เดินเล่นชมเมืองแห่งทะเลที่ ปูซาน

STORY / May 06, 2022

เดินเล่นชมเมืองแห่งทะเลที่ ปูซาน

ปูซาน เมืองใหญ่อันดับ 2 ของเกาหลีรองจากโซล เป็นเมืองท่าที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของเกาหลี อยู่ห่างจากโซลไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ราว 450 กม. ติดกับคาบสมุทรเกาหลีและมหาสมุทรแปซิฟิก...


ปูซานมีแหล่องท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามมากมาย มีตลาดปลาขนาดใหญ่ ศูนย์การค้าทันสมัย หมู่บ้านวัฒนธรรม วัดเก่าแก่ศักดิ์สิทธิ์ แหล่งรวมนวัตกรรมความบันเทิง ไม่แปลกใจที่ปูซานจะเป็นอีก 1 เมืองน่าเที่ยวของเอเชีย


Tip : ควรเริ่มต้นวันท่องเที่ยวด้วยการไปเยือนหมู่บ้านคัมชอน



Art town of Busan

เดินเล่นที่หมูบ้านวัฒนธรรมคัมชอน ซานโตรินี่แห่งเกาหลีใต้


เดินเล่นที่หมูบ้านวัฒนธรรมคัมชอน ซานโตรินี่แห่งเกาหลีใต้


หากมาปูซานแล้วไม่ได้มีโอกาสมาเดินเล่นที่หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน หรือ Gamcheon Culture Village สักครั้งคงเป็นที่น่าเสียดาย เพราะบ้านเรือนที่นี่ถูกทาด้วยสีลูกกวาดเรียงรายสลับกันบนเนินเขา มองไกล ๆ จนดูคล้ายเป็นบ้านตุ๊กตาแถมยังมีงานศิลปะสวย ๆ ทั้งงานปูนปั้น ภาพวาดตามกำแพงต่าง ๆ สไตล์ Street Art แอบอยู่ตามซอกซอยเล็ก ๆ ให้คุณได้เดินถ่ายรูปกันเพลิน ๆ อีกมากมาย จุดไฮไลท์สำหรับถ่ายภาพเลยคือ จุดถ่ายรูปกับเจ้าชายน้อย ที่ได้เก็บวิวสวย ๆ ของเมืองไปพร้อม ๆ กับความน่ารักของรูปปั้นเจ้าชายน้อย แต่อาจต้องเสียเวลาต่อคิวถ่ายรูปอยู่สักหน่อย แต่รับรองว่าคุ้มค่ารอแน่ ๆ บริเวณนี้ยังแทรกตัวไปด้วยร้านรวงเก๋ ๆ ทั้งร้านอาหาร ร้านขนม ร้านกาแฟ ร้านขายของที่ระลึก แนะนำว่าหากอยากได้ภาพวิวหมู่บ้านแบบมุมกว้างให้เดินขึ้นไปในมุมสูงจะเห็นหมู่บ้านสีสันสวยงามตัดกับทิวเขาด้านหลัง ให้คุณได้ภาพสวยเก็บไว้เป็นความทรงจำ


เวลาเปิดปิด

มีนาคม — พฤศจิกายน ตั้งแต่ 09:00–18:00 น.

ธันวาคม — กุมภาพันธ์ ตั้งแต่ 09:00–17:00 น.


Tip : ควรเริ่มต้นวันท่องเที่ยวด้วยการไปเยือนหมู่บ้านคัมชอน เพราะอยู่ไกลออกไปจากตัวเมือง ต้องใช้เวลาเที่ยวประมาณครึ่งวัน การเดินทางสามารถทำได้โดยขึ้นรถบัสสาย Sakha สาย 1 , Sakha 1–1,  Saha 1–1, Seogu 2 หรือ sins Seogu 2–2  ไปลงป้าย Gamcheon Elementary School


Tip : ของขึ้นชื่อที่ไม่ควรพลาดเลยที่นี่ยกให้ลูกชิ้นปลา หรือที่เรียกกันว่า Busan Fish Cake Goraesa ด้วยความที่เป็นเมืองติดทะเล ทำให้ลูกชิ้นปลาของที่นี่สดใหม่อร่อย กลายเป็นของทานเล่นที่เห็นคนถือทานได้ทั่ว ๆ ไป แนะนำร้าน Fish Cake Goraesa ร้านดังของปูซาน สาขา Haeundae ที่มีลูกชิ้นให้เลือกหลากหลายแบบ แถมยังมีแบบผสมได้ทั้งชีส หอยเม่น เปาฮื้อ ให้เลือกชิมกันเพลิน ๆ ได้เลย


Place for Seafoods lover

ทานอาหารทะเลสด ๆ ที่ตลาดจากัลชิ


ตลาดจากัลชิ


ตลาดปลาจากัลชิ (Jagalchi) ตั้งอยู่ติดท่าเรือติดปูซาน เป็นตลาดอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี ที่นี่คุณจะได้ชิมอาหารทะเลที่สดใหม่ในราคาไม่แพง กุ้ง หอย ปู ปลามีให้เดินเลือกดูอย่างหลากหลาย มีสัตว์น้ำหน้าตาแปลก ๆ ให้เราได้ตื่นเต้นอีกด้วย แถมได้เห็นบรรยากาศอันแสนคึกคักวิถีชีวิตคนปูซานอย่างแท้จริง และตลาดนี้ไม่ได้มีแค่ของสด แต่ยังมีโซนอาหารทะเลแห้งและโซนอาหารทั่วไปให้เดินชมอีกด้วย ที่ไม่ควรพลาดเมื่อได้แวะมาเดินตลาดจากัลชิคือมื้ออร่อยที่ร้านอาหารOASE ร้านSeafood Buffet ที่ชั้น 5 บนของตลาด ร้านนี้รวบรวมความหลากหลายของอาหารทะเลรูปแบบต่าง ๆ วัตถุดิบสด ๆ จากตลาดจากัลชีมาปรุงให้ได้รับประทานกันหลายเมนู จึงมั่นใจได้เลยว่าอร่อยแน่นอนสำหรับคนที่ไม่ทานซีฟู้ด ที่นี่ก็มีบริการไลน์อาหารอย่างอื่น ทั้งอิตาเลียน สลัด ซุป และติ่มซำ รวมไปถึงเบเกอรี่อีกหลายเมนู ดูรายละเอียดบุฟเฟต์ได้ที www.oasebusan.co.kr ตลาดเปิดตั้งแต่ 06.00 – 22.00 น. ปิดทุกวันอังคารแรกและอังคารที่ 3 ของเดือน




How to go :  การเดินทางคือจากรถไฟใต้ดินปูซานสาย 1 สีส้ม ลงที่สถานีจากัลชี (Jagalchi) ให้ออกทางออกที่ 10 แล้วเดินมุ่งหน้าตรงไปตามถนนประมาณ 100 เมตร จะเห็นทางเข้าตลาดมีป้ายใหญ่ๆ เขียนบอกไว้ว่า 자갈치시장 (Jagalchi Market) อยู่ขวามือ จากนั้นเดินตรงยาวไปจนสุดถนน แล้วเลี้ยวซ้ายจะเห็นตลาดจากัลชีตั้งอยู่ตรงหน้า เป็นอาคารขนาดใหญ่มีกระจกสีฟ้า



Touch of the beach

สัมผัสทะเลที่หาดแฮอึนเด



หาดแฮอึนแด (Haeundae Beach) ชายหาดที่โด่งดังที่สุดในเกาหลีแห่งนี้ครอบคลุมพื้นที่กว่า 58,400 ตารางเมตร ยาวกว่า 1.5 กิโลเมตร สีขาวสะอาดกว้างขวางพร้อมกลิ่นลมทะเลเย็น ๆ ทำให้ที่นี่คึกคักอยู่เสมอโดยเฉพาะในฤดูร้อนที่ บริเวณรอบ ๆ ชายหาดมีสถานที่ไว้สำหรับทำกิจกรรมพื้นบ้านของเกาหลีอย่าง Neoldduigi ที่คล้ายไม้กระดก Korean wrestling (มวยปล้ำเกาหลี), Tuho การยิงธนูและ Tug-of-war หรือชักเย่อ นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีศูนย์วัฒนธรรมและห้องสมุดชายหาดให้ได้เลือกสนุกกันอีกด้วย ไม่ไกลจากชายหาดนักสามารถแวะเที่ยว ตลาดปลาแฮอึนเด (Haeundae Fish Market) และ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำปูซาน (Busan Aquarium) ได้จากการเดินเล่นเลียบไปตามชายหาด ส่วนฝั่งตรงข้ามหาดนั้นก็เต็มไปด้วยร้านอาหาร ร้านกาแฟ และคลับบาร์ที่ทำให้ที่นี่คึกคักทั้งกลางวันและกลางคืน


How to go : จากรถไฟใต้ดินปูซานสาย 2 สีเขียว ลงสถานีแฮอุนแด (Haeundae) และเลือกออกทางออกที่ 3 หรือ 5 แล้วเดินตรงไปตามถนนประมาณ 500 เมตร จนสุดถนนก็จะเจอหาด หรือนั่งรถเมล์สาย 1003 ลงที่ป้าย 해운대해수욕장 (Haeundae Beach) ที่บริการจอดให้ถึงริมหาดได้เลย


TAG : ปูซาน south korea busan

travel เดินเล่นชมเมืองแห่งทะเลที่ ปูซาน

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น