ปักหมุดถิ่นกำเนิดแบรนด์ดังระดับโลก

STORY / Apr 04, 2022

ปักหมุดถิ่นกำเนิดแบรนด์ดังระดับโลก

พักเบรกจากข่าวโควิด – 19 ตามรอยเมืองต้นกำเนิดแบรนด์ดัง สถานีที่สร้างแรงบันดาลใจในการผลิตสินค้าแบรนด์เนมที่มัดใจคนทั่วโลก...

BALENCIAGA

SAN SEBASTIAN & GETARIA SPAIN

CRISTÓBAL BALENCIAGA MUSEOA


ตามรอย Balenciaga ที่เมือง San Sebastian เมืองพักตากอากาศเล็ก ๆ ชื่อเสียงโด่งดังทางตอนเหนือของสเปนเป็นส่วนหนึ่งของแคว้น Basque จุดหมายที่มีเหล่าคนชนชั้นสูงของสเปนเดินทางมาท่องเที่ยวไม่ขาดสายตลอดทั้งปี เนื่องจากมีภูมิประเทศที่สวยงามสุดเพอร์เฟ็ค รายล้อมไปด้วยทุ่งหญ้า ภูเขา ทะเล และอาคารสถาปัตยกรรมสุดคลาสสิก บรรยากาศโรแมนติก ทั้งยังมีย่านการค้าที่มีร้านเสื้อผ้าสวยงามทันสมัยมากมายชื่อเสียงยาวนานมากกว่า 100 ปี ซึ่งเป็นจุดก่อตั้งของร้านตัดเสื้อเล็ก ๆ แห่งแรกของ Balenciaga นั้นเอง แม้ว่าปัจจุบันจะย้ายร้านมาที่เมือง Getaria (ห่างออกไปประมาณ 25 กม.) และเปิดเป็นพิพิธิภัณฑ์ Cristobal Balenciaga Museoa แล้วก็ตามแต่ผู้คนยังคงนิยมแวะเวียนไปเยียมชมและรวมเสพบรรยากาศของถิ่นฐานต้นกำเนิดแบรนด์ดังกันที่ San Sebastian อยู่เป็นประจำ


Aldamar Parkea Parkea, 6, 20808 Getaria, Gipuzkoa, Spain

10 ยูโร (ประมาณ 383 บาท)


MUST HAVE ITEM

NEO CLASSIC COLLECTION


กระเป๋าที่พัฒนามากจากกระเป๋ารุ่น City Bag อันแสนโด่งดัง โดย Demna Gvasalia ดีไซ์เนอร์คนปัจจุบันได้นำรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ของ City Bag มาทำให้กระเป๋ามีโครงสร้างที่แข็งแรงพร้อมทั้งเลือกใช้หนังที่มีความแข็งและมีลวดลายที่หลากหลายมากขึ้นนำเทคนิคการตัดเย็บที่ทันสมัยมาใช้ในการผลิตกระเป๋า แต่ยังคงไม่ทิ้งรายละเอียดสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นหมุด (Stud) ที่มุมด้านล่างทั้งสองข้างของกระเป๋า ช่องใส่ของขนาดเล็กด้านหน้ากระเป๋า สิ่งที่เป็นหัวใจสำคัญคือ การไม่ได้เพิ่มโลโก้ลงบนกระเป๋าถือเป็นการรวมเอาความคลาสสิกและความทันสมัยมาผสมผสานกันอย่างลงตัว



ROLEX

GENEVA SWITZERLAND

ROLEX BUILDING


แม้จุดเริ่มต้นของแบรนด์นาฬิกาหรูอย่าง Rolex จะกำเนิดขึ้นที่ลอนดอนแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าในช่วงเวลาอันรุ่งเรืองที่สุดของ Rolex นั้น เกิดขึ้นเมื่อครั้งที่ย้ายมาอยู่ที่กรุงเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ จุดหมายในฝันของเหล่าคนรักนาฬิกาทั่วโลก เพราะนอกจากจะได้มาเดินช้อปเดินชมใน Rolex Building ที่เลอค่าราวกับพิพิธภัณฑ์แล้ว ยังสามารถไปท่องเที่ยวพักผ่อน ซึมซับบรรยากาศแสนเรียบง่ายริมแม่น้ำโรนของกรุงเจนีวาได้อย่างสบายใจ ไม่เพียงเท่านี้เจนีวายังถือเป็นบ้านเกิดของนาฬิกาชั้นนำอีกหลากหลายแบรนด์อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางความเจริญของวิศวกรรมนาฬิกาของโลกที่คนรักนาฬิกาไม่ควรพลาดมาเยือน


ROLEX SA, 3-5-7 rue Francois-Dussaud, 1211 Geneva 26, Switzerland


MUST HAVE ITEM

ROLEX SUBMARINER COLLECTION


นาฬิการุ่นยอดนิยมรุ่นหนึ่งของแบรนด์ Rolex ที่เป็นต้นแบบในการดีไซน์ Diver Watch ของโลก ต่อยอดจาก Submariner รุ่นแรกที่เปิดตัวในปี ค.ศ. 1953 เป็นนาฬิกาดำน้ำรุ่นแรกของโลกที่สามารถกันน้ำได้ที่ความลึกสูงสุดถึ่ง 100 เมตร มาพร้อมกับขอบหน้าปัดที่สามารถใช้จับเวลาได้ระหว่างการดำน้ำ ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านนาฬิกาชั้นนำของ Rolex ได้เป็นอย่างดี



MERCEDES BENZ

STUTTGART GERMANY

MERCEDES BENZ MUSEUM




พิพิธภัณฑ์รถยนต์แห่งเดียวในโลกที่จารึกประวัติศาสตร์ยานยนต์อันยาวนานกว่า 128 ปีเอาไว้ ก้าวแรกของประวัติศาสตร์ยนตรกรรมโลก ตั้งอยู่หน้าโรงงานหลักและสำนักงานใหญ่ของ Daimler AG เมืองสตุ๊ตการ์ทภายในจัดแสดงรถยนต์คันแรกของโลกถูกคิดค้นและผลิตขึ้นโดย Karl Benz เมื่อปี ค.ศ. 1886 เอาไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ รวมทั้งรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์รุ่นอื่น ๆ กว่า 160 คน พร้อมเก็บบันทึกเรื่องราวตั้งแต่วันแรกที่มนุษยชาติได้รู้จักกับพาหนะติดล้อขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ จนถึงยุคปัจจุบันที่แทบทุกบ้านมีรถยนต์เป็นของตัวเองและยังปีเส้นทางสู่โลกแห่งยนตรกรรมในอนาคตชวนให้ผู้ชมได้เข้ามาศึกษาประวัติศาสตร์ ภายใต้อาคารพิพิธภัณฑ์ 9 ชั้นแห่งนี้กันแบบเต็มอิ่ม


Mercedesstrabe 100, 70372 Stuttgart

10 ยูโร (ประมาณ 383 บาท)


THE FLAGSHIP SERIES

MERCEDES MAYBACH S-CLASS SALOON


นิยามแห่งความสง่างาม ความหรูหราและความสะดวกสบายอันล้ำสมัย เท่าที่รถคันหนึ่งจะสามารถเป็นได้ จนถูกยกให้สุดยอดศิลปะทางวิศวกรรมยานยนต์อันโดดเด่นเหนือกาลเวลาที่ทุกคนใฝ่ฝันอยากได้มาครอบครอง



GUCCI

FLORENCE ITALY

GUCCI MUSEUM


หากพูดถึงเมืองแห่งแฟชั่นในอิตาลี หลายคนคงคิดถึงมิลานมาเป็นอันดับแรกแต่ความจริงแล้วฟลอเรนซ์ เมืองบ้านเกิดของกุชชิโอ กุชชี่ (Guccio Gucci) เจ้าของแบรนด์ดังอย่าง Gucci ที่ทุกคนต่างรู้จักกันดี ก็ถือเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อด้านแฟชั่นและเครื่องหนังไม่แพ้กัน อีกทั้งยังมีประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมเก่าแก่สวยงาม บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะแกการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะทุกรูปแบบ รวมถึงมาเยี่ยมชม Gucci Museum ที่จัดแสดงกระเป๋าหนังชุดแรกที่กุชชิโอ กุชชี่ ออกแบบขึ้นครั้งแรก และผลงานอื่น ๆ อีกมากมาย ที่จุดประกายให้อาณาจักร Gucci มีชื่อเสียงโด่งดังมาจนถึงปัจจุบัน


Piazza della Signoria 10 Firenze, 50122, Italia

8 ยูโร (ประมาณ 307 บาท)


MUST HAVE ITEM

GG MARMONT COLLECTION


หลายคนคงคุ้นตากับรุ่น GG Marmont เพราะเป็นรุ่นที่นิยมในหมู่เซเลบคนดังชาวไทยเป็นอย่างมาก มีรูปทรงและขนาดที่หลากหลาย เช่น กระเป๋าสะพายไหล่กระเป๋าคาดเอว กระเป๋าถือ เป็นต้น จุดเด่นที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ โลโก้ GG อันแสนโดดเด่นที่ประดับอยู่ด้านหน้า วัสดุที่ใช้เป็นหนังแท้ที่ให้ความรู้สึกเรียบหรู ปัจจุบันมีหลายโทนสีให้ได้เลือกไม่ว่าจะเป็นโทนสีเข้มดูสุขุมอย่างสีดำ หรือโทนสีพาสเทลดูสดใสน่ารักเหมาะกับสาว ๆ เป็นอย่างยิ่ง



CHANEL

PARIS FRANCE


COCO CHANEL’S FIRST SHOP AT RUE CAMBON

อพาร์ทเม้นท์และสถานที่ทำงานของโคโค่ ชาแนล จุดเริ่มต้นของแบรนด์แฟชั่นชื่อก้องโลก ทั้งยังเป็นช็อปสาขาแรกที่เปิดให้บริการมาต่อเนื่องยาวนานกว่า 110 ปีจนถึงปัจจุบันตั้งอยู่ที่อาคารหมายเลข 31 ถนนก้มบง ย่านสถาปัตยกรรมเก่าแก่ บรรยากาศสุดคลาสสิกใจกลางกรุงปารีส เป็นถนนที่เชื่อมทั้ง Vendome และ Saint-Honore ย่านแฟชั่นที่มีช็อปสินค้าหรูชั้นนำมากมายตั้งเรียงรายกันหลายร้าน ถือเป็นจุดหมายในฝันที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าจากทั่วโลกต้องมาเช็คอินให้ได้สักครั้งในชีวิต


31, Rue Cambon, 75001, Paris, France



UNIQUENESS

ช็อปแรกของ Chanel ที่ถนนก้มบง เป็นช็อปที่จะให้ถุงใส่สินค้าเป็นสีขาวแตกต่างจากที่อื่นเพื่อเป็นของที่ระลึกสำหรับลูกค้าที่เดินทางมาช้อปปิ้งที่นี้



MUST HAVE ITEM

CHANEL CLASSIC FLAP BAG


กระเป๋าสะพายยอดฮิตที่สาว ๆ ทั่วโลกต่างอยากเป็นเจ้าของ โดดเด่นด้วยการออกแบบที่คลาสสิกเรียบง่าย หุ้มด้วยหนัง Lambskin, Patent และ Caviar พร้อมสีของฮาร์ดแวร์ที่มีให้เลือกหลากหลาย ให้ความรู้สึกถึงความหรูหรามีระดับ



RALPH LAUREN

NEW YORK USA




GERTRUDE RHINELANDER WALDO MANSION

ย้อนรอยสำรวจความสำเร็จอันยิ่งใหญ่กันที่แมนชั่นสุดคลาสสิก ภายใต้บรรยากาศอาคารฝรั่งเศสเก่าแก่สไตล์เรเนซองส์ ใจกลางมหานครนิวยอร์ก Flagship Store แห่งแรกที่เป็นจุดเริ่มต้น ความยิ่งใหญ่ของ Ralph Lauren แบรนด์แฟชั่นเสื้อโปโลคุ้นตา ผลงานของ Ralph Lauren ดีไซน์เนอร์ชื่อดังชาวอเมริกัน อาณาจักรแห่งสินค้าแฟชั่นครบวงจรที่เปรียบเสมือนสวรรค์ของนักช้อป สามารถมาเดินช้อปปิ้งและชื่นชมความงามของสถาปัตยกรรมอันล้ำค่าได้อย่างเพลิดเพลิน พื้นที่ภายในกว้างขวาง มีสินค้าสวยงามตั้งอยู่เรียงราย ให้ความรู้สึกเหมือนได้เดินอยู่ในพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงผลงานสุดสร้างสรรค์ของนักออกออกแบบอัจฉริยะอย่าง Ralph Lauren

867 Madison Avenue, East 72nd Street, Manhattan, New York City, USA


MUST HAVE ITEM

COWBOY POLO BEAR SWEATSHIRT


เสื้อสเวตเชิ้ตสุดน่ารักที่โดดเด่นด้วยการสกรีนลวดลาย Cowboy Polo Bear ตรงกลางหน้าอก มาพร้อมกับลายเซ็นของ Ralph Lauren ทำให้เสื้อรุ่นนี้มีความ Exclusive เป็นพิเศษ ด้วยวัสดุผลิตจากผ้าฝ้ายผสมโพลีเอสเตอร์ มอบสัมผัสที่หนานุ่มให้ความอบอุ่นกับร่างกายได้ดี ไม่ว่าจะสวมป้องกันความหนาวขณะไปท่องเที่ยว หรือจะใส่ในชีวิตประจำวันตามสไตล์แฟชั่น Street ก็ล้วนแล้วแต่เข้ากัน สวมใส่สบายเพราะเป็นเสื้อทรงRelaxed Fit สามารถใส่ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง



MARIMEKKO

HELSINKI FINLAND


MARIMEKKO’S FIRST STORE

เยือนถิ่นกำเนิดของแบรนด์ม้ามืดสัญชาติฟินแลนด์ ก่อตั้งครั้งแรกในชื่อว่า Printex บริษัทพิมพ์ลายผ้าเล็กๆ ที่ตั้งขึ้นในยุคหลังสงครามที่แร้นแค้นและขัดสน แต่ Armi Ratia ภรรยาของ Viljo Ratia เจ้าของบริษัทไม่ยอมจำนนต่อสภาวะสังคมอันหดหู่ จึงติดสินใจเริ่มออกแบบลายผ้าและรวบรวมศิลปินรุ่นใหม่สร้างผลงานที่โดดเด่นที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยทำมา โดยใช้กระบวนการพิมพ์ลายผ้าด้วยมือทั้งหมด และนำไปจัดแสดงในแฟชั่นโชว์ก่อนที่จะได้รับเสียงตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม จนสามารถก่อตั้งบริษัท Marimekko (แปลว่าชุดกระโปรงเด็กผู้หญิง) ขึ้นในปีค.ศ. 1951 บน Mannerheimintie Street ถนนเส้นเก่าแก่ใจกลางเมืองเฮลซิงกิ จุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้มาริเมกุโกะโด่งดังสุดขีด มาจากสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกาอย่าง Jacqueline Kennedy ที่เลือกซื้อชุดมารีเมกโกะถึง 7 ชุด ใส่ถ่ายแบบลงปกนิตยสาร Sports Illustrated ในปีค.ศ. 1960 แทนที่ชุดจากแบรนด์ดังฝั่งยุโรป ทำให้ถูกพูดถึงในสื่อทุกสำนักทั่วอเมริกา ความสำเร็จในครั้งนั้นถือเป็นการเปิดโลกแห่งศิลปะให้ทั่วโลกหันมาให้ความสนใจ เกิดเป็นปรากฏการณ์ที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าได้เดินทางหลังไหลเข้ามาเยียมชมและช้อปปิ้งที่ Flagship Store ของ Marimekko กันอย่างล้นหลาม ซึ่งถือเป็นการช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของประเทศ คนความหวังให้ผู้คนในเมืองกลับมาคึกคักมชีวิตชีวาอีกครั้ง

Marimekko Oy, Puusepankatu 4, Helsinki 00810, Finland




TIP

ลายพิมพ์ดอกป๊อปปี้ หรืออูนิกโกะ ที่เป็นภาพจำของ Marimekko เกิดขึ้นจากการความกล้าของ Maija Isola นักออกแบบผู้แหกกฎเหล็กของ Armi Ratia เจ้าของแบรนด์ที่ไม่อนุญาตให้ออกแบบลายดอกไม้ เพราะอยากให้ลวดลายจากเมรีเมกโกะสามารถใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงอย่างเท่าเทียม แต่ Maija Isola ก็ยังยืนยันที่จะเสนอไอเดียนี้ ทั้ง ๆ ที่คิดว่า Armi Ratia จะปฏิเสธ แต่ Armi Ratia กลับตอบรับในทันที จนกลายเป็นจุดเบิกบานของดอกป๊อปปี้ที่ไม่มีวันร่วงโรยมาจนถึงปัจจุบัน


MUST HAVE ITEM

THE MARIMEKKO SPRING/SUMMER 2021 COLLECTION


คอลเลคชั่นฉลองครบรอบ 70 ปี ซัมเมอร์เซ็ตที่มาในคอนเซ็ปต์ Blue Skies and Strawberry Cakes เน้นความสดใส เรียบง่ายตามสไตล์ Marimekko



ISSEY MIYAKE

HIROSHIMA JAPAN


สถานที่บ้านเกิดที่ช่วยผลักดันและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ อิซเซ่มิยะเกะ ในการสรรค์สร้าง Issey Miyake หนึ่งในแฟชั่นแบรนด์ที่ครองใจเหล่าแฟชั่นนิสต้ามายาวนานกว่า 4 ทศษวรรษ ภายใต้แนวคิด Joy of Life ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงประสบการณ์ความรู้สึกหดหู่จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งยิ่งใหญ่ให้กลายเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตต่อคนทั้งโลก โดยสถานที่ไฮไลท์คือบริเวณ Old Aioi Bridge สะพานแห่งสันติภาพที่อิซเซ่ ยกให้เป็นสัญลักษณ์แห่งการสร้างโลกที่ไร้ความกลัวต่อภัยคุกคามจากนิวเคลียร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจที่เขานำมาใช้ต่อยอดในการสร้างแบรนด์ Issey Miyake ให้ยิ่งใหญ่มาจนถึงปัจจุบัน


1 Nakajima-cho, Naka-ku, Hiroshima City, Japan


MUST HAVE ITEM

BAO BAO LUCENT COLLECTION



กระเป๋ารุ่น Original ของ Bao Bao เป็นรุ่นแรกที่ผลิตออกวางขายมีเอกลักษณ์ที่แผ่นไวนิลรูปทรงสามเหลี่ยมขนาดที่เป็นมาตรฐานคือไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป ออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากโครงสร้างของอาคารในญี่ปุ่น เน้นความหรูหราเรียบง่าย โทนสีเดียวกันทั้งใบประกอบไปด้วยรุ่นย่อยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Lucent Matte – 2, Lucent Matte, Ichimatsu และ Stone เป็นต้น



สะดวกสบายทุกทริป จองตั๋วเครื่องบิน ปรึกษาและสอบถามข้อมูลการเดินทาง ได้ที่ KTC WORLD TRAVEL SERVICE โทร. 02 123 5050 บริการ 24 ชม. ที่ทุกวันไม่เว้นวันหยุด


TAG : แบรนด์ BALENCIAGA ROLEX GUCCI รู้จักกับแบรนด์ดัง

travel ปักหมุดถิ่นกำเนิดแบรนด์ดังระดับโลก

Traveller Man

นักเที่ยวตัวฉกาจ | Story: 25 | COMMENT: 265 | LIKE: 560

"ท่องเที่ยวไปใน ทุกที่"

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น