Vang Vieng “วังเวียง” สุขที่เรียบง่ายกลางขุนเขาและสายน้ำ

STORY / Apr 29, 2022

Vang Vieng “วังเวียง” สุขที่เรียบง่ายกลางขุนเขาและสายน้ำ

วังเวียง (Vang Vieng ) มนต์เสน่ห์ของความสงบ เรียบง่าย ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว หรือ สปป.ลาว


ตั้งอยู่ห่างจากแขวงเวียงจันทร์ขึ้นทางเหนือประมาณ 160 กิโลเมตร เมืองที่คงไว้ซึ่งมนต์เสน่ห์ทางวัฒนธรรมดั้งเดิมไว้อย่างน่าอิจฉา โอบล้อมไปด้วยขุนเขาและสายน้ำ แหล่งรวมหลากกิจกรรมแอดเวนเจอร์ มนต์เสน่ห์นี้เองที่ทำให้วังเวียงเป็นจุดหมายปลายทางของนักเดินทางผู้หลงใหลในธรรมชาติและการผจญภัย สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้าไปสัมผัสอย่างไม่ขาดสาย ด้วยสภาพความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่ารวมถึงแม่น้ำซอง (Song River) สายน้ำแห่งวิถีชีวิต เป็นแม่น้ำสายใหญ่ที่ไหลพาดผ่านตัวเมืองทำให้ทิวทัศน์เมืองวังเวียงงดงาม นอกจากนี้แม่น้ำซองยังเป็นสายน้ำสำคัญในด้านการท่องเที่ยวของเมืองวังเวียงอีกด้วย กิจกรรมที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอันดับต้นๆ จึงเป็นกิจกรรมพายเรือคายัค ล่องชมความงดงามของสายน้ำซอง (Song River) คู่ขนานกับทิวเขาน้อยใหญ่เรียงรายโอบล้อมเราเอาไว้ เป็นทัศนียภาพควรค่าแก่การจดจำ ที่นักท่องเที่ยวต่างพากันขนานนามสถานที่แห่งนี้ว่า “กุ้ยหลินแห่งลาว”


travel vang vieng



จุดเริ่มต้นประสบการณ์แสนประทับใจกับทริปที่ไม่ควรพลาดเมื่อเยือนวังเวียงคือการได้พายเรือคายัค สัมผัสธรรมชาติสองฝั่งของแม่น้ำซอง (Song River) ท่านจะได้เพลิดเพลินกับความสนุกในการพายเรือท่ามกลางสายน้ำ พร้อมซึมซับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชนริมน้ำ โดยเส้นทางพายเรือชมสถานที่ท่องเที่ยวในแต่ละจุด จากจุดเริ่มต้นมาจนถึงตัวเมืองวังเวียงมีความยาวประมาณ 17 กิโลเมตร รวมแล้วจะใช้เวลาเดินทางกว่า 6 ชั่วโมง จุดเริ่มต้นเส้นทางพายเรือคายัคอยู่ที่บริเวณผาตั้ง ซึ่งห่างจากเมืองวังเวียง 14 กิโลเมตร จุดนี้เองที่ไกด์นำทางจะสาธิตการพายเรืออย่างถูกวิธี และอธิบายถึงจุดแวะพักต่างๆ





การล่องเรือในเส้นทางนี้จะผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญริมแม่น้ำซอง (Song River) เช่นถ้ำช้าง  ถ้ำหอย  ถ้ำน้ำ และถ้ำนอน ชมความงดงามหินย้อยรูปทรงต่างๆ ที่ธรรมชาติรังสรรค์ขึ้น มากกว่านั้นสิ่งที่สร้างความน่าตื่นตาตื่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวจะอยู่ที่วิธีการนำเรือเข้าไปในถ้ำ โดยจะใช้วิธีการนอนราบบนเรือพร้อมสาวเชือกถอยหลังเข้าไป ประกอบกับความมืดและแคบมีเพียงไฟฉายติดหัวเท่านั้นที่ได้รับจากไกด์นำทริป ซึ่งสร้างความตื่นเต้นและเร้าใจได้ดีเป็นอย่างมาก ตลอดการเดินทางยังมีกระแสน้ำเชี่ยวแรงในบางจุดให้นักท่องเที่ยวได้ทดสอบฝีมือการพายเรืออีกด้วย ระหว่างทางที่เรือมุ่งไปยังจุดหมายปลายทาง สองฟากฝั่งริมแม่น้ำซองยังมีร้านอาหาร เครื่องดื่มหรือบาร์น้ำไว้บริการนักท่องเที่ยวอยู่ตลอดเส้นทาง




โดยภาพรวมแล้ววังเวียง ยังคงเป็นเมืองที่เปี่ยมล้นด้วยเสน่ห์ มีแรงดึงดูดนักท่องเที่ยวในทุกครั้งที่ได้มาเยือนต่างก็หอบความสุขกลับไปบอกต่อสู่คนไกล และแน่นอนมากกว่าความประทับใจ คือการได้รับหนึ่งประสบการณ์ที่มีค่าและน่าจดจำกลับมาด้วยเสมอ


TAG : วังเวียง vang vieng เวียดนาม เที่ยวเวียดนาม

travel Vang Vieng “วังเวียง” สุขที่เรียบง่ายกลางขุนเขาและสายน้ำ

Traveller Man

นักเที่ยวตัวฉกาจ | Story: 25 | COMMENT: 265 | LIKE: 560

"ท่องเที่ยวไปใน ทุกที่"

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น