CHIANG MAI Mae Wang - Inthanon - Mae Chaem 2 Days 2 Nights (PART 1)

STORY / Mar 29, 2022

CHIANG MAI Mae Wang - Inthanon - Mae Chaem 2 Days 2 Nights (PART 1)

ตอนที่ 1 บอกเล่าเรื่องราว เส้นทาง Road Trip เชียงใหม่ - แม่วาง - อินทนนท์ - แม่แจ่ม...

ขับรถมุ่งตรงสู่อ้อมกอดของธรรมชาติ เปิดกระจกรับความฟินท่ามกลางสายลมเย็นพัดผ่าน พร้อมตักตวงความสุข เสน่ห์ของวัฒนธรรมที่งดงามระหว่างทางจนยากจะลืมได้ลง 


หากว่าใครไม่มีรถส่วนตัว แนะนำให้เช่ารถของ AVIS มีรถให้เลือกหลากหลาย ราคาประหยัด ประทับใจเมื่อได้ใช้บริการแน่นอน ติดต่อสำรองได้ที่สนามบินเชียงใหม่ โทร 02 251 1131 หรือ www.AVISThailand.com


1ST DAY 

CHIANG MAI – MAE WANG

ดื่มด่ำแม่วาง


ออกสตาร์ทไปบนเส้นทางสุดชิลบนทางหลวงหมายเลข 3035 มุ่งหน้าสู่อำเภอหางดง – สันป่าตองแบบรถไม่ติด แล้วเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนหมายเลข 1013 ไปยังหมุดหมายแรกอย่างอำเภอแม่วางที่อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 20 กม. อำเภอเล็กน่ารักที่ซ่่อนความงามแบบจัดเต็มเอาไว้มากมาย ทั้งจุดหมายธรรมชาติตระการตาโบราณสถานงดงามจับใจ คาเฟ่สุดชิค หรือแหล่งภูมิปัญญาพื้นบ้านทรงคุณค่า และยังสามารถขับรถต่อไปดอยอินทนนท์ได้สะดวกมาก


EN ROUTE

โลหะปราสาท พระธาตุศรีเมืองปง


วัดบ้านปง


สถานีแรกก่อนเดินทางเข้าสู่อำเภอแม่วางที่สายบุญทั้งหลายไม่ควรพลาดคือการแวะสักการะโลหะปราสาททิพยวิมานคำแห่งที่สี่ในโลกที่ตั้งตระหง่านสง่างามอยู่บนขุนเขาเขียวขจีสามารถมองเห็นความงดงามได้แต่ไกล สร้างขึ้นเพื่อครอบทับองค์เจดีย์โบราณที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และองค์พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 28 พระองค์ ให้ผู้ศรัทธาได้มากราบไหว้เสริมสิริมงคล บริเวณด้านล่างที่วัดบ้านปง ยังมีวิหารสถาปัตยกรรมล้านนาสุดวิจิตรตระการตาให้ไปชื่นชมและสักการะกันด้วย

99 ม.2 ต.บ้านปง อ.หางดง เชียงใหม่ ทุกวัน 7.00 – 18.00 น.



Mae Wang District

อุโมงค์ศิลปะ



อุโมงค์ทางลอดแม่วาง - สันป่าตองบนถนนสายเชียงใหม่ - แม่ฮ่องสอน ต้นแบบถนนสายศิลปะที่แต่งเติมผนังอุโมงค์แบบเดิมๆ ด้วยผลงานกราฟิตี้ขนาดใหญ่ ตลอดสองข้างทาง ถือเป็นสีสันที่ต้องมาเช็คอินกันก่อนเดินทางเข้าสู่ตัวอำเภอแม่วาง

ถนนสายเชียงใหม่ – แม่ฮ่องสอน ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3035 อ.แม่วาง เชียงใหม่



พิพิธภัณฑ์บ้านน้ำต้นสล่าแดง


แหล่งเรียนรู้หัตถกรรมเครื่องปั้นดินเผาบ้านน้ำต้นที่ก่อตั้งโดยสล่าแดง ช่างปั้นน้ำต้น (น้ำเต้าล้านนา) และผางประติ๊บ (ประทีบที่ชาวพุทธใช้จุดเพื่อเป็นพุทธบูชา) ที่ต้องการอนุรักษ์ภูมิปัญญาพื้นถิ่นนี้ให้คงไว้ถึงคนรุ่นหลังจึงได้เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้เข้าชมประวัติความเป็นมาของน้ำต้นและผลงานของสล่าประจำถิ่นพร้อมเปิดคลาสสอนทำน้ำต้นตามแบบโบราณ รวมถึงการนำไปประยุกต์ใช้เป็นผลิตภัณฑ์ร่วมสมัยให้ร่วมสนุกกันอีกด้วย

ม.6 ซ.บ้านกาด ต.บ้านกาด อ.แม่วาง เชียงใหม่


089 700 7273 ทุกวัน 8.00 - 17.00 น.



วัดดอยสัพพัญญู


อดีตวัดร้างชื่อ วัดน้ำบ่อติ๋บ (น้ำบ่อทิพย์) ที่ได้รับการฟื้นฟูบูรณะปฏิสังขรณ์โดยหลวงพ่อพระราชรัตนากร อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพ และหลวงพ่อพระญาณสมโพธิ (พระเทพวรสิทธาจารย์) เพื่่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ปัจจุบันเป็นวัดที่มีพระสงฆ์และสามเณรจำวัดอยู่จำนวนมาก มีโรงเรียนพุทธศาสนาให้พุทธศาสนิกชนสามารถเข้ามาศึกษาพระธรรม พร้อมชมความงามของแลนด์มาร์คสำคัญอย่างพระพุทธรูป 4 ทิศที่ตั้งตระหง่านอยู่ท่ามกลางทิวทัศน์ป่าเขากว้างไกลอันสวยงามน่าเลื่อมใส

491 ม.6 บ้านห้วยเนียม 4 ต.ดอนเปา อ.แม่วาง เชียงใหม่ ทุกวัน 8.00 - 17.00 น.


ไร่บำรุงผล




พักยืดเส้นยืดสาย เติมพลังกันที่คาเฟ่ ร้านอาหาร และรีสอร์ทสไตล์แคมป์ปิ้งที่รายล้อมไปด้วยวิวภูเขา เหมาะสำหรับคู่รักและครอบครัว มาพักผ่อนนอนเต็นท์ Glamping ทานอาหารอร่อย ๆ ชมวิวธรรมชาติท่ามกลางอากาศเย็นสบายมีมุมถ่ายรูป สวยเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นมุมสระว่ายน้ำมุมสวนดอกหญ้าและมุมทางเดินต่างๆ มองไปทางไหนก็สวยไปหมด

27/1 ต.บ้านกาด อ.แม่วาง เชียงใหม่ 066 065 8118 ทุกวัน 7.00 - 22.00 น.



วัดหลวงขุนวิน


วัดสวยสุด Unseen ที่ต้องมาเห็นด้วยตาของตัวเองกันสักครั้ง โบราณสถานที่สร้างขึ้นตั้งแต่ สมัยพุทธกาล คาดว่ามีอายุมากกว่า 700 ปี มีจุุดเด่นอยู่ที่สถาปัตยกรรมล้านนาโบราณที่มีความละเมียดละมัยในทุกรายละเอียด ตั้งแต่บันไดนาคขนาดใหญ่ ทอดขึ้นไปยังพระอุโบสถที่ถูกปกคลุมไปด้วยมอสส์อย่างสวยงาม ภายในประดิษฐานพระพุทธรูป ไม้ปางจงกรมแก้ว แกะสลักมาจากไม้ใหญ่ต้นเดียว มีความวิจิตรงดงามอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนรับประกันความประทับใจ นอกจากนี้ยังมีวิหารพระยืน หอพระไตรโบราณ และลานปฏิบัติธรรมสุดร่มรื่น เงียบสงบ ให้สายบุญได้มาพักผ่อนสงบจิตสงบใจกัน




76 ม.15 บ้านขุนวิน ต.แม่วิน อ.แม่วาง เชียงใหม่ เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน 8.00 - 17.00 น.


BE CAREFUL

เส้นทางขึ้นไปยังวัดหลวงขุนวินเป็นทางหลุมดินค่อนข้างขรุขระ ควรเดินทางด้วยรถกระบะหรือรถ SUV เป็นหลัก หรือนำรถไปจอดไว้ที่หมู่บ้านทางขึ้นแล้วใช้บริการรถกระบะของคนในพื้นที่ขึ้นไป ติดต่อสอบถามการจองรถได้ที่ 089 835 5629 ระหว่างทางสามารถแวะถ่ายรููป ชมวิวทุ่งนา หรือแวะให้อาหารช้างกันได้อีกด้วย


ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ (ขุนวาง)


จุดเช็คอินสีชมพูก่อนถึงดอยอินทนนท์ถนนสายธรรมชาติที่สองข้างทางเรียงรายไปด้วยต้นนางพญาเสือโคร่งที่กำลังเบ่งบานอย่างเต็มที่ราวกับต้นซากุระที่ญี่ปุ่นไม่มีผิดบริเวณรอบ ๆ มีพันธุ์ไม้เมืองหนาวนานาชนิดที่พร้อมใจกันออกดอกบานสะพรั่งละลานตา

รอคอยให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเก็บภาพน่าประทับใจกันอย่างคึกคัก



112 ม.12 ต.แม่วิน อ.แม่วาง เชียงใหม่ 053 318 333 ทุกวัน 8.00 - 17.00 น.


BEST TIMING

ช่วงเวลาที่ดอกพญาเสือโคร่งบานเต็มที่คือ ช่วงปลายเดือน ธ.ค. - ปลายเดือน ม.ค.



โปโป & ปิงปิง ขุนวาง


จบวันแรกด้วยการพักที่โฮมสเตย์และคาเฟ่สุดน่ารักสไตล์บ้านญี่ปุ่น ท่ามกลางวิวขุุนเขาและสายลมหนาวในเขตหมู่บ้านขุนวาง นอนฟอกปอด รับอากาศหนาวเย็น มีไฮไลท์อยู่ที่ต้นนางพญาเสือโคร่งบานสวยโดดเด่นให้มาถ่ายรูปเล่นคูล ๆ ตามรอยซีรีส์ดังอย่าง รักฉุดใจนายฉุกเฉิน กันอีกด้วย


หมู่บ้านขุนวาง ต.แม่วิน อ.แม่วาง เชียงใหม่ 087 578 4946 ทุกวัน 7.00 – 20.00 น.



TAG : chiangmai maechaem เที่ยวเชียงใหม่ เชียงใหม่ แม่แจ่ม ทริป road

travel CHIANG MAI Mae Wang - Inthanon - Mae Chaem 2 Days 2 Nights (PART 1)

Traveller Man

นักเที่ยวตัวฉกาจ | Story: 25 | COMMENT: 265 | LIKE: 560

"ท่องเที่ยวไปใน ทุกที่"

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น