เสน่ห์เมือง 3 สมุทร (ตอนที่ 2 สมุทรสาคร)

STORY / Mar 30, 2022

เสน่ห์เมือง 3 สมุทร (ตอนที่ 2 สมุทรสาคร)

จุดหมายมากเสน่ห์ใกล้กรุงเทพฯ สัมผัสมนต์เสน่ห์และเอกลักษณ์ของวิถีชีวิต 3 เมืองสมุทร สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้...

41 KM. FROM NANGKOK

สมุทรสาคร

อดีตหัวเมืองสำคัญในการป้องกันผู้รุกรานทางทะเล ที่รู้จักกันในชื่อ “เมืองสาครบุรี” ก่อนจะได้รับโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมจากรัชกาลที่ 4 เปลี่ยนชื่อเป็น “เมืองสมุทรสาคร” มาจนถึงปัจจุบัน ถือเป็นอีกเมืองริมชายฝั่งใกล้กรุงที่บรรยากาศดี มีสถานที่ท่องเที่ยวรองรับทุกสไตล์ ทั้ง วัดวาอาราม ตลาดน้ำ ตลาดทะเล จุดชมวิวทะเล เส้นทางชมธรรมชาติ และแหล่งวิถีชีวิตชุมชนเก่าแก่ที่น่าค้นหาน่าไปเยือน


สะพานสายรุ้ง ทะเลกาหลง



สะพานชมวิวชายทะเลสีสันสดใส โดดเด่นสะดุดตา ตัดกับท้องฟ้าสีฟ้าใส และวิวของบรรยากาศชายทะเลแบบกว้างไกล ถ่ายรูปสวยทุกมุม เหมาะสำหรับมาพักผ่อนหย่อนใจ ปั่นจักรยานชมวิวเลียบเส้นนาเกลือไปจนถึงชายทะเล

Address: ถนนลบทะเล ตำบลกาหลง อำเภอเมืองสมุทรสาคร

Opening Hours: ทุกวัน 8.00 – 17.30 น.


DON’T MISS



ตลาดทะเลไทย มหาชัย ศูนย์กลางการค้าอาหารทะเลชื่อดังที่ขึ้นชื่อด้านความสดใส ราคาไม่แพง แถมยังมีสินค้าจากทะเลทั้งแบบสดใหม่ ราคาไม่แพง แถมยังมีสินค้าจากทะเลทั้งสดและแห้งให้เลิอกช้อปกันไม่หวากไม่ไหว รับประกันคุณภาพได้เลย



ท่าฉลอม


จุดกำเนิดของเมืองสมุทรสาครที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ตั้งแต่ชาวจีนได้เข้ามาค้าขายและอพยพมาตั้งถิ่นฐานที่บ้านท่าจีน (ท่าฉลอม) และพัฒนาให้เป็นเมืองสำคัญ จนได้รับพระราชทานให้เป็นเมืองสุขาภิบาลแห่งแรกของไทย เป็นชุมชนริมทะเลที่ยังเก็บรักษาบรรยากาศดั้งเดิมผ่านบ้านเรือนเก่าแก่และอัตลักษณ์ของชุมชน มีทั้งยังได้มีการแต่งเติมเพิ่มสีสันด้วยภาพสตรีทอาร์ทสุดน่ารักบยกำแพงและบ้านเรือนตามจุดต่างๆ ให้เหล่านักท่องเที่ยวได้มาตามรอยถ่ายรูป ไฮไลท์เด็ดที่ไม่ควรพลาดคือ การนั่งรถสามล้อเที่ยวสัมผัสเสน่ห์ของชุมชนท่าฉลอมแบบเนิบ ๆ และชมสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น สถานีรถไฟบ้านแหลม บ้านท่าฉลอม ศาลเจ้าพ่อกวนอู วัดช่องลม และตลาดสดท่าฉลอม เป็นต้น

Address: ตำบลท่าฉลอม อำเภอเมืองสมุทรสาคร สมุทรสาคร



The White Oven 



ร้านอาหารและคาเฟ่สไตล์ยุโรปคลาสสิคดึงดูดสายตาด้วยหน้าต่างแบบโค้งบานใหญ่ ภายในตกแต่งสวยด้วยโทนสีขาวสะอาดต ตัดกับต้นไม้ ดอกไม้ที่นำมาประดับในแต่ละมุมของร้าน เหมาะสำหรับมานั่งทานอาหารและเครื่องดื่มอย่างสบายตา สบายใจ 

Address: 1300/800 ถนนเทศบาล 8 ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร

Opening Hours: 11.00 - 22.00 น. หยุดวันอังคาร

Tel. 092 916 9191

Facebook: The White Oven 



ศาลพันท้ายนรสิงห์



แลนด์มาร์คศักสิทธิ์ประจำเมืองสมุทรสาคร อนุสรณ์แห่งความภักดีของนายท้ายเรือของสมเด็จพระเจ้าเสือ “พันท้ายนรสิงห์” มาสักการะบูชาศึกษาความเป็นมาของตำนานพันท้ายนรสิงห์ พร้อมสนุกเพลินกับการเดินช้อปสินค้าพื้นเมืองที่ตลาดโบราณริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์ และเดินชมวิวธรรมชาติของป่าชายเลนพันท้ายนรสิงห์ถ่ายรูปชิคๆ ได้สวยเก๋ในบริเวณใกล้ ๆ กัน

Address: ปากคลองโคกขาม ตำบลพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมืองสมุทรสาคร

Opening Hours: ทุกวัน 9.00 – 18.00 น. / (ตลาดริมคลองพ่อพันท้ายนรสิงห์) เสาร์ – อาทิตย์ 9.00 – 18.00 น.



สะพานแดง จุดชมวิวปลาโลมา



สะพานไม้ชมวิวสีแดงโดดเด่นความยาวกว่า 700 ม. ที่ทอดยาวขนานไปกับชายทะเล ชมวิวทิวทัศน์ของป่าชายเลนริมชายฝั่งที่สวยงาม เป็นจุดชมบรรยากาศของพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในสมุทรสาคร

Address: ตำบลพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมืองสมุทรสาคร

Opening Hours: ทุกวัน 8.00 – 17.30 น.



เสน่ห์เมือง 3 สมุทร (ตอนที่ 1 สมุทรปราการ)  | คลิกที่นี่เพื่ออ่าน

เสน่ห์เมือง 3 สมุทร (ตอนที่ 3 สมุทรสงคราม)  | คลิกที่นี่เพื่ออ่าน


TAG : สมุทรสาคร เที่ยวสมุทรสาคร ทะเลกาหลง ท่าฉลอม ศาลพันท้ายนรสิงห์

travel เสน่ห์เมือง 3 สมุทร (ตอนที่ 2 สมุทรสาคร)

Traveller Man

นักเที่ยวตัวฉกาจ | Story: 25 | COMMENT: 265 | LIKE: 560

"ท่องเที่ยวไปใน ทุกที่"

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น