Emirates Flight Catering เปิดฟาร์มแนวตั้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกในดูไบ

STORY / Jul 26, 2022

Emirates Flight Catering เปิดฟาร์มแนวตั้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกในดูไบ

Bustanica เปิดประตูสู่ฟาร์มไฮโดรโปนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยเงินลงทุน 40 ล้านเหรียญสหรัฐ โรงงานแห่งนี้เป็นฟาร์มแนวตั้งแห่งแรกสำหรับ Emirates Crop One ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง Emirates Flight Catering (EKFC) ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจจัดเลี้ยงที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ให้บริการสายการบินมากกว่า 100 แห่ง และ Crop One ผู้นำอุตสาหกรรมด้านการทำฟาร์มแนวตั้งในร่มที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี

โรงงานขนาด 330,000 ตารางฟุตตั้งอยู่ใกล้สนามบินนานาชาติ Al Maktoum ที่ Dubai World Central โดยมีเป้าหมายเพื่อผลิตผักใบเขียวคุณภาพสูงมากกว่า 1,000,000 กิโลกรัมต่อปี ในขณะที่ต้องการน้ำน้อยกว่าการเกษตรทั่วไปถึง 95% ในช่วงเวลาใด โรงงานสามารถเติบโตได้มากกว่า 1m พันธุ์ (พืช) ซึ่งจะให้ผลผลิต 3,000 กิโลกรัมต่อวัน

Bustanica ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีที่ทรงพลัง เช่น machine learning, artificial intelligence, advanced methods และทีมงานภายในที่เชี่ยวชาญเป็นพิเศษ ซึ่งรวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านพืชไร่ วิศวกร ชาวสวน และนักวิทยาศาสตร์ด้านพืช วงจรการผลิตที่ต่อเนื่องทำให้มั่นใจได้ว่าผลผลิตจะสดและสะอาดมาก และปลูกได้โดยไม่ต้องใช้ยาฆ่าแมลง สารกำจัดวัชพืช หรือสารเคมี



ผู้โดยสารของสายการบินเอมิเรตส์และสายการบินอื่นๆ สามารถเตรียมผักใบเขียวแสนอร่อยเหล่านี้ รวมทั้งผักกาดหอม ผักชนิดหนึ่ง ผักสลัดรวม และผักโขมบนเที่ยวบินตั้งแต่เดือนกรกฎาคม Bustanica ไม่ได้เป็นเพียงการปฏิวัติสลัดบนท้องฟ้า – ผู้บริโภคในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์จะสามารถเพิ่มผักเหล่านี้ลงในตะกร้าสินค้าที่ซูเปอร์มาร์เก็ตที่ใกล้ที่สุดได้ในไม่ช้า Bustanica ยังวางแผนที่จะขยายไปสู่การผลิตและจำหน่ายผักและผลไม้

HH Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Emirates Airline and Group กล่าวว่า “ความมั่นคงด้านอาหารในระยะยาวและการพึ่งพาตนเองมีความสำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศใดๆ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ก็ไม่มีข้อยกเว้น เรามีความท้าทายเฉพาะในภูมิภาคของเรา เนื่องจากมีข้อจำกัดเกี่ยวกับที่ดินและสภาพอากาศที่เหมาะแก่การเพาะปลูก Bustanica นำพายุคใหม่แห่งนวัตกรรมและการลงทุน ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับการเติบโตอย่างยั่งยืน และสอดคล้องกับกลยุทธ์ความมั่นคงด้านอาหารและน้ำของประเทศเรา


“Emirates Flight Catering ลงทุนอย่างต่อเนื่องในเทคโนโลยีล่าสุดเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของเรา Bustanica ช่วยรักษาความปลอดภัยในห่วงโซ่อุปทานของเรา และทำให้มั่นใจว่าลูกค้าของเราจะได้เพลิดเพลินกับผลผลิตที่มีคุณค่าทางโภชนาการในท้องถิ่น การนำการผลิตมาใกล้การบริโภคมากขึ้น ทำให้เราลดการเดินทางของอาหารจากฟาร์มหนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง ขอแสดงความยินดีกับทีม Bustanica สำหรับความสำเร็จที่โดดเด่นจนถึงขณะนี้ และสำหรับการกำหนดมาตรฐานระดับโลกและเกณฑ์มาตรฐานในด้านพืชไร่”

Craig Ratajczyk ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Crop One กล่าวว่า "หลังจากการวางแผนและการก่อสร้างที่สำคัญ และการนำทางความท้าทายที่ไม่คาดฝันของการระบาดใหญ่ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเฉลิมฉลองความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่นี้ร่วมกับพันธมิตรร่วมทุน Emirates Flight Catering ของเรา ภารกิจของเราคือปลูกฝังอนาคตที่ยั่งยืนเพื่อตอบสนองความต้องการทั่วโลกสำหรับอาหารท้องถิ่นที่สดใหม่ และฟาร์มขนาดใหญ่แห่งแรกนี้เป็นการแสดงความมุ่งมั่นดังกล่าว โรงงานแห่งใหม่นี้ทำหน้าที่เป็นต้นแบบสำหรับสิ่งที่เป็นไปได้ทั่วโลก”


ระบบวงปิดของฟาร์มออกแบบมาเพื่อหมุนเวียนน้ำผ่านพืชเพื่อใช้น้ำและประสิทธิภาพสูงสุด เมื่อไอน้ำระเหย จะถูกนำกลับคืนมาและนำกลับมาใช้ใหม่เข้าสู่ระบบ ซึ่งช่วยประหยัดน้ำได้ 250 ล้านลิตรทุกปี เมื่อเทียบกับการทำฟาร์มกลางแจ้งแบบดั้งเดิมเพื่อให้ได้ผลผลิตเท่าเดิม

Bustanica จะไม่มีผลกระทบต่อทรัพยากรดินที่ถูกคุกคามของโลก การพึ่งพาน้ำและการเก็บเกี่ยวตลอดทั้งปีที่ลดลงอย่างไม่น่าเชื่อโดยสภาพอากาศและแมลงศัตรูพืช ผู้บริโภคที่ซื้อผักใบเขียวของ Bustanica จากซูเปอร์มาร์เก็ตสามารถรับประทานได้โดยตรงจากถุง แม้แต่การล้างก็อาจทำให้ใบเสียหายและทำให้เกิดสารปนเปื้อนได้



TAG : Emirates World’s Largest Vertical Farm Dubai

travel Emirates Flight Catering เปิดฟาร์มแนวตั้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกในดูไบ

Traveller Man

นักเที่ยวตัวฉกาจ | Story: 25 | COMMENT: 265 | LIKE: 560

"ท่องเที่ยวไปใน ทุกที่"

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น