TAIWAN ONE MORE TIME ไต้หวัน ครั้งเดียวคงไม่พอ เที่ยวต่อที่เกาสง

STORY / May 06, 2022

TAIWAN ONE MORE TIME ไต้หวัน ครั้งเดียวคงไม่พอ เที่ยวต่อที่เกาสง

เพราะไต้หวัน ไม่ได้มีแค่ไทเป สัมผัสไต้หวันผ่านเกาสง เมืองรองนอกสายตา หนึ่งในเมืองน่าเที่ยวปีนี้ที่ควรจับตามอง...


KAOHSIUNG BEYOND THE HARBOR CITY


เกาสง เมืองใหญ่อันดับ 2 ทางภาคใต้ของไต้หวัน ที่มีดีมากกว่าการเป็นเมืองท่าทางการเกษตร ประมง และอุตสาหกรรม นอกจากทัศนียภาพทางธรรมชาติที่สวยงาม เกาสงก้าวผ่านไปสู่ความเป็นเมืองชิคชิคที่มีเสน่ห์น่าเที่ยว แหล่งรวมวัฒนธรรมหลากหลายรูปแบบมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะเทศกาลภาพยนตร์ คอนเสิร์ต อีเว้นท์ศิลปะ ฯลฯ หมุนเวียนให้ชมตลอดปี การเดินทางในเกาสงสะดวกสบายไม่แพ้ไทเป มีรถไฟความเร็วสูง รถไฟฟ้า MRT มีระบบให้เช่ารถจักรยานในเมือง

นอกจากนี้เกาสงยังได้รับการจัดอันดับจากสหประชาชาติให้เป็นเมืองน่าอยู่ของโลกอีกด้วย


1. KAOHSIUNG TUNTEX 85 SKY TOWER ตึก 85 ชั้นเกาสง


แนะนำเที่ยวเกาสง ไต้หวัน


ตึกที่สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของไต้หวนั สูงประมาณ 378 เมตร เป็นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ อาคารสำนักงาน ที่พักอาศัย และโรงแรม Grand Formosa ตึก Tuntex ประกอบด้วยอาคารแฝด 2 หลังเป็นเสมือนขาเชื่อมต่อกันด้วยอาคารที่มียอดสูงตรงกลางสถาปัตยกรรมโดดเด่นโดยบริษัทผู้ออกแบบเดียวกับตึกไทเป 101 อิงตามลักษณะของตัวอักษรจีน GAO ที่แปลว่าสูง และเป็นอักษรตัวแรกของชื่อเมืองเกาสง จุดชมวิวอยู่ที่ชั้น 74 เมื่อลิฟต์ขึ้นไปถึง 120 เมตร ภายในลิฟต์จะเปลี่ยนเป็นรูปดวงดาวทั้งหมด ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่บนท้องฟ้า

ADDRESS

NO. 5, ZIQIANG 3RD ROAD, LINGYA DISTRIC เปิดทุกวัน 09.00 - 24.00 น. ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 150 เหรียญไต้หวัน(NT$) เด็ก/ผู้สูงอายุ 130 เหรียญไต้หวัน (NT$) ใช้เป็นส่วนลดที่ร้านอาหารชั้น 74 ได้

HOW TO GET THERE

อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดิน MRT SANDUO SHOPPING DISTRICT STATION ทางออก EXIT 2 เดินไปตามถนน XINGUANG ROAD ประมาณ 300 เมตร อาคารอยู่ทางขวามือ

HOW TO GO

มีเที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ (China Airlines และ Thai Smile Airways) ทุกวัน ใช้เวลาเดินทาง 3 ชั่วโมงครึ่ง การเดินทางเข้าตัวเมืองจากสนามบินเกาสง มีสถานี Kaohsiung International Airport Station ของรถไฟสายสีแดงให้บริการหน้าสนามบิน



2. THE RIVER OF LOVE แม่น้ำแห่งความรักแม่น้ำอ้ายเหอ (AI HE)



ยาว 12 กม.ไหลผ่านเมืองจากทิศเหนือลงสู่ทิศตะวันตกเฉียงใต้ไปลงอ่าวเกาสง สองฟากฝั่งแม่น้ำได้รับการพัฒนาให้เป็นพื้นที่สวนสาธารณะ สถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวเมือง เหมาะสำหรับการเดินเล่น ขี่จักรยาน ช่วงเทศกาลริมฝั่งแม่น้ำประดับประดาด้วยแสงไฟบรรยากาศโรแมนติกน่าอภิรมย์นักท่องเที่ยวนิยมล่องเรือพลังงานแสงอาทิตย์ชมทัศนียภาพของแม่น้ำสายนี้ยามเย็นและค่ำ

ADDRESS

LOVE RIVER, HEDONG RD, LINGYA DISTRICT

HOW TO GET THERE​

จากสถานี ZUOYING STATION ต่อรถไฟใต้ดินมาลงที่สถานี HOUYI ทางออก 4 เดินประมาณ 7 นาที



3. DRAGON TIGER PAGODAS CIJI TEMPLE IN LOTUS LAKE เจดีย์มังกรและเจดีย์เสือ




เจดีย์มังกรและเจดีย์เสือ หรือ เจดีย์หลงหู ตั้งตระหง่านด้านหน้าวัดฉือจี้ ริมฝั่งทิศตะวันตกของทะเลสาบดอกบัวหรือสระเหลียนฉือถัน เป็นเจดีย์สูง 7 ชั้นคู่กัน สร้างอุทิศแด่เทพเจ้ากวนอู ด้านหน้าเจดีย์จะมีรูปปั้นมังกรและเสือขนาดใหญ่ เชื่อกันว่าถ้าเดินเข้าทางปากมังกรแล้วออกทางปากเสือ ถือเป็นการเปลี่ยนเคราะห์ร้ายปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกจากตัวให้กลายเป็นโชคดี ตามทางเดินมีรูปปั้นและภาพวาดเรื่องราวต่าง ๆ ตามความเชื่อของลัทธิเต๋า เช่น นรก สวรรค์ ภายในเจดีย์จะมีบันไดวน 2 ทางสำหรับขึ้นและลงสามารถขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์รอบ ๆ ทะเลสาบได้ บรรยากาศดีมากโดยเฉพาะยามเย็น




ADDRESS

NO. 9, LIANTAN ROAD, ZUOYING DISTRICT เปิดทุกวัน 08.00 - 17.00 น.

HOW TO GET THERE​

นั่ง MRT ไปลงที่สถานี ZUOYING STATION แล้วต่อรถบัสสีแดงสาย 35 หรือ 51 หรือ CITY BUS สาย 301​



4. THE PIER 2 ART CENTER แหล่งเสพงานอาร์ตสุดชิคริมทะเล




พื้นที่สำหรับคนรักศิลปะร่วมสมัยแลนด์มาร์คสุดฮิปของเกาสงโกดังเก็บของเก่าริมทะเลกว่า 27 แห่ง ถูกเปลี่ยนเป็นแหล่งรวมงานอาร์ตหลากหลายแนว ทั้งสตรีทอาร์ต ผลงานกราฟฟิตี้ตามผนังโกดังเก่า โมเดิร์นอาร์ต งานประติมากรรมต่าง ๆ ถูกจัดแสดงกลางแจ้งไว้ทั่วบริเวณ ภายในโกดัง มีพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการศิลปะแกลเลอรี่ภาพเขียนภาพพิมพ์ งานปั้น โรงภาพยนตร์ พื้นที่จัด กิจกรรมเวิร์คช็อปร้านหนังสือ ร้านขายของที่ระลึกร้านอาหาร ร้านไอติม คาเฟ่ มีเทศกาลงานออกแบบ เทศกาลดนตรี หมุนเวียนจัดเป็นประจำตลอดปี 1 ในโกดังที่ต้องห้ามพลาดคือ “HAMASEN PIER – 2 LINE” ที่ทำเป็นสถานีรถไฟจิ๋วให้นั่งวน เที่ยวรอบ ๆ บริเวณ สำหรับคนชอบถ่ายรูปที่นี่คือ a must ใกล้ ๆ กันเป็นที่ตั้งของ TakaoRailway Museum พิพิธภัณฑ์รถไฟทาเคโอะ สถานีรถไฟแห่งแรกของเกาสงที่สร้างสมัยไต้หวันเป็นอาณานิคมของญี่ปุ่นเมื่อร้อยกว่าปีก่อน อาคารสถานีเก่าสไตล์ญี่ปุ่นคลาสสิกถูกปรับให้เป็นพิพิธภัณฑ์รถไฟ จัดแสดงเรื่องราวความเป็นมาของการเดินทางโดยรถไฟในไต้หวัน หัวรถจักร เครื่องกลไอน้ำอายุเก่าแก่หลายทศวรรษและข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่เคยมีอยู่ในสถานี




ADDRESS

NO.1, DAYONG RD, YANCHENG DISTRICT เวลาเปิด - ปิด: ส่วนจัดแสดงภายในโกดัง จันทร์ - พฤหัส 10.00 - 18.00 ศุกร์ - อาทิตย์ 10.00 - 20.00 น.


HOW TO GET THERE

ลงสถานี MRT YANGCHENGPU STATION สายสีส้ม ทางออก 1 หรือ MRT SIZIHWAN STATION สายสีส้ม ทางออก 2



5. DOME OF LIGHT โดมแห่งแสงสว่าง




ตั้งอยู่ภายในสถานีรถไฟใต้ดิน MRT Formosa Boulevard จุดเชื่อมต่อระหว่างรถไฟสายสีส้มและแดง ที่ได้ชื่อว่าเป็นสถานีรถไฟใต้ดินที่สวยติดอันดับโลก งานประติมากรรมกระจกสีกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้ ออกแบบ โดย Narcissus Quagliata สถาปนิกชื่อดังชาวอิตาลี มีเส้นผ่าศูนย์กลางยาว 30 เมตร ใช้เวลาสร้างถึง 4 ปีครึ่ง เพื่อรำลึกถึงการชุมนุมที่ผลักดันให้เกิดประชาธิปไตยในไต้หวัน กระจกสีกว่า 4,500 บานจากหลายประเทศถูกนำมาร้อยเรียง ล้อมรอบเสาสีแดงและน้ำเงินต้นใหญ่ สื่อถึง ช่วงชีวิต เวลา ความสัมพันธ์ของจักรวาล มนุษย์ การเมือง ไต้หวันผ่านสี แดง เหลือง น้ำเงิน เขียว (ดิน น้ำ ลม ไฟ) ทุกวันจะมีการแสดงแสงสี บรรเลงเพลงที่โดมนี้ 3 – 5 รอบ รอบเช้า (11.00 น.) รอบบ่าย (15.00 น.) และรอบค่ำ (20.00 น.)




ADDRESS

MRT FORMOSA BOULEVARD,MEILIDAOZHAN HOW TO GET THERE.


HOW TO GET THERE

สถานีรถไฟใต้ดิน MRT FORMOSA BOULEVARD



6. BRITISH CONSULATE สถานกงสุลอังกฤษเก่า


สถานกงสุลแห่งแรกของอังกฤษในไต้หวัน ตั้งอยู่บนเนินเขาบริเวณท่าเรือ Shao Chuan Tou ถือเป็นสถาปัตยกรรมตะวันตกโบราณที่เก่าแก่ที่สุด ที่ยังหลงเหลืออยู่บนเกาะนี้ภายในสถานกงสุลมีการจัดแสดงเอกสารทางประวัติศาสตร์ ภาพถ่ายในอดีตห้องรับประทานอาหาร เตาผิง สตูดิโอ ฯลฯ สามารถชมวิวสวย ๆ ของอ่าวเกาสงที่นี่

ADDRESS

NO. 20, LIANHAI ROAD, GUSHAN DISTRICT เวลาเปิดปิด อังคาร - ศุกร์ 9.00 - 17.00 น. เสาร์ - อาทิตย์ วันหยุดราชการ ปิด 21.00 และ ปิดวันจันทร์ที่ 3 ของทุกเดือน ค่าเข้าชม 99 NTD


HOW TO GET THERE

นั่งรถไฟฟ้า ลงสถานี SIZIHWAN ทางออก 1 ต่อรถบัสหมายเลข 1


7. FO GUANG SHAN BUDDHA MEMORIAL CENTER พุทธอุทยานพระใหญ่ โฝ กวง ซาน


FO GUANG SHAN BUDDHA MEMORIAL CENTER พุทธอุทยานพระใหญ่ โฝ กวง ซาน


วัดพุทธนิกายมหายานแห่งแรกในไต้หวัน ตั้งอยู่ชานเมืองเกาสงห่างจากตัวเมืองประมาณ 20 กม. เป็นพุทธอุทยานที่มีพื้นที่กว่า 600 ไร่ ครอบคลุมภูเขาเกือบทั้งลูกใช้เวลาสร้างถึง 9 ปี โดดเด่นด้วยองค์พระประธานสูงถึง 108 เมตร มีภูเขาเป็นฉากหลังนับเป็นองค์พระทองเหลืองที่สูงที่สุดในเอเชีย ด้านหน้ามีเจดีย์จีนที่เป็นเครื่องหมายของอริยสัจ 4 ตั้งเรียงราย 2 ฝั่ง ๆ ละ 4 องค์ภายในพุทธอุทยานหรูหรอลังการมีวิหารขนาดใหญ่ สถานที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ (พระเขี้ยวของพระพุทธเจ้า) อาคารพิพิธภัณฑ์ห้องโถงพระพุทธรูปทองคำ ห้องโถงพระหยก ห้องโถงพระโพธิสัตว์กวนอิม ห้องโถงรับรองที่เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารที่เสิร์ฟเมนูมังสวิรัติแสนอร่อยชื่อ HiLai Vegetarian Restaurantร้านสตาร์บัคที่มีเฉพาะเครื่องดื่มสุขภาพ ใช้นมถั่วเหลืองแทนนมสดนอกจากนี้ยังมี Twin PavilionsTea House เสิร์ฟชาอู่หลง ชาดำไต้หวัน ต้อนรับผู้มาเยือน พร้อมกิจกรรมชงชา เวิร์คช็อปการเขียนอักษรจีน ที่สามารถสำรองที่นั่งเข้าร่วมกิจกรรมได้ฟรี (หรือบริจาคเข้าวัดตามศรัทธา)

ADDRESS

153, XINGTIAN RD, DASHU DISTRICTเวลาทำการ 9.00 - 19.00 ทุกวัน วันหยุดปิด 20.00 น.


HOW TO GET THERE

จากสถานีรถไฟความเร็วสูง THSR ZUOYING ออก EXIT 2 ต่อรถบัส E-DA BUS สาย 8501 ลงป้ายด้านหน้า BUDDHA MEMORIAL HALL หรือ นั่ง SHUTTLE BUS สาย 8010 จากสถานี FENG SHAN RTS (MRT DADONG STATION)


8. CIJIN ISLAND เกาะฉีจิน


CIJIN ISLAND เกาะฉีจิน


เกาะท่องเที่ยวขนาดเล็ก ยาวประมาณ 11 กม. ตั้งอยู่ไม่ไกลจากฝั่งเมืองเกาสง นั่งเรือ ferryจากท่าเรือ Gushan ข้ามไปยังเกาะใช้เวลาเพียง 5 นาที(MRT สายสีส้ม ลงสถานี MRT Sizihwan ทางออก 1 ไปท่าเรือGushan) เดิมเกาะฉีจินเป็นส่วนเดียวกับแผ่นดินเกาสง แต่เมื่อมีการสร้างท่าเรือแห่งที่ 2 การจราจรทางน้ำคับคั่ง จึงมีการปรับพื้นที่ให้เป็นช่องแคบเพื่อเพิ่มช่องทางเข้ามาสู่ท่าเรือ โดยมีอุโมงค์ใต้น้ำเชื่อมต่อระหว่างเกาะกับฝั่งเกาสงเกาะฉีจินเป็นถิ่นซีฟู้ดชื่อดัง และเป็นสถานที่ยอดนิยมสำหรับการปั่นจักรยานชมทิวทัศน์บนเกาะมีชายหาดบนเล่นน้ำได้ และโบราณสถาน สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลายแห่ง อาทิ CihouFort ป้อมโบราณริมผาก่อสร้างด้วยอิฐสีแดงสไตล์จีนดั้งเดิมมีป้อมปืนใหญ่ ใช้ปกป้องท่าเรือเกาสงในอดีต Cihou Lighthouse ประภาคารประวัติศาสตร์บนยอดเขา Cihou สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นไฟส่องเรือเข้าจอดเทียบท่าเรือเกาสง ป้อมและประภาคาร Cihou สร้างสมัยจักรพรรดิคังซีราชวงศ์ชิง ออกแบบโดยชาวอังกฤษ ปัจจุบันเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพชายหาดและวิวเมืองเกาสงสวยงาม Cijin Starlight Tunnel อุโมงค์ดวงดาว เป็นอุโมงค์สงครามของทหาร สร้างสมัยญี่ปุ่นปกครองไต้หวัน เจาะลอดภูเขาเป็นแนวยาวเชื่อมทะลุไปยังทะเล Thienhou Templeวัดเจ้าแม่ทับทิมอายุกว่า 300 กว่าปีภายในวัดมี ภาพวาด งานแกะสลักไม้ลวดลายเป็นรูปเทพในตำนานที่มีคุณค่าทางศิลปะและประวัติศาสตร์นอกจากนี้ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวฮิป ๆ อื่น ๆ อย่าง ลานกังหันลมCijin Wind Turbine Parkโบสถ์สายรุ้ง Cijin RainbowChurch ซึ่งเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูป


9. KAOHSIUNG NIGHT MARKET WHERE TO EAT สัมผัสวิถีชีวิตคนเกาสงที่ตลาดกลางคืน


KAOHSIUNG NIGHT MARKET WHERE TO EAT สัมผัสวิถีชีวิตคนเกาสงที่ตลาดกลางคืน

เกาสงมีตลาดกลางคืนน่าเที่ยวหลัก ๆ อยู่ 3 แห่ง เป็นแหล่งรวมสตรีทฟู้ดอร่อย ๆ และแหล่งช้อปสินค้าราคาไม่แพง


10. XINJUEJIANG NIGHT MARKET


XINJUEJIANG NIGHT MARKET


ตลาดซินจือเจียงย่านช้อปปิ้งวัยรุ่นเกาสง ตลาดกลางคืนแห่งนี้มีร้านอาหารเครื่องดื่ม และร้านเสื้อผ้าแฟชั่นหลากหลายสไตล์ให้เลือกช้อปบนถนนหลักและตรอกซอกซอยสองข้างทาง

ADDRESS

XINXING DISTRICT เปิดทุกวัน 17.00 น. - 24.00 น.

HOW TO GET THERE

KMRT สถานี CENTRALPARK ทางออก 2


11. LIUHE NIGHT MARKET

ตลาดกลางคืนหลิ่วเหอตั้งอยู่บนถนน LIUHE ใจกลางเมืองเกาสง เป็นตลาดกลางคืนเก่าแก่ชื่อดังในไต้หวัน มีร้านค้าตั้งเรียงรายยาวตลอดแนว ไฮไลท์ของตลาดนี้คือร้านอาหารโดยเฉพาะอาหารทะเลสด ๆ ทั้ง กุ้งนึ่ง ปลา ปลาหมึก ทะเลปิ้งย่างก้ามปูยักษ์ ล็อบสเตอร์ตัวโตๆ กรรเชียงปูทอด แต่ละร้านจะมีโต๊ะที่นั่งสำหรับรับประทานไว้คอยบริการ นอกจากอาหารทะเลที่หลากหลายแล้ว ยังมีเมนูน่าชิมอื่น ๆ อาทิ ข้าวต้มทะเล บาร์บีคิวข้าวเหนียวห่อไส้กรอก ซาลาเปาอบโอ่ง นมมะละกอ นมผลไม้ขนมครกไข่ กุนเชียง เกี๊ยวซ่า ฯลฯและ ของเล่น ของสะสม ของฝากเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องใช้ต่าง ๆ ให้ช้อปด้วย

ADDRESS

LIUHE 2ND RD, XINXING DISTRICT เปิดทุกวัน 18.00 - 02.00 น.

HOW TO GET THERE

สถานี MRT FORMOSA BOULEVARD (EXIT 1) เดินมุ่งหน้าสู่ถนน ZHONGSHAN 1ST


12. RUIFENG NIGHT MARKET ตลาดกลางคืนหลุ่ยเฟง

สัมผัสวิถีชีวิตคนท้องถิ่นได้ที่ไนท์มาร์เก็ตที่ใหญ่ที่สุดของเกาสงแห่งนี้ ตลาดกลางคืนหลุ่ยเฟงเปิดมากว่า 20 ปี มีร้านค้าแบบรถเข็นและแผงลอยมากกว่าหนึ่งพันร้านค้า เรียงรายตลอดตรอกซอกซอย ขายสินค้าตั้งแต่ อาหารเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ของเล่นของกระจุกกระจิก ราคาไม่แพงอาหารทานเล่นที่นักชิมไม่ควรพลาดตามแบบฉบับของสตรีทฟู้ดตลาดกลางคืน เช่น ไก่ทอดไม่มีกระดูกรสเผ็ด ทาโกะยากิลูกยักษ์ น้ำเต้าหู้เต้าหู้เหม็น บาร์บีคิวมองโกเลียน้ำแข็งใส ชานมไข่มุก ไอติม ฯลฯ และมีมุมให้เพลินอย่างม้าหมุนให้เด็กเล่น ร้านเครื่องเล่นปาลูกบอลสำหรับวัยรุ่น ร้านนวดแผงเล่นไพ่นกกระจอก เป็นต้น


ADDRESS

YUCHENG ROAD, ZUOYING เปิด - ปิด 17.00 - 24.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์และวันพุธ)

HOW TO GET THERE

อยู่ใกล้ MRT KAOHSIUNGARENA STATION สายสีแดง ทางออก EXIT 1 หรือ 2 เดินตรงไปประมาณ 200 เมตร หรือ 5 นาที


TAG : taiwan เกาสง

travel TAIWAN ONE MORE TIME ไต้หวัน ครั้งเดียวคงไม่พอ เที่ยวต่อที่เกาสง

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น