืองหลวง Valletta มีโรงภาพยนตร์ที่เก่าแก่เป็นอันดับ 2 ของยุโรปให้คุณได้เข้าชม ที่นั่นจะมีการจัดแสดงทั้งโอเปร่า ภาพยนตร์ ดนตรี หรือแม้กระทั่งบัลเล่ต์ให้ได้ซึมซับกันอย่างจุใจ



ห่างออกจากเมืองศูนย์กลางธุรกิจอย่าง Valletta ไปจะเป็นเมืองเมอร์ดิน่า (Mdina) และชานเมืองราบัต (Rabat) ซึ่งเป็นเมืองเก่าแก่และค่อนข้างเงียบสงบ เหมาะแก่การเดินเล่นเก็บบรรยากาศ เก็บความสวยงามในความสงบเหล่านี้ไว้เป็นความทรงจำที่ดี จนบางครั้งทำให้รู้สึกราวกับว่าเวลาได้หยุดลงเมื่อมาได้เยือนเมืองเหล่านี้




สำหรับการเดินทางเข้าประเทศมอลต้านั้นสามารถใช้บบริการของ สายการบิน Turkish Airline ซึ่งราคาอยู่ที่ ประมาณ 45,195 บาท โดยเครื่องจะแวะพัก 1 จุด แล้วต่อไปจนถึงที่หมาย ใช้เวลาทั้งหมดเพียง 14 ชั่วโมง 45 นาที ส่วนวีซ่าที่คนไทยสามารใช้เข้าประเทศนี้ได้คือ Schengen Visa




โดยส่วนใหญ่แล้วผู้คนที่มาที่แห่งนี้จะนิยมพัก Guest House เนื่องจากว่าราคาไม่แพงและช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายต่างๆได้เยอะ และยังมีมากมายหลายแบบให้ได้เลือกส่วนการเดินทางในเมืองควรนั่งรถเมล์ หรือรถบัส เนื่องจากว่าถนนในมอลต้านั้นแคบมาก การเดินทางด้วยรถยนต์เช่าอาจจะไม่สะดวก แต่ต้องการความเป็นส่วนตัว สามารถเช่ารถขับไปยังที่ต่างๆได้โดยต้องรักษากฎจราจรอย่างเคร่งครีด นอกจากนี้บริเวณท่าเรือยังมีบริการเรือเฟอร์รี่รับส่งไปยังเกาะต่างๆอยู่ทั้งวัน ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมืองที่ตอบโจทษ์ของนักเดินทาง


TAG : malta มอลต้า เที่ยวมอลต้า travelmalta

travel เสพโอโซนที่ Malta ประเทศที่ถูกยกย่องว่าอากาศดีที่สุดในยุโรป

Traveller Man

นักเที่ยวตัวฉกาจ | Story: 25 | COMMENT: 265 | LIKE: 560

"ท่องเที่ยวไปใน ทุกที่"

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น