VENTURE IN NORTH ISLAND OF NEW ZEALAND, THE LAND OF THE LONG WHITE CLOUD

STORY / Apr 28, 2022

VENTURE IN NORTH ISLAND OF NEW ZEALAND, THE LAND OF THE LONG WHITE CLOUD

หากพูดถึงประเทศที่ตั้งอยู่บนเกาะที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยพืชพรรณและทิวทัศน์ที่สวยงาม อาจมีอยู่หลายประเทศบนโลกใบนี้ แต่หากพูดถึงดินแดนไชร์ หลายคนคงนึกถึงประเทศนิวซีแลนด์ ...


ดินแดนฮอบบิทแห่งนี้เป็นที่ตั้งของทะเลสาบ หาดทราย ภูเขาไฟ และสถานที่ธรรมชาติต่างๆมากมาย ทั้งยังเป็นบ้านของนกกีวี่ นกที่อาศัยอยู่บนเกาะนี้ที่เดียวในโลก


ประเทศนิวซีแลนด์ประกอบไปด้วยเกาะหลัก 2 เกาะ คือ เกาะเหนือ และเกาะใต้ แต่ละเกาะจะมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร เกาะเหนือของประเทศนิวซีแลนด์จะขึ้นชื่อในเรื่องหาดทราย ฟาร์ม และพื้นที่ป่าที่เป็นที่ตั้งของภูเขาไฟและบ่อโคลน การมาเที่ยวที่เกาะแห่งนี้จำเป็นต้องใช้เวลาอย่างมากเพราะว่าสถานที่แต่ละที่มีระยะทางห่างกันพอสมควร และแต่ละที่ก็มีกิจกรรมที่น่าสนใจให้นักท่องเที่ยวได้ทำแตกต่างกันออกไปอีกด้วย


เล่นสไลเดอร์บนเนินทรายที่ Te Paki

ขับรถออกจากฮอลิเดย์ปาร์คไปเพียง 45 นาที นักท่องเที่ยวจะได้เจอกับเนินทรายขนาดยักษ์ที่มีชื่อว่า Te Paki เนินทรายแห่งนี้ทอดตัวยาวจากทุ่งหญ้าไปจนถึงเนินเขา เมื่อเราย่ำเท้าลงไปบนผืนทรายจะรับรู้ได้ว่าทรายที่นี่มีการขยับตัวตลอดเวลาทำให้เรารู้สึกเหมือนกำลังเดินอยู่ในทะเลทราย หากนักท่องเที่ยวคนไหนที่กำลังมองหาความท้าทาย การมาเล่นสไลเดอร์ที่เนินทรายแห่งนี้ก็ถือเป็นทางเลือกที่ดีอย่างมาก สำหรับบอร์ดที่จะใช้เล่นนั้นควรใช้ sand board โดยเฉพาะ เนื่องจากบอร์ดเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อเล่นบนเนินทรายโดยตรง ง่ายต่อการควบคุมและสามารถไหลลื่นลงจากเนินทรายได้อย่างรวดเร็ว


พิชิตยอดเขาไฟที่ Ruapehu



เทือกเขา Ruapehu เป็นเขตพื้นที่ที่มีภูเขาไฟสามลูกเรียงตัวติดกัน ปัจจุบันภูเขาไฟเหล่านี้ถูกรวบรวมเข้ากับ Tongariro National Park อุทยานแห่งชาติของประเทศนิวซีแลนด์ ตรงใจกลางของภูเขา Ruapehu ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะทอดยาวไปจนถึงภูเขา Ngauruhoe และภูเขา Tongariro เป็นหนึ่งในสถานที่เล่นสกีที่ดีที่สุดในเกาะเหนือสำหรับผู้ที่มีใจรักการเล่นสกีและสโนบอร์ด




นอกจากกิจกรรมบนลานหิมะแล้ว พื้นที่แห่งนี้ยังมีกิจกรรมผจญภัยอีกหลายอย่าง และการปีนเขาแบบ One day trip ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในนั้นด้วย นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้เดินลัดเลาะผ่าน Tongariro Alpine เพื่อชมทุ่งหญ้าอัลไพน์ไปจนถึงปล่องภูเขาไฟและทะเลสาบหลากสี




สำหรับกิจกรรมปั่นจักรยานภูเขา นักปั่นจักรยานสามารถใช้เส้นทางในการปั่นได้ 2 เส้นทาง คือ Timber Trail และ Nga Ara Tuhono Trail


เที่ยวชมหมู่บ้านฮอบบิทที่ Matamata




ห่างจากโอ๊คแลนด์ออกไปไม่ไกลจะเป็นพื้นที่ฟาร์มแฮมิลตัน ตั้งอยู่ในรัฐ Waikato ที่แห่งนี้มีชื่อเสียงในเรื่องของม้าสายพันธุ์ดีและทัศนียภาพที่สวยงามของทุ่งหญ้าและเนินเขาสีที่ซึ่งถูกเลือกให้เป็นไชรน์ หมู่บ้านฮอบบิทในภาพยนตร์เรื่อง เดอะลอร์ดออฟเดอะริงค์ และเดอะฮอบบิท นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเยี่ยมชมสถานที่แห่งนี้ได้พร้อมไกด์ทัวร์ โดยการทัวร์จะเริ่มต้นที่บ้านของเหล่าฮอบบิทที่มีมากถึง 44 หลังรวมกับบ้าน Bag End ของบิลโบ้ และในขณะที่เที่ยวชมรอบๆจะมีการบรรยายถึงขั้นตอนการสร้างบ้านเหล่านี้ด้วย จากหมู่บ้านฮอบบิทไปจะเป็นที่ตั้งของกังหัน สะพานโค้ง และต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ใช้เป็นที่จัดงานเลี้ยงในภาพยนต์ สุดท้ายนักท่องเที่ยวสามารถหยุดดื่มเครื่องดื่มที่ Green Dragon Inn ได้ก่อนจะสิ้นสุดการทัวร์


Lake Taupo




ทะเลสาบเทาโปเป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์ ตั้งอยู่ในสมรภูมิภูเขาไฟที่เกิดการปะทุเมื่อ 300,000 ปีก่อน สมรภูมิแห่งนี้เกิดขึ้นโดยการสลายตัวของการระเบิดของภูเขาไฟเทาโป ปัจจุบันยังคงมีภูเขาไฟที่สามารถปะทุได้ทุกเมื่อบนพื้นที่แห่งนี้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ทะเลสาบแห่งนี้ก็ได้กลายเป็นแหล่งดึงดูดนักตกปลาจากทั่วทุกมุมโลกไปแล้ว นอกจากนี้บริเวณรอบๆทะเลสาบยังเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่มีกิจกรรมหลากหลายและสิ่งอำนวยความสะดวกให้กลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางเป็นครอบครัวหรือเดี่ยวมาได้มาใช้บริการ


Big Sky Parasail:

Big Sky Parasail เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สามารถทำได้ในทะเลสาบแห่งนี้ ด้วยผู้ดูแลกิจกรรมที่มีประสบการณ์ความรู้ นักท่องเที่ยวสามารถทะยานขึ้นสูง 800 ฟุตเหนือน้ำเพื่อมองดูทัศนียภาพโดยรวมของทะเลสาบที่สวยที่สุดของประเทศนิวซีแลนด์แห่งนี้ได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยใดๆทั้งสิ้น

Tips: เดือนที่เหมาะสำหรับกิจกรรมพาราเซลคือเดือนธันวาคม–เมษายน


Bridal Veil Falls




น้ำตกแห่งนี้มีความสูงประมาณ 55 เมตร และเป็นที่รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า Waireinga Falls หากเดินเลียบไปตามแม่น้ำ Pakoka จนถึงน้ำตก นักท่องเที่ยวจะเจอแท่นหิน 2 แท่นที่สามารถมองเห็นน้ำตกตกลงจากจากโขดหินสีเทาและพุ่มไม้สีเขียวลงสู่เบื้องล่าง เมื่อมองลงไปยังฐานของน้ำตกจะสามารถมองเห็นแท่นหินทรายที่ถูกพัดพามาโดยน้ำ ก่อตัวกันจนเกิดเป็นแท่นอัฒจันทร์ขนาดใหญ่ หากเดินลงไปข้างล่างก็จะสามารถเห็นวิวที่สวยงามอีกมุมหนึ่งของน้ำตกแห่งนี้จากสระน้ำขึ้นไปสู่ข้างบนของน้ำตก


Taranaki




ทารานากิตั้งอยู่ระหว่างโอ๊คแลนด์และเวลลิงตันทางชายฝั่งตะวันตกของประเทศนิวซีแลนด์ พื้นที่แห่งนี้เปรียบเสมือนที่สุดของผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมเอ้าท์ดอร์ ชายหาดที่เต็มไปด้วยโขดหินแห่งนี้เป็นที่ตั้งของฐานเทือกเขาทารานากิ กิจกรรมที่สามารถทำในสถานที่แห่งนี้ได้คือการล่องแก่ง เดินป่า และสำหรับผู้ที่ชอบการผจญภัยแบบสุดขั้วก็สามารถโต้คลื่นและเล่นสโนว์บอร์ดได้ในวันเดียวกันเมื่อมายังสถานที่แห่งนี้


ชมนกหายากและแมวน้ำ Fur Seal ที่ Whale Island





Moutohora หรือ Whale Island เป็นหนึ่งในเกาะที่เป็นที่รู้จักกันน้อยมากในประเทศนิวซีแลนด์ และเป็นบ้านของพืช นก และสัตว์เลื้อคลายที่หายากและใกล้จะสูญพันธุ์ การมาทัวร์บนเกาะแห่งนี้นักท่องเที่ยวจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับดอกไม้และพืชพรรณ และการอนุรักษ์ทรัพยากรบนเกาะ Moutohoura ตลอดระยะเวลา 50 ปี ถือได้ว่าเกาะแห่งนี้เป็นสวรรค์สำหรับคนรักนกอย่างนก saddleback, นก kakariki, นกกีวี่, นก bellbird, นก tui และนกอีกหลายสายพันธุ์ นอกจากนกแล้วเกาะแห่งนี้ยังเป็นที่อยู่อาศัยของแมวน้ำขน สัตว์ไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าใกล้ได้อีกด้วย


ให้อาหารแกะที่ Sheepworld




ฟาร์มเล็กๆที่เป็นธุรกิจครอบครัวแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากโอ๊คแลนด์เป็นระยะทางเพียง 45 นาทีหากเดินทางโดยรถยนต์ กิจกรรมทัวร์ในฟาร์มจะเริ่มตั้งแต่การแสดงขั้นตอนการเลี้ยงดูแกะไปจนถึงกรรมวิธีในกรตัดขนแกะ และมีการแสดงจากสุนัขเลี้ยงแกะเป็นการปิดท้าย ค่าเข้าชมคิดเป็นเงินคนละ 34.50 ดอลล่าร์นิวซีแลนด์ หากผู้สูงอายุและเด็กจะมีการลดราคา


อาณานิคมของนก Gannet ที่ Muriwai




ในช่วงเดือนสิงหาคม–มีนาคม นก Gannet หลายพันตัวจะอพยพมาบนชายหาด Muriwai แห่งนี้เพื่อมาทำรังและวางไข่ตามเนินทรายสีดำริมชายหาด นับเป็นภาพที่แปลกตา เหมาะสำหรับผู้ที่รักการถ่ายภาพจะได้ถ่ายเก็บเอาไว้เมื่อมาเที่ยวเกาะแห่งนี้


Tips: การซื้อตั๋วโดยสารแบบวันเดียวจะช่วยประหยัดค่าเดินทางกว่าการซื้อตั๋วเป็นรายครั้งหากนักท่องเที่ยวต้องพักอาศัย หรือเดินทางภายในเมืองใดเมืองหนึ่งเป็นเวลาหลายวัน


TAG : NEW ZEALAND นิวซีแลนด์ travel trip

travel VENTURE IN NORTH ISLAND OF NEW ZEALAND, THE LAND OF THE LONG WHITE CLOUD

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น