ท่องโลกไปกับ #ACCIDENTALLYWESANDERSON

STORY / Mar 28, 2022

ท่องโลกไปกับ #ACCIDENTALLYWESANDERSON

จากความหลงใหลในภาพยนตร์ของผู้กำกับคนโปรด “Wes Anderson” ผู้มีอาร์ตไดเรคชั่นเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร กลายมาเป็นแพสชั่นของกลุ่มแฟนหนังช่างเที่ยว ในการถ่ายภาพโลเคชั่นท่องเที่ยวในสไตล์ “เวส” โลกสีพาสเทลที่สมมาตร...

รายละเอียดสถาปัตยกรรมที่ดูมีเสน่ห์แปลกตา มาตามเทรนด์นักเดินทางชาว “เวส” มองโลกใบเดิมด้วยมุมมองใหม่แล้วคุณอาจจะพบเจอสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามที่มีบรรยากาศเหมือนหลุดมาจากหนังของเวส ซุกซ่อนอยู่ใกล้ๆ ตัวอย่างคาดไม่ถึง


WHO IS Wes Anderson?


เวส แอนเดอร์สัน เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ นักเขียนบท นักแสดง และโปรดิวเซอร์ ชาวอเมริกันผู้มากความสามารถวัย 52 ปี เวส แอนเดอร์สัน ถูกยกย่องในฐานะผู้กำกับที่มีลายเซ็นการกำกับอันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นน่าจดจำที่สุดในยุคนี้ ภาพยนตร์ทุกเรื่องของเวสมีจุดเด่นที่สามารถสังเกตได้คือ การถ่ายภาพแบบสมมาตร องค์ประกอบของภาพที่จัดวางอย่างเป็นระเบียบ ทุกอย่างวางไว้กลางเฟรมมุมกล้องเป๊ะ เนียบทุกระเบียดนิ้ว การใช้สีพาสเทลและโทนสีพื้นฐานสดใส การเลือกนักแสดงนำหน้าเดิมๆ มาใช้ซ้ำจนชินตา และบทการดำเนินเรื่องที่มักมีความแฟนตาซีเพ้อฝัน แฝงด้วยความคิดสร้างสรรค์

เวส แอนเดอร์สัน ได้สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดคอมมูนิตี้ของคนรักหนังเวสที่ร่วมกันแชร์ภาพสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมือนฉากในหนังของเวส จนกลายมาเป็น “Accidentally Wes Anderson” โฟโต้บุ๊คที่จัดทำโดย Wally Koval แฟนหนังเวสตัวยง เจ้าของไอจีแอคเคาท์ชื่อเดียวกันที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน


วอลลี่ โควัล รวบรวมภาพสถานที่ท่องเที่ยวในฝันโทนสีพาสเทลสดใสกว่า 200 ภาพจากแฟนหนังเวสทั่วโลกที่มีลักษณะโทนสีบรรยากาศ บังเอิญมีความเป็นเวส แอนเดอร์สัน แต่ละภาพสวยสะกดตา การจัดวางองค์ประกอบสมดุลอยู่ตรงกลางเหมือนการวางเฟรมของเวส แอนเดอร์สัน พร้อมคำบรรยายเรื่องราวของสถานทีนั้นๆ ใครอยากสะสม Bucket List ที่เที่ยวที่มีสไตล์โดดเด่น หนังสือภาพเล่มนี้ตอบโจทย์ จุดประกายการออกไปผจญภัยท่องโลกที่เราล้วนถวิลหาได้เป็นอย่างดี


GLENORCHY WHARF SHED GLENORCHY

NEW ZEALAND

(@FRIIIDABERG)


แลนด์มาร์คถ่ายรูปสวยเก๋ของเมือง Glenorchy นิวซีแลนด์ เรือนไม่สีแดงริมทะเลสาบ Wakatipu ที่มีวิวฉากหลังเป็นภูเขาสูงใหญ่สวยงาม สร้างขึ้นเพื่อเป็นโรงคัดแยกสินค้าที่ขนส่งทางเรือมาจากควีนส์ทาวน์ เพื่อนำส่งไปยังผู้รับปลายทาง เมืองนี้อยู่ห่างจากควีนส์ทาวน์ประมาณ 1 ชม. เป็นโลเคชั่นถ่ายทำภาพยนตร์ดังหลายเรื่อง อาทิ The Lord of The Rings และ Narnia



LISBON TRAM LISBON

PORTUGAL

(@JACKSPICERADAMS)


รถรางวินเทจ Rede de electricos de Lisboa ที่มีความเก่าแก่และโด่งดังเป็นเอกลักษณ์ประจำเมืองลิสบอน โปรตุเกส วิ่งรับ ผู้โดยสารระหว่างซอกซอยต่าง ๆ ภายในเมืองที่มีภูมิประเทศเป็นเนินเขาผ่านตกบนถนนที่แคบชันแสดงให้เห็นถึงเสน่ห์ของลิสบอนได้เป็นอย่างดี



HOTEL BELVÉDÈRE FURKA PASS

SWITZERLAND

(@CARLOKUETTEL)


โรงแรมสุดคลาสสิกที่สร้างขึ้นในปีค.ศ. 1882 ตั้งอยู่ตรงหัวมุมโค้งของถนน Furka Pass ถนนที่มีความคดเคียวมากที่สุดในเทือกเขาแอลป์สวิตเซอร์แลนด์ท่ามกลางวิวพาโนรามาของหุบเขาแสนสวย พร้อมธารน้ำแข็ง Rhone Glacier ทอดยาวไปตามแนวภูเขาอย่างน่าประทับใจ


MARFA FIRE STATION TEXAS

USA

(@EMPRESTRIDGE)


สถานีดับเพลิงสีชมพูสุดน่ารักในเมืองเท็กซัส สร้างขึ้นในปีค.ศ. 1938 จากความร่วมมือของอาสาสมัครรุ่นบุกเบิกทั้งหมด 17คน เพื่อให้เป็นสถานีดับเพลิงและกู้ภัยประจำชุมชน Marfa และได้รับการบูรณะให้ดุสวยงามมาจนถึงปัจจุบัน



CRAWLEY EDGE BOATSHED PERTH

WESTERN AUSTRALIA

(@_JAMESWONG)


บ้านสีฟ้าหลังน้อย ของ Tom Nattrass กลางแม่น้ำสวอนที่มีสะพานเป็นทางเชื่อมไอคอนของเพิร์ทเมืองเล็ก ๆ บรรยากาศเงียบสงบทางฝั่งตะวันตกของออสเตรเลีย เป็นจุดหมายสีพาสเทลอันโด่งดังที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องการเดินทางมาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่รลึกกันสักครั้ง ไม่เพียงเท่านี้บ้านหลังนี้ยังเคยปรากฏอยู่ในโฆษณาของสายการบินชื่อดังอย่าง Singapore Airlines และ ANA Airlines เป็นต้น


HOTEL OPERA PRAGUE

CZECH REPUBLIC

(@VALENTINA_JACKS)


โรงแรม 4 ดาวที่มีความโดดเด่นด้านสถาปัตยกรรมสไตล์นีโอเรเนซ์องส์สีชมพูตั้งโดดเด่นสวยงามสร้างขึ้นในปีค.ศ.1891 เป็นหนึ่งในแรงบันดาลที่เวส แอนเดอร์สัน นำไปต่อยอดในการสร้างหนังเรื่อง The Grand Budapest Hotel อีกด้วย


GLACIER BAY NATIONAL PARK & PRESERVE, GUSTAVUS

ALASKA

(@ALICEFAYPHOTOGRAPHY)


วิวทัศน์ความงามของอุทยานแห่งชาติ Glacier Bay National Park ในรัฐ Alaska สหรัฐอเมริกาจากมุมมองของผู้่โดยสารบนเรือสำราญที่มีโอกาสได้มาสัมผัสกับความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติสุดอลังการ ภายใต้พื้นที่กว่า 25 ล้านเอเคอร์


ÚLFLJÓTSVATN CHURCH, ULFLJOTSVATN

ICELAND

(@ME_AND_MANGO)


โบสถ์คาทอลิกที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบ Ulfljotsvath ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือ ยอดหอคอยทรงแหลมขนาดใหญ่ พร้อมหลังคาสีแดงที่เข้ากับผืนหญ้าในฤดูใบไม้ร่วงและสีพื้นหลังของทะเลสาบได้สวยงามลงตัว



MOUNT OLSTIND SAKRISOY

NORWAY

(@MARIAVANONEN)


หมู่บ้านชาวประมงเก่าแก่ Sakrisoy ในหมู่เกาะ Lofoten ตั้งอยู่ระหว่างเมือง Reine และ Hamnoy สวยงามโดดเด่นด้วยการออกแบบบ้านเรือนสไตล์สแกนดิเนเวียดั้งเดิมสีสันสดใส พร้อมทิวทัศน์ของเทือกเขาสูงใหญ่ถูกปกคลุมด้วยหิมะเป็นภาพแบคกราวน์ที่แสนเพอร์เฟ็ค



NIBELUNGENBRUCKE, WORMS

GERMANY

(@ANDA.LAVRENTI)


สะพาน Nibelungen ที่ทอดยาวเหนือแม่น้ำ Rhine ตั้งชื่อตามบทกวีมหากาพย์โบราณ Nibelungen และยังเป็นที่ตั้งของหอคอยโบราณ Nibelung ที่สร้างขึ้นในปีค.ศ. 1900 ไว้สำหรับต้อนรับนักเดินทางที่สัญจรไป – มาระหว่างเมือง Worms กับเมือง Hessian เยอรมัน


EXPLORE MORE

หนังสือ Accidentally Wes Anderson มีจำหน่ายตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป สมาชิกบัตร KTC รับสิทธิพิเศษที่ร้านนายอินทร์ ซีเอ็ด เอเชียบุ๊คและศูนย์หนังสือจุฬา ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.ktc.co.th เมนูโปรโมชั่นหนังสือและสำนักพิมพ์


– PHOTO CREDIT –

LITTLE, BROWN AND COMPANY ACCIDENTALLYWESANDERSON.COM


สนใจเดินทางเที่ยว จองตั๋วเครื่องบิน ที่พัก สอบถามข้อมูล ได้ที่

KTC WORLD TRAVEL SERVICE

โทร. 02 123 5050



TAG : ACCIDENTALLYWESANDERSON Anderson

travel ท่องโลกไปกับ #ACCIDENTALLYWESANDERSON

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น