TRAVEL WITH CARE

STORY / Mar 28, 2022

TRAVEL WITH CARE

แลกเปลี่ยนประสบการณ์ท่องเที่ยวพร้อมพูดคุยถึงประโยชน์ของ “ประกัน” ที่มีความสำคัญต่อการท่องเที่ยวในยุคปัจจุบัน ผ่านมุมมองของคุณชัยณรงค์ เอื้อสิทธิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายจัดจำหน่าย บมจ. กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต...

Travel Styles

ปกติแล้วคุณชัยณรงค์ เป็นคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวอยู่เป็นประจำทุกปี โดยชอบท่องเที่ยวในหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น เที่ยวตามรอยประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมเก่าแก่ หรือเที่ยวตามจุดหมายสถาปัตยกรรมสวย รวมถึงจุดหมายธรรมชาติสวยริมแหล่งน้ำทั้งแม่น้ำ ทะเล หรืออ่างเก็บน้ำ  เป็นต้น 


Dream Destinations


“จุดหมายที่ผมประทับใจมาก ๆ คือ ถ้ำอซันตา และถ้ำเอลโรลาที่อินเดีย เพราะเป็นจุดหมายที่ได้เห็นผ่านตาตามโซเชียลและสื่อต่าง ๆ มาตลอด พอได้ไปสัมผัสด้วยตัวเองเลยรู้สึกเหมือนได้ทำตามความฝันที่ตามหามานาน เช่นเดียวกับ Tiger's Nest ที่ภูฏาน ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผมเคยเห็นในภาพถ่ายมานานแล้วแต่ไม่รู้ว่าคือที่ไหน เมื่อมีโอกาสได้ไปเที่ยวโดยบังเอิญ ก็เลยนึกขึ้นได้ว่าเรายืนอยู่ในสถานที่เดียวกันกับภาพที่เราเคยเห็นมาก่อน ทำให้ชอบที่นี่มาก ๆ และสุดท้ายที่ Cliff of Moher ไอร์แลนด์ เป็นผาริมทะเลที่สวยงามน่าประทับใจมาก ๆ ยิ่งได้มารู้ทีหลังอีกว่าเป็นสถานที่ถ่ายทำในภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter ซึ่งเป็นหนังที่เราชอบดูอยู่แล้ว ก็ทำให้ยิ่งชอบมากขึ้นไปอีก”


ถ้ำอซันตา และถ้ำเอลโรลาที่อินเดีย



Cliff of Moher


Next Trip Plan!

ยังมีสถานที่อีกหลายแห่งที่คุณชัยณรงค์ตั้งเป้าไว้ว่าอยากไปเที่ยว หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย เช่น จอร์แดน อิหร่าน อาร์เจนติน่า ถ้ำโบราณม่อเกาคูที่เมืองตุนหวง น้ำตกทีลอซู จังหวัดตาก รวมถึงทริปเที่ยวล่องสัมผัสบรรยากาศไปตามแนวแม่น้ำโขงจากอีสานขึ้นไปทางเหนือ เป็นต้น เนื่องจากในช่วงเวลาที่ผ่านมาทำให้ได้เรียนรู้ว่าการท่องเที่ยวนั้นสำคัญอย่างไร ดังนั้นจึงอยากให้ทริปต่อไป เป็นทริปที่จะช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ และเพิ่มความท้าทายให้ตัวเองมากยิ่งขึ้น


Travel Guard

อย่างที่รู้กันดีว่าการเดินทางท่องเที่ยวในยุคปัจจุบันมีปัจจัยเสี่ยงเพิ่มขึ้นกว่าแต่ก่อนเป็นอย่างมาก ซึ่งคุณชัยณรงค์มองว่าจากสถานการณ์ที่ผ่านมาได้กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวให้ความสำคัญกับซื้อประกันการเดินทางมากยิ่งขึ้น “หลายคนอาจมองว่าการซื้อประกันนั้นเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น แต่ความจริงแล้วมันเป็นเรื่องใกล้ตัวและมีความสำคัญมาก เพราะอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้กับทุกคน ยิ่งสำหรับการเดินทางในยุคโควิด-19 ก็ยิ่งจำเป็นที่จะต้องมีประกันเตรียมพร้อมก่อนการและมีประโยชน์ในอีกหลายด้านที่คนทั่วไปอาจไม่เคยรู้มาก่อนอีกด้วย นอกจากนี้ยังได้รับค่าชดเชยทดแทนเวลาที่เสียไปอีกด้วย”


Product of Love

“ที่ผ่านมานักเดินทางหลายคนอาจกลัวที่จะต้องซื้อประกันการเดินทาง แต่ผมอยากให้ทุกคนลองเปลี่ยนมุมมอง เพราะสำหรับผมแล้วประกันนั้นเปรียบเสมือน ผลิตภัณฑ์แห่งความรักที่คนซื้อไม่เพียงแต่ซื้อเพราะความรักในตัวเองแล้ว ยังซื้อเพราะต้องการส่งต่อความห่วงใยและความใส่ใจไปให้คนข้างหลังได้มั่นใจอีก หรือแม้แต่บริษัทหลาย ๆ แห่งที่มีสวัสดิการในการซื้อประกันภัยให้พนักงาน ก็แสดงให้เห็นถึงมุมมองและทัศนะคติของผู้บริหารที่มีความใส่ใจต่อบุคลากรได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญจะได้เที่ยวกันแบบไร้กังวลครับ”


TAG : ประกัน ประกันชีวิต ถ้ำอซันตา ถ้ำเอลโรลา อินเดีย Moher

travel TRAVEL WITH CARE

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น