6 เกาะสวยจังหวัดตราด สวยงาม ไม่แพ้มัลดีฟส์

STORY / Mar 16, 2022

6 เกาะสวยจังหวัดตราด สวยงาม ไม่แพ้มัลดีฟส์

มาตราดแล้วจะรู้ว่าเกาะแก่งที่นี่สวยงดงาม น้ำทะเลใสสะอาด ไม่แพ้มัลดีฟส์เลย...

เกาะช้าง


เกาะที่ใหญ่ที่สุดในทะเลอ่าวไทย มีลักษณะคล้ายรูปโขลงช้างเดินเรียงตัวกัน ชายหาดสวย น้ำตกงามมีกิจกรรมให้ทำไม่รู้เบื่อบนเกาะ สามารถนำรถไปขับเที่ยวชมเส้นทางริมทะเลสวยๆ ล่องเรือมาดชมวิถีชีวิตชุุมชนสลักคอกเดินป่าโกงกาง ชมพระอาทิตย์ตกสุดสวยที่จุดชมวิวไก่แบ้ ที่พักร้านอาหาร คาเฟ่สวยๆ บนเกาะช้างมีมากมายให้ไปเช็คอินอัพโซเชียลได้สบายๆ

การเดินทาง: จากท่าเรืออ่าวธรรมชาติ และท่าเรือ เซ็นเตอร์พอยท์ อ.แหลมงอบ สามารถใช้บริการ เรือเฟอร์รี่เดินทางไปยังเกาะช้าง ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 45 นาที


Don’t Miss!

โครงการฟื้นฟููบููรณะป่าชายเลน บ้านสลักเพชร


หรือที่เรียกกันว่า “สะพานแดง บ้านนางใน” เส้นทางศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนบนเกาะช้างที่นอกจากจะเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์และอากาศที่บริสุทธิ์์แล้ว ยังเป็นแลนด์มาร์คสะพานไม้ถ่ายรูปสุดเก๋ที่กำลังมาแรงในโซเชียลอีกด้วยใครที่เป็นสายเช็คอินต้องห้ามพลาดเด็ดขาด

อ่าวสลักเพชร ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง ตราด 

ทุุกวัน 8.30 - 16.30 น.



เกาะกูด


เกาะขนาดใหญ่เป็นอันดับสองรองจากเกาะช้างฟินกับหาดทรายขาวละเอียดนุ่มเท้าและน้ำทะเลใสราวกับมรกต จะดำผุุดดำว่าย พายเรือคายัคชมวิวคลองเจ้า ทะเลเกาะกูด หรือจะนั่งเรือหรูสไตล์โมเดิร์น ดูพระอาทิตย์ตกไปนั่งชิลที่คาเฟ่ริมทะเลสวยๆ ก็มีให้บริการมากมาย

การเดินทาง: จากท่าเรือแหลมศอกอ.เมือง และท่าเรือกรมหลวงชุมพร อ.แหลมงอบ สามารถใช้บริการเรือเฟอร์รี่เดินทางไปยังเกาะกูด ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชม.


Must See!

น้ำตกคลองเจ้า


น้ำตกประวัติศาสตร์ของเกาะกููด มีทั้งหมด 3 ชั้น แต่ละชั้นสููงประมาณ 10 ม. เป็นแหล่งธรรมชาติบริสุทธิ์ที่มี สายน้ำไหลผ่านผาหินสูงลงสู่แอ่งน้ำกว้างตลอดทั้งปี บรรยากาศดีอากาศบริสุุทธิ์์เย็นสบาย นอกจากนี้บริเวณด้านหน้าน้ำตกเป็นที่ตั้งของก้อน

หินขนาดใหญ่ที่จารึกพระปรมาภิไธยของพระบาทสมเด็จพระมงกุุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว “วปร” ซึ่งได้พระราชทานนามให้น้ำตกแห่งนี้ว่า “น้ำตกอนัมก๊ก” เพื่อเป็นที่ระลึกแก่องค์เชียงสือกษัตริย์แห่งญวนในช่วงต้นคริสต์ศตวรรษที่ 19 

น้ำตกคลองเจ้า ต.เกาะกููด อ.เกาะกูด ตราด 

ทุุกวัน 8.30 - 16.30 น.


เขาเรือรบ


แหล่งท่องเที่ยวศักดิ์สิทธิ์ของชาวเกาะกููด มีลักษณะเป็นหินธรรมชาติขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางป่าเขาเขียวขจี ที่ถูกธรรมชาติเสกสรรปั้นแต่งให้มีรูปร่าง คล้ายกับหัวเรือรบจำนวน 3 ลำทั้งยังเป็นสถานที่ตั้งของศาลเสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ 

พระบิดาแห่งราชนาวีไทย ที่ชาวเกาะกูดทุกคนให้ความเคารพนับถืออีกด้วย

บ้านง่ามโข่ ต.เกาะกูด อ.เกาะกููด ตราด 

ทุุกวัน 8.30 - 16.30 น.



เกาะหมาก


ตั้งอยู่ระหว่างเกาะช้างและเกาะกูด ขึ้นชื่อว่าเป็นเกาะ Low Carbon Destination อากาศแสนบริสุทธิ์บรรยากาศเงียบสงบสวรรค์ของคนรักสิ่งแวดล้อมได้ปั่นเที่ยวบนเส้นทางชิลๆ รอบเกาะพร้อมสัมผัสพืชผักออร์แกนิกอาหารทะเลสดๆ เมนููท้องถิ่นที่รสเด็ดถูกปากกิจกรรมห้ามพลาดบนเกาะหมากคือการดำน้ำซึ่งจุดที่สามารถดำน้ำชมปะการังได้อย่างสวยงามได้แก่บริเวณหมู่เกาะรังเกาะยักษ์ใหญ่เกาะยักษ์เล็กและเกาะมะปริง


การเดินทาง: จากท่าเรือกรมหลวงชุมพร อ.แหลมงอบ สามารถใช้บริการเรือเฟอร์รี่เดินทาง ไปยังเกาะหมากใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที



เกาะกระดาด


เกาะที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร ด้วยลักษณะทางภููมิศาสตร์ของเกาะที่ไม่มีภููเขา พื้นที่แบนราบเกือบทั้งเกาะ ดูคล้ายกับแผ่นกระดาษที่ลอยอยู่บนผิวน้ำจึงเป็นที่มาของชื่่อเกาะกระดาดนั่นเอง 


ไฮไลท์คือการนั่งรถแทรกเตอร์ของชาวบ้านไปชมทัศนียภาพบนเกาะที่อุดมไปด้วยต้นมะพร้าวและวิวทะเลที่สวยงามหากโชคดีอาจได้เห็นฝููงกวางป่าที่อาศัยอยู่บนเกาะอีกด้วยได้บรรยากาศของซาฟารีกลางทะเล

การเดินทาง: จากท่าเรือแหลมศอก อ.เมือง และ ท่าเรือกรมหลวงชุุมพร อ.แหลมงอบ สามารถใช้บริการ เรือเฟอร์รี่เดินทางไปยังเกาะกููด - เกาะกระดาด ใช้เวลา เดินทางประมาณ 45 นาที



เกาะแรด


เกาะท่องเที่ยวขนาดเล็กที่สุุดในไทย มีพื้นที่เพียง 2.03 ตร.ม. ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะกููด สามารถเดินทางผ่านสะพานความยาวประมาณ 500 ม. ไปยังเกาะแรด เพื่่อมาสัมผัสกับบรรยากาศของบ้านเรือนชาวประมงและวิถีชีวิตของชาวเลพื้นถิ่นที่อพยพจากจีนมาตั้งรกรากเมื่อ 200 ปีก่อน นอกจากนี้บริเวณรอบๆ เกาะแรดยังเป็นแหล่งดำน้ำยอดนิยมเนื่องจากมีความอุดมสมบูรณ์ของโลกใต้ทะเลเป็นอย่างมากและยังสามารถดำดิ่งไปชมรูปปั้นช้าง ม้า วัว ควายและสัตว์ชนิดต่าง ๆ ขนาดเท่าของจริงที่ถูกทิ้งไว้ให้เป็นบ้านของสัตว์ทะเลได้อีกด้วย


การเดินทาง: จากเกาะกูด สามารถเดินทางมายังสะพานข้ามไปเกาะแรด ซี่งตั้งอยู่ตรงข้ามคลองเจ๊กกี่ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที



เกาะขายหัวเราะ


หากใครเคยอ่านการ์ตูนขายหัวเราะ คงคุ้นเคยกันดีกับภาพของเกาะเล็กๆ กลางทะเล มีต้นมะพร้าวตั้งเด่นอยู่หนึ่งต้น เกาะลักษณะเหมือนในการ์ตูนขายหัวเราะมีให้เห็นอยู่จริงกลางทะเลตราดใกล้กับเกาะกระดาด แม้จะมีเพียงต้นตะบันเก่าแก่ไม่ใช่ต้นมะพร้าวเหมือนในการ์ตูน 

แต่ก็มีกิ่งก้านสวยงามไม่แพ้กัน หากได้มาเที่ยวในช่วงน้ำลงของวันจะสามารถเดินบนสันทรายจากเกาะกระดาดผ่านเกาะนกใน - เกาะนกนอก ไปถึงเกาะขายหัวเราะได้อยากได้ภาพสวยเช็คระดับน้ำทะเลก่อนไปให้ดี ๆ

การเดินทาง: จากเกาะหมากหรือเกาะกระดาด สามารถใช้บริการเรือนเที่ยวของทางโรงแรมเดินทางไปเกาะขายหัวเราะได้ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที หรือในช่วงน้ำลง นักท่องเที่ยวสามารถเดินเท้าจากเกาะกระดาดไปตามสันทรายจนถึงเกาะขายหัวเราะได้มีค่าเหยียบเกาะคนละ 50 บาท (สามารถเช็คระดับน้ำเกาะขายหัวเราะได้ที่ Facebook: ททท. สำนักงานตราด)



TAG : ตราด เที่ยวตราด 6เกาะสวยตราด เที่ยวเกาะ แนะนำเกาะสวย

travel 6 เกาะสวยจังหวัดตราด สวยงาม ไม่แพ้มัลดีฟส์

Traveller Man

นักเที่ยวตัวฉกาจ | Story: 25 | COMMENT: 265 | LIKE: 560

"ท่องเที่ยวไปใน ทุกที่"

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น