JAPAN BUCKET LIST TOTTORI A MUST VISIT HIDDEN GEM

STORY / Apr 04, 2022

JAPAN BUCKET LIST TOTTORI A MUST VISIT HIDDEN GEM

ทตโตริ (Tottori) จังหวัดที่ควรค่าแก่การเก็บไว้ใน Bucket List เมื่อยามได้กลับไปเยือนญี่ปุ่นอีกครั้ง...

ทตโตริเป็นจังหวัดริมชายฝั่งทะเลในภูมิภาคชูโงคุ (Chugoku) ทางตะวันตกของญี่ปุ่น มีอาณาเขตครอบคลุมชายฝั่งทะเลที่ยาวสุดลูกหูลูกตาบรรยากาศเงียบสงบ ไม่วุ่นวาย มีประชากรอาศัยอยู่น้อยที่สุดในญี่ปุ่น ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์อากาศหนาวเย็นตลอดปี โดดเด่นด้วยเนินทรายขนาดใหญ่ริมทะเลที่มีทัศนียภาพน่าตื้นตาตื้นใจนอกจากนี้ยังเป็นถิ่นกำเนิดของการ์ตูนชื่อดังอย่าง “นักสืบจิ๋ว โคนัน” อีกด้วย


THE HIGHLIGHTS OF TOTTORI THAT WILL MAKE YOU SURPRISE


Kurayoshi

ย่ำเมืองเก่า “คุราโยชิ” สมบัติแห่งชาติที่ชาวญี่ปุ่นหวงแหน


คุราโยชิ (Kurayoshi) ตั้งอยู่ทางตอนกลางของจังหวัดทตโตริ เมืองเก่าที่มากเสน่ห์ บรรยากาศย้อนยุคที่รายล้อมไปด้วยบ้านโบราณอายุกว่าร้อยปีมีย่านกลุ่มโกดังกำแพงขาวคุราโยชิ (Kurayoshi’s White Wall District) ย่านร้านค้าขายของท้องถิ่นและร้านขนมยอดนิยม รวมถึงสถาปัตยกรรมต่าง ๆ ตั้งเรียงรายสวยงาม จนได้รับการอนุรักษ์ให้เป็นสมบัติของชาติ นักท่องเที่ยวสามารถใช้เวลาเดินทอดน่อง ซึมซับบรรยากาศได้แบบชิล ๆ นอกจากนี้ยังสามารถแวะไปัสักการะสิ่งศักดิสิทธิ์ที่วัดโอฮิระซัง คมปิระอิน (Oohirasan Konpira-in) พร้อมประดิษฐ์เครื่องรางส่วนตัวที่มีชิ้นเดียวในโลกได้อีกด้วย


ADDRESS: KURAYOSHI, TOTTORI, JAPAN


Tottori Sand Dunes

ตะลุยทะเลทรายทตโตริ


ไฮไลท์ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของทตโตริคือ การไปสัมผัสเม็ดทรายสุดเนียนนุ่มและขี่อูฐชมวิวกันที่เนินสันทราย (Tottori Sand Dunes) เนินทรายริมทะเลขนาดใหญ่และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่นบริเวณใกล้เคียงยังมีร้านขายของฝาก “ซาคิวไคคัง” (Sakyu Kaikan) และพิพิธภัณฑ์ศิลปะทราย (Tottori Sand Dunes The Sand Museum) พิพิธภัณฑ์แห่งเดียวในโลกที่มีการจัดแสดงงานศิลปะทรายแกะสลักสวยงามอลังการ



ADDRESS: TOTTORI SAND DUNES, 2164-661 FUKUBECHO YUYAMA, TOTTORI, TOTTORI PREFECTURE 689-0105, JAPAN

TEL: +81 858 37 538985 722 3318

OPEN: ทุกวัน 9.30 – 16.30 น. (มี.ค. – พ.ย.) / 10.00 – 16.00 น. (ธ.ค. – ก.พ.)

เข้าชมฟรี บริการขี่อูฐ 1,300 เยน สำหรับ 1 คน / 2,500 เยน สำหรับ 2 คน


DON’T MISS!

หลายคนอาจไม่รู้ว่าทตโตริ เป็นจังหวัดที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ชมดาวที่สวยที่สุดของญี่ปุ่นเลย ดังนั้นหากได้มีโอกาสไม่ควรพลาดมาดื่มด่ำกับความงดงามของดวงดาวนับล้านดวงในยามค่ำคืนที่ทตโตริกันสักครั้ง


HOW TO GET THERE

เดินทางโดยเครื่องบินมาลงที่สนามบินนาริตะ (Narita Airport) จากนั้นต่อเครื่องไปสนามบินโยนาโกะคิทาโร่ (Yonago Kitaro Airport) ในจังหวัดทตโตริ ใช้เวลาประมาณ 1.30 ชม. หรือเดินทางโดยเครื่องบินมาลงที่สนามบินคันไซโอซาก้า (Kansai Airport Transportation Enterprise) แล้วนั่งรถไฟรถไฟด่วนพิเศษ“Limited Express Super Hakuto” จากสถานีโอซาก้า มายังสถานีทตโตริ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชม.




Misasa

แช่น้ำแร่ ผ่อนกายคลายโรคที่ออนเซ็นมิซาสะ


แช่น้ำแร่ เมืองมิซาสะ

อีกหนึ่งเมืองที่ควรแวะมาเยือนคือ เมืองมิซาสะ (Misasa) เมืองแห่งออนเซ็นและที่พักตากอากาศสไตล์เรียวกังชื่อดังของจังหวัดทตโตริมาแช่น้ำร้อนผ่อนคลายความเหนื่อยจากการเดินทาง ที่เชื่อกันว่ามีสรรพคุณเสริมภูมิคุ้มกันและชะลอความแก่ได้ อีกทั้งยังสามารถเลือกเข้าพักโรงแรมแบบเรียวกัง ทานมื้อค่ำแบบไคเซกิตามสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ ที่มีให้เลือกหลายแห่งได้แบบเพลิน ๆ อีกด้วย


ADDRESS: MISASA, TOHAKU DISTRICT, TOTTORI 682-0123, JAPAN

TEL: +81 858 43 0711

OPEN: ทุกวัน 14.00 – 9.30 น.



Hokuei

เยือนหมู่บ้านโฮคุเอตามรอยบ้านเกิดการ์ตูนดัง สาวกโคนันต้องห้ามพลาด



หมู่บ้านโฮคุเอ (Hokuei) บ้านเกิดและที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ Gosho Aoyama Manga Factory ที่เก็บรวบรวมผลงานของนักเขียนซีรี่ย์และการ์ตูนชื่อดังผู้ให้กำเนิด “นักสืบจิ๋ว โคนัน” ที่หลายคนรู้จักกันดีเอาไว้ทั่วทั้งหมู่บ้าน เพลิดเพลินไปกับผลงานและชีวประวัติของอาจารย์โกโช อาโอยามะตั้งแต่วัยเด็กถึงปัจจุบัน มีโซนจัดแสดงต้นฉบับการ์ตูน แผ่นอนิเมะ หุ่นจำลองตัวละคร และห้องทำงานจำลองที่ให้ความรู้สึกเหมือนจริงมาก ๆ ระหว่างที่เดินชมแต่ละโซนจะมีตัวละครจากเรื่องโคนันออกมายืนต้อนรับกันอย่างไม่ขาดสาย และยังห้องสำหรับให้ทดลองแก้ไขคดีปริศนาการฆาตกรรมสวมรอยเป็นโคนันคุงได้ นอกจากนี้ยังมีช้อปขายของที่ระลึกและสินค้าจากการ์ตูนเอาใจสาวกกันแบบฟิน ๆ อีกด้วย


ADDRESS: 1414 YURASHUKU, HOKUEI-CHO, TOHAKU-GUN, TOTTORI-KEN 689-2221, JAPAN

TEL: +81 858 37 5389

OPEN: ทุกวัน 9.30 – 16.30 น. (มี.ค. – พ.ย.) / 10.00 – 16.00 น. (ธ.ค. – ก.พ.)

เข้าชมฟรี บริการขี่อูฐ 1,300 เยน สำหรับ 1 คน / 2,500 เยน สำหรับ 2 คน


Uradome Coast

นั่งเรือชมทะเลสวยที่ชายฝั่งอุระโดะเมะ


อุระโดะเมะ (Uradome Coast) หนึ่งในชายหาดที่สวยที่สุดในญี่ปุ่นที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นอุทยานธรณีที่มีแหล่งชมวิวที่สวยงาม เป็นลักษณะภูมิประเทศที่เกิดจากสภาพของหินที่ผุกร่อน จนเกิดเป็นอุโมงค์ถ้ำ และหินที่มีลักษณะแปลกตา น้ำทะเลที่ใสสะอาดจนสามารถมองเห็นท้องทะเลลึกลงไปได้ถึง 25 ม. เลย ทำให้มีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาพักผ่อนหย่อนใจกันตลอดทั้งปี พร้อมสนุกสนานกับกิจกรรมต่าง ๆ เช่น นอนอาบแดด ล่องเรือ สำราญ ดำน้ำตื้น และพายเรือคายัก เป็นต้น


ADDRESS: URADOME, IWAMI, IWAMI DISTRICT, TOTTORI PREFECTURE 681-0003, JAPAN

OPEN: (เวลาทำการของเรือนำเที่ยว) ทุกวัน 9.00 – 16.00 น.



Oenoki-an

อิ่มอร่อยเมนูสุดโออิชิที่ Oenoki-an ร้านดังต้องห้ามพลาดแห่งทตโตริ


“แกงกะหรี่สีชมพู” และ “แกงกะหรี่สีดำ” คือ สองเมนูสุดขึ้นชื่อที่เปรียบเสมือนเอกลักษณ์ประจำจังหวัดทตโตริที่ใคร ๆ ต้องลิ้มลอง พร้อมยกมือถือขึ้นมาถ่ายรูปอัพลงโซเชียลกันทุกคน ถือเป็นทีเด็ดที่ไม่ควรพลาดเลยจริง ๆ ไม่เพียงเท่านี้เมนูอาหารทะเลของทางร้านก็รสชาติอร่อย สดใหม่ น่าทานไม่แพ้กัน



TIP!

ซอสแกงกะหรี่สีชมพูทำมาจากบีทรูทผสมกับมันฝรั่งบด ซึ่งเป็นซอสที่ชาวทตโตรินิยมทานคู่กับปลาหมึกและส่วนน้ำราดซอสแกงกะหรี่สีดำทำมาจากดีของปลาหมึก ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยจากสารปันเปื้อนแน่นอน


ADDRESS: 3-3 OENOKICHO, TOTTORI, 680-0043, JAPAN

TEL: +81 857 30 4891

OPEN: ทุกวัน 11.30 – 21.00 น.


Tottori Hanakairo Flower Park

สัมผัสกลิ่นหอมพฤกษารอบทิศทางที่สวนดอกไม้ทตโต่ริ ฮานะ ไคโร


สวนทตโตริ ฮานะ ไคโร (Tottori Hanakairo Flower Park) สวนดอกไม้ขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นบนพื้นที่กว่า 310 ไร่ ตั้งอยู่ในเมืองโยนาโกะ (Yonago) มีดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์บานสะพรังต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี มีดอกลิลลี่สีสันสดใสที่โตขึ้นเองตามธรรมชาติถึง15 สายพันธุ์ เป็นสัญลักษณ์โดดเด่นประจำสวนแห่งนี้ในตอนกลางคืนจะเปิดเป็น “Moonlight Flower Garden” ที่มีการประดับดวงไฟสวยงามให้บรรยากาศสุดโรแมนติกน่าประทับใจ


ADDRESS: 110 TSURUDA, NANBU-CHO, SAIHAKU-GUN, TOTTORI-KEN 683-0217, JAPAN

TEL: +81 859 48 3030

OPEN: หยุดวันอังคาร 9.00 – 17.00 น. (เม.ย. – พ.ย.) / 13.00 – 21.00 น. (ธ.ค. – ม.ค.) / 9.00 – 16.30 น. (ก.พ. – มี.ค.)

เม.ย. – พ.ย. 1,000 เยน / ธ.ค. – มี.ค. 700 เยน


TAG : japan เที่ยวญี่ปุ่น tottori traveljapan

travel JAPAN BUCKET LIST TOTTORI A MUST VISIT HIDDEN GEM

Traveller Man

นักเที่ยวตัวฉกาจ | Story: 25 | COMMENT: 265 | LIKE: 560

"ท่องเที่ยวไปใน ทุกที่"

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น