Innsbruck Capital Of Alps อินส์บรูค หัวใจแห่งเทือกเขาแอลป์

STORY / Apr 27, 2022

Innsbruck Capital Of Alps อินส์บรูค หัวใจแห่งเทือกเขาแอลป์

ถัดจากเวียนนา (Vienna) อินส์บรูค (Innsbruck) คือเมืองรองอีกฟากฝั่งที่ต้องห้ามพลาดของออสเตรีย...

อินส์บรูค  “Capital of the Alps” เมืองหลวงของรัฐ Tyrol แห่งนี้ ตั้งอยู่บนที่ราบลุ่มอินน์ (Inn Valley) ทางตะวันตกของประเทศ เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่โอบล้อมด้วยภูเขาหิมะขนาดใหญ่ยักษ์ประกบอยู่ทางทิศเหนือและทิศใต้ มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และสถาปัตยกรรมสวยงามสามารถเที่ยวชมทั้งเมืองได้ภายในวันเดียว และนี่คือ 9 ที่เที่ยวอันดับต้น ๆ ในอินส์บรูคที่ผูกใจนักท่องเที่ยวให้แวะมาเยือน

เที่ยวอินส์บรูค travel innsbruck


HOW TO GO

เที่ยวบินตรงจากกรุงเทพฯ มายังสนามบินนานาชาติเวียนนา ใช้เวลาประมาณ 11 ชม. จากนั้นนั่งรถไฟจากสถานี Westbannhof ไปยังสถานี Innsbruck ใช้เวลาประมาณ 3 ชม. ตรวจสอบตารางรถไฟได้ที่ www.oebb.at/en/


TRIUMPHAL ARCH

ประตูชัยหลักทางเข้าเมืองของ Innsbruck สร้างขึ้นโดยพระนางมาเรีย เทเรซ่า จักรพรรดินีแห่งจักรวรรดิโรมันอันศักดิ์สิทธิ์ ในช่วงศตวรรษที่ 18 เพื่อระลึกถึงพระสวามี Francis I Stephen ที่เสียชีวิตไปอย่างกะทันหัน หลังจากงานเฉลิมฉลองการแต่งงานของพระโอรสเพียงไม่กี่วัน โดย Triumphal Arch ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของเมืองตามความเชื่อว่าจะเป็นประตูที่ให้กษัตริย์ Francis I Stephen สามารถเดินทางผ่านไปสู่สวรรค์ได้


Address: Leopoldstrabe 2

Opening Hours: 24 Hours



GOLDEN ROOF MUSEUM




“หลังคาทองคำ” สัญลักษณ์สำคัญของเมืองตั้งอยู่ในเขต Old Town ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ส่วนของหลังคาที่ยื่นออกมาจากระเบียงตกแต่งด้วยทองคำแท้ จำนวน 2,738 แผ่น สวยงามแปลกตา และมีมูลค่าสูงจนไม่สามารถประเมินค่าได้ อาคารสไตล์โกธิคผสมบาโรคนี้ สร้างในศตวรรษที่ 16 เพื่อเฉลิมฉลองการอภิเษกสมรสครั้งที่ 2 ของจักรพรรดิแมกมิเลียนที่ 1 ในอดีตจะทรงประทับที่ระเบียงเพื่อทอดพระเนตรกิจกรรมและเทศกาลต่าง ๆ ที่จัดขึ้นบริเวณจัตุรัสด้านล่าง



Address: Herzog-Friedrich-Strabe 15

Opening Hours: เปิดวันอังคาร – อาทิตย์ 10.00 – 17.00 น.




CITY TOWER


หอคอยเก่าแก่


หอคอยเก่าแก่อายุมากกว่า 450 ปี ตั้งอยู่ใจกลางเมือง Innsbruck มีความสูง 31 เมตร เป็นอาคารที่มีความสูงที่สุดในเมือง โดดเด่น จนสามารถมองเห็นได้จากระยะไกล นักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นบันได 133 ขั้น เพื่อชมวิวมุมสูงอันสวยงามของเมืองได้


Address: Stadtturm Herzog-Friedrich-Str. 21

Opening Hours: ทุกวัน 10.00 – 17.00 น.

Price: 5 Euro (ประมาณ 190 บาท)



ANNA SAULE




เสาสถาปัตยกรรมงดงามสัญลักษณ์แห่งความภาคภูมิใจของชาว Tyrol บนถนนมาเรียเทเรเซียน มีแนวภูเขาสูงเป็นฉากหลังอันสวยงาม สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงการป้องกันการรุกรานของบาวาเรียในปี 1703 บนยอดเสามีรูปปั้นเซ็นต์แอนประดิษฐานหันหน้าไปทางทิศเหนือ เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาถ่ายรูปกันอย่างไม่ขาดสาย


Address: Maria-Theresien-Strabe 18

Opening Hours: 24 Hours



INN RIVER





สัมผัสความงดงามของทัศนียภาพบนทางเดินชมวิวเลียบแม่น้ำอินส์ แม่น้ำสายหลักที่ไหลผ่านอาคารตึกเก่าหลากสี แวะถ่ายรูป Candy House บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำอินน์ กลุ่มอาคารเก่าสีพาสเทลที่ตั้งอยู่เรียงกันริมแม่น้ำ มีวิวภูเขาแอลป์เป็นฉากตระการตา เป็นจุดแลนด์มาร์คห้ามพลาดเช็คอินอีกแห่งหนึ่งของอินส์บรูค


Tips!

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการไปให้ครบทุกจุดหมายในอินส์บรูค แนะนำให้ซื้อ Innsbruck Card เพราะจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ รวมไปถึงส่วนลดค่ารถโดยสาร

และกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูเขา Nordkette ราคาเริ่มต้นที่ 43 Euro (ประมาณ 1,600 บาท)




CATHEDRAL OF ST. JAMES

โบสถ์ใหญ่ประจำเมือง Innsbruck สร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 18 ภายในออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมแบบเรเนซองส์ หากไปชมในวันเสาร์ – อาทิตย์ จะได้ยินเสียงเพลงประกอบบทสวดแสนไพเราะดังออกมาข้างนอกโบสถ์เลย


Address: Domplatz 6

Opening Hours: วันจันทร์ – เสาร์ เปิด 10.30 น.

วันอาทิตย์และวันหยุด เปิด 12.30 น. และ ปิด 18.30 น. ทุกวัน



HOFBURG (INNSBRUCK IMPERIAL PALACE)




พระราชวังของราชวงศ์ Hofburg ที่ปกครองอินส์บรูคมากว่า 450 ปี มีความสวยงามอลังการตั้งแต่สวนดอกไม้ด้านหน้าปราสาทไปจนถึงสถาปัตยกรรมภายในที่ประดับตกแต่งด้วยศิลปะจากหลายยุคสมัย ปัจจุบันพระราชวังแห่งนี้ถูกบูรณะให้อยู่ในสภาพที่ดีมาก และจัดแสดงประวัติความเป็นมาของเมืองอินส์บรูคให้นักท่องเที่ยวได้รับชมกันอีกด้วย ทัวร์ชมวังใช้เวลาประมาณ 1 ชม.


Address: Rennweg 1/3

Opening Hours: ทุกวัน 9.00 – 17.00 น.

Price: ผู้ใหญ่ 3 Euro (ประมาณ 110 บาท)  เด็ก 2 Euro (ประมาณ 75 บาท)



NORDKETTE




ภูเขาสูงใหญ่ทางด้านทิศเหนือ สูง 2,300 เมตร ที่สามารถขึ้นไปสัมผัสความงามแบบพาโนรามาของเทือกเขาแอลป์และลานสกีด้วยรถกระเช้า Nordkette ที่ให้บริการทุก 15 นาที จากสถานี Hungerburg และสถานี Seegrube ไปยังสถานี Hafelekar จุดสูงสุดของยอดเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะ เป็นจุดชมวิวทั้งตัวเมือง และทัศนียภาพของยอดเขาสูงได้อย่างจุใจ ด้านบนมีร้านอาหารออสเตรียให้บริการทั้งในแบบ Indoor และ Outdoor บรรยากาศดี สามารถนั่งชมวิวเมือง Innsbruck ในขณะที่กำลังทานอาหารรสเลิศได้เพลินสุดๆ นอกจากนี้บริเวณยอดเขา Nordkette ยังเป็นลานสกีและจุดปีนเขายอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวสายลุยทั้งหลายอีกด้วย


Address: Hafelekarspitze

Opening Hours: (Cable Car) 7.15 – 17.00 น.

Price: ผู้ใหญ่ 17 Euro (ประมาณ 630 บาท) เด็ก 10 Euro (ประมาณ 370 บาท)



SWAROVSKI CRYSTAL WORLD



ต้นกำเนิดโรงงานผลิตคริสตัลชื่อดังขนาดใหญ่ อีกทั้งยังเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมอีกด้วย โดดเด่นด้วยน้ำตกรูปหน้าคนด้านหน้า ภายในพิพิธภัณฑ์แบ่งเป็น 5 ห้อง จัดแสดงคริสตัลในแต่ละแบบที่สวยงามวับวาวแตกต่างกันไป บริเวณด้านนอกก็มี shop สำหรับผู้ที่สนใจจะซื้อคริสตัลสวย ๆ กลับไปเป็นของฝากติดไม้ติดมือ




Address: Herzog Friedrich Strabe 39

Opening Hours: ทุกวัน 8.00 – 19.30 น.

Price: 19 Euro (ประมาณ 710 บาท)


DO YOU KNOW

Innsbruck ขึ้นชื่อในการเป็นศูนย์กลางของกีฬาฤดูหนาวเคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวมาแล้วหลายครั้ง และยังเป็นเมืองแรกของโลกที่ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการจัดกีฬาโอลิมปิกถึง 3 ครั้งด้วยกัน


WHERE TO EAT


Restaurant Goldener Adler




ห้องอาหารชื่อดังและเก่าแก่ที่สุดประจำเมือง Innsbruck ตั้งอยู่ด้านหน้าของโรงแรม BEST WESTERN PLUS HOTEL GOLDENER ADLER อันแสนหรูหราคลาสสิก ความพิเศษของห้องอาหารแห่งนี้คือเน้นเสิร์ฟอาหารออสเตรียท้องถิ่นประจำรัฐ Tyrol ที่มีเมนูน่าสนใจให้เลือกมากมาย เช่น Schweinebraten หมูย่างออสเตรีย หอมเครื่องเทศ และ Karntner Kasnudeln แป้งห่อชีสต์ ราดเนยร้อน ๆ รสชาติกลมกล่อมเป็นต้น พร้อมทั้งอาหารยุโรปที่สร้างสรรค์ออกมาให้อร่อยถูกปาก นั่งทานเพลิน ๆ ในบรรยากาศแบบโบราณที่สวยงาม ทั้งการออกแบบห้องอาหารไปจนถึงชุดสวยเก๋ ที่พนักงานสวมใส่มาให้บริการอีกด้วย


Address: Hotel Restaurant Goldener Adler Herzog FriedrichStrasse 6

Opening Hours: ทุกวัน 11.30 – 22.00 น.

Tel. +43 512 57 11 11 0



Stiftskeller




ต้นตำรับลานเบียร์สไตล์ออสเตรียที่ให้บริการทั้งเบียร์สดและเบียร์คราฟหลากหลายชนิด พร้อมเสิร์ฟเมนูอาหารออสเตรีย-เยอรมันจานโต รสชาติดี พร้อมบรรยากาศแบบลานเบียร์แบบ Outdoor รับลมเย็นแบบชิลล์ ๆ แถมผู้คนยังเป็นมิตรสุด ๆ อีกด้วย


Address: Stiftgasse 1 – 7

Opening Hours: Daily 10 AM – 12 AM

Tel. +43 512 / 57 07 06




WHERE TO STAY


BEST WESTERN PLUS HOTEL GOLDENER ADLER




โรงแรมสุดคลาสสิก ใจกลางเมือง Innsbruck ตั้งอยู่ใกล้แลนด์มาร์คสำคัญอย่าง Golden Roof Museum และแม่น้ำอินส์ ตกแต่งในสไตล์วินเทจ สวยงาม เรียบง่าย อบอุ่นเป็นกันเอง ห้องพักสวยงาม กว้างขวาง โปร่ง เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก มีบาร์ค็อกเทลและห้องอาหารออสเตรียพื้นเมืองให้บริการ

Address: Hotel Restaurant Goldener Adler Herzog Friedrich Strasse 6

Tel. +43 512 57 11 11 0

Price: เริ่มต้นคืนละ 120 Euro (ประมาณ 4,500 บาท)


TAG : Innsbruck Vienna อินส์บรูค travel europe

travel Innsbruck Capital Of Alps อินส์บรูค หัวใจแห่งเทือกเขาแอลป์

หนูหิ่น หมายเลข 21.

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 52 | COMMENT: 365 | LIKE: 1250

Review Lover รักการรีวิวเป็นชีวิตจิตใจ ร้านไหน ซอยไหน ใกล้ไกล ไม่หวั่น ขอแค่ให้ได้รีวิว

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น