YILAN UNSEEN NATURE ATTRACTION IN TAIWAN

STORY / Apr 28, 2022

YILAN UNSEEN NATURE ATTRACTION IN TAIWAN

“อี้หลาน” มณฑลหนึ่งของไต้หวัน ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของไต้หวันภูมิประเทศล้อมรอบด้วยภูเขา 3 ด้าน อีกฝั่งติดกับทะเลแปซิฟิก อยู่ไม่ไกลจากไทเปมากนัก มักถูกเรียกว่าเป็น “สวนหลังบ้าน” ของไทเป...


โดดเด่นด้วยบรรยากาศเงียบสงบ สบาย ๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ และเป็นแหล่งน้ำพุร้อนธรรมชาติที่ดีที่สุดในไต้หวัน ทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย แถมยังเดินทางจากไทเปได้สะดวกไม่ว่าจะเช่ารถขับหรือนั่งรถไฟใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น


JIMMY SQUARE




สถานีรถไฟ Yilan และลาน Jimmy Square เป็นสถานที่จัดแสดงและรวบรวมผลงานศิลป์เหล่าตัวละครที่ออกแบบโดย จิมมี่เหลียว นักวาดภาพประกอบที่มีช่อเสียงของไต้หวัน โดยบริเวณลานหน้าสถานีถือเป็นจุดยอดนิยมที่คนมาถ่ายรูปกันอย่างคึกคักมมี ุมถ่ายรูปหลายมุม น่ารัก ๆ ทั้งนั้น

Address: No. 1, Guangfu Road, Yilan City


HOW TO GO



จากไทเป นั่งรถไฟจากสถานี Taipei Main Staion มาที่สถานีYilan Station ได้โดยตรง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง15 นาที การเดินทางท่องเที่ยวภายในตัวเมืองอี้หลานที่สะดวกที่สุดคือนั่งรถไฟจากสถานี Yilan Station ไปลงที่สถานี Laodongซึ่งเป็นท่ารถหลักของเมืองอี้หลาน (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 – 10 นาที) แล้วต่อรถโดยสารไปยังแลนด์มาร์คต่าง ๆ ได้เลย


LANYANG MUSEUM




แหล่งรวบรวมข้อมูลและประวัติศาสตร์ของเมืองอี้หลาน ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีทั้งหมด 4 ชั้น โดยชั้นที่ 4 เป็นโซนสำหรับแนะนำเรื่องสภาพ

ภูมิศาสตร์ “The Mountains Level” ชั้นที่ 3 แนะนำวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณี “The Plains Level” ชั้นที่ 2 แนะนำเรื่องมหาสมุทร

และการเดินเรือของบรรพบุรุษ Yilan “The Ocean Level” และชั้นที่ 1 เป็นจุดแสดงนิทรรศการทั่วไป สายประวัติศาสตร์และสายอาร์ตไม่ควรพลาดเด็ดขาด


Address: Section 3, Qingyun Road, Toucheng Township

Opening Hours: 9.00 – 17.00 น. หยุดทุกวันพุธ

Admission Fee: 100 ดอลลาร์ไต้หวัน



NATIONAL CENTER FOR TRADITIONAL ARTS




ถนนโบราณที่เรียงรายไปด้วยร้านค้าและผลงานศิลปะหลากหลายแขนงให้ชมและช้อปทั้งขลุ่ยเซรามิค แก้วเป่า พู่กันจีน ร่มกระดาษ แป้งปั้น หุ่นกระบอก ผลิตภัณฑ์จากผ้าชาวจีนแคะ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการแสดงพื้นบ้านสุดอลังการให้รับชมกันอีกด้วย


Address: No. 201, Section 2, Wubin Road, Wujie Township

Opening Hours: ทุกวัน 9.00 – 18.00 น.

Admission Fee: 150 ดอลลาร์ไต้หวัน


YILAN SANCING TEMPLE




วัดลัทธิเต๋าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขาบรรยากาศเงียบสงบอากาศดี สามารถมองเห็นวิวเมืองอี้หลานและทะเลสาบข้างล่างจากมุมสูงได้อย่างชัดเจน และมผู้ศรัทธาเดินทางมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในช่วงเทศกาลสำคัญและช่วงปกติกันอย่างเนืองแน่นภายในวัดยังมีน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ไหลจากต้นน้ำบนยอดเขาเช่อกันว่าเป็นน้ำทิพย์จากปากของมังกร สามารถใช้ชำระล้างและดื่มกินเพ่อความเป็นสิริมงคลได้


Address: No. 123, Sanqing Road, Dongshan Township

Opening Hours: ทุกวัน 9.00 – 18.00 น.



GUISHAN ISLAND (TURTLE ISLAND)




สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติสุดป๊อปปูลาร์ของอี้หลาน เป็นเกาะที่มีรูปร่างคล้ายเต่า ตั้งอยู่นอกชายฝั่งอี้หลาน ถูกล้อมรอบไปด้วยบ่อน้ำพุร้อนที่มีไอน้ำพวยพุ่งตลอดทั้งปี แต่ก่อนเป็นที่อยู่อาศัยของชาวประมงพื้นเมือง แต่ปัจจุบันใช้เป็นที่ตั้งของหน่วยยามฝั่งของไต้หวัน เกาะนี้มีหน้าผาที่สวยงาม บนเกาะมีป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์ มีทะเลสาบหมู่บ้านชาวประมงเก่าแก่ อุโมงค์หลบภัยของทหารในอดีต เป็นต้น อีกทั้งนักท่องเที่ยวยังสามารถนั่งเรือดูปลาวาฬบริเวณนอกชายฝั่งได้อีกด้วย


Address: 10 km east of Toucheng Township Coastline

Admission Fee:

• นั่งเรือดูปลาวาฬ รอบเกาะ 800 – 1,000 ดอลลาร์ไต้หวัน ต่อคน

• นั่งเรือดูปลาวาฬและทัวร์รอบเกาะ 1,200 ดอลลาร์ไต้หวัน ต่อคน

• ทัวร์บนเกาะรวมถึงการเดินป่าไปยังจุดสูงสุดของเกาะ 1,200 ดอลลาร์ไต้หวัน ต่อคน


MUST-EAT EATERIES IN YILAN


ชงโหยวปิ่ง ชงโหยวปิ่ง

อีกหนึ่งเมนูขึ้นช่อของอี้หลาน แพนเค้กทอดกรอบสอดไส้หมูและต้นหอมซันซิง หอม อร่อยถูกใจนักชิมแน่นอน
โร่วเกิง โร่วเกิง

บะหมี่น้ำข้น “โร่วเกิงรสกระเทียม” อาหารดั้งเดิมของอี้หลานที่สืบทอดมานานกว่าครึ่งทศวรรษ มีเอกลักษณ์ด้วยน้ำซุปเข้มข้นที่หอมกลิ่นกระเทียมเจียว เนื้อหมูสดเนื้อนุ่มและเส้นหมี่ไข่แสนอร่อย





สืบเสาะความเท่ เก๋กู้ดแบบไต้หวัน

เพิ่มเติมได้ที่สำนักงานการท่องเที่ยวไต้หวัน (จันทร์ - ศุกร์ 9.00 - 17.30 น.)


TAG : taiwan travel guide yilan

travel YILAN UNSEEN NATURE ATTRACTION IN TAIWAN

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น