ทะเลสาบ TRÜBSEE ในวันฝนตก

STORY / Apr 05, 2022

ทะเลสาบ TRÜBSEE ในวันฝนตก

“ทุกที่ที่ฉันไปเที่ยวคือสถานที่ไอดอลของฉันไป อาจจะฟังดูไร้สาระแต่สำหรับฉันมันคือความสุข”

เรื่องโดย คุณวินุชดา แถลงศรี

ผู้รักการท่องเที่ยวตามรอยไอดอล

สมาชิกบัตรเครดิต KTC VISA PLATINUM




กลางปีที่ผ่านมา ได้มีโอกาสตามรอยโช คยูฮยอน (Cho Kyuhyun) ศิลปินเกาหลีจากวง Super Junior ที่ชื่นชอบ ไปเที่ยวทะเลสาบ Trubsee จุดท่องเที่ยวจุดแรกของการขึ้นกระเช้าที่เขาทีทลิส (Titlis) เมือง Engelberg สวิตเซอร์แลนด์ ในวันฝนพรำ โดยนั่งรถไฟมาจากเยอรมัน มาลงสถานีรถไฟลูเซิร์น รถไฟมาเมือง Engellberg หาง่ายมาก เป็นรถไฟขบวนสีแดงวิ่งจากลูเซิร์นมาเอนเกลเบิร์กโดยเฉพาะ เราเลือกซื้อออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น SBB แทนการซื้อตั๋วที่ตู้หน้าสถานีหรือที่เคาน์เตอร์ เพราะมีเวลาจำกัด จะได้ต่อรถไฟได้เลยไม่เสียเวลา




นั่งรถไฟจากลูเซิร์นประมาณ 43 นาที ก็ถึงเอนเกลเบิร์กตั๋วขึ้นกระเช้ามาทะเลสาบราคา 32 CHF ถ้าขึ้นไปถึงยอดเขาทีทลิส ราคา 92 CHF กระเช้าแต่ละอันจะมีธงชาติแต่ละประเทศติดอยู่ ใครจะรอขึ้นกระเช้าธงประเทศตัวเองก็ได้ มีโบวชัวร์ภาษาไทยด้วย ฝนตกทำให้ถ่ายรูปกระเช้ามีแต่หยดน้ำเกาะ เราผ่านชั้น 1 คือ Gerschnialp ลานหญ้ากว้างๆ จะได้ยินเสียงกระดิ่งวัวดังเก๋ๆ ทั่วทุ่ง พอถึงชั้น 2 เป็นชั้นที่หมายของเรานั้นคือทะเลสาบ Trubsee เบื้องหลังทะเลสาบ คือเทือกเขาเอล์ฟที่สวยงามอลังการ บรรยากาศน่าปิกนิกมาก มีเส้นทางเดินสำรวจป่าด้วย




TAG : ทะเลสาบ trubsee

travel ทะเลสาบ TRÜBSEE ในวันฝนตก

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น