Trekking on Glacier at Argentina ปีนป่ายธารน้ำแข็ง เปริโต มอเรโน

STORY / Apr 05, 2022

Trekking on Glacier at Argentina ปีนป่ายธารน้ำแข็ง เปริโต มอเรโน

เรือขนาดกลางบรรทุกนักท่องเที่ยวเต็มลำ แล่นฝ่ากระแสลมอันหนาวเย็นเข้ามาเทียบท่ากับธารน้ำแข็งสีขาวประกายฟ้าอ่อนขนาดใหญ่มหึมา...

ยิ่งเรือแล่นเข้าไปใกล้มากเท่าไหร่ ความกว้างของธารน้ำแข็งเปริโต มอเรโน (Glaciar Perito Moreno) ก็ยิ่งกว้างไกลสุดสายตา พร้อมกับกิจกรรมสุดตื่นเต้นที่รอเราอยู่บนผืนน้ำแข็งนี้




ธารน้ำแข็งเปริโต มอเรโน ในเมือง EI Calafate เป็นธารน้ำแข็งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอันดับ 3 ของโลก รองจากแอนตาร์กติก้าและอลาสก้า โดยเรือนำเที่ยวจะพานักท่องเที่ยวล่องเรือชมอย่างใกล้ชิด ความยิ่งใหญ่ของธารน้ำแข็งนี้เกิดจากการขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ




การชมธารน้ำแข็งเปริโต มอเรโน ทำได้ทั้งวิธีการล่องเรือ ชมความอลังการจากสายตาในมุมกว้าง และอีกวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยมเช่นกัน คือวิธีการปีนธารน้ำแข็ง (Trekking on the Glaciar) โดยมีทัวร์แบบระยะสั้น 1.5 ชั่วโมง และระยะยาว 4 ชั่วโมง ในระยะยาวจะจำกัดอายุผู้ปีนอยู่ที่ไม่เกิน 50 ปี เพื่อความปลอดภัย ในระยะยาวนี้หนึ่งวันจะมีเพียงรอบเดียวเท่านั้น หากคุณอยากสัมผัสกับธารน้ำแข็งในส่วนที่ลึกกว่าใคร ก็อย่าพลาดระยะยาวเด็ดขาด แต่แค่การปีนระยะสั้นก็ได้เห็นทัศนียภาพที่งดงามของผืนน้ำแข็งนี้แล้ว ตลอดการเดินทางจะมีไกด์เดินนำแล้วให้ลูกทีมเดินตามเป็นแถว ไกด์นำทางจะคอยพยุงและแนะนำอย่างใกล้ชิด




หลังหมดเวลาสำหรับนักพิชิตธารน้ำแข็งแล้ว ทางทัวร์จะมาจอดแวะตรงส่วนของ Walkway ซึ่งเป็นวิวอีกฝั่งของธารน้ำแข็ง ทางเดินนี้มีระยะทางไป – กลับประมาณ 9 กิโลเมตร ทอดยาวเป็นเส้นทางเดินชมวิวทิวทัศน์ของทุ่งน้ำแข็งสีขาวและภูเขาที่รายล้อมกันต่อ นับเป็นการเดินทางที่คุ้มค่าสำหรับนักปีนเขาหรือผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ธารน้ำแข็งเปริโต มอเรโน คงเป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญที่ต้องพิสูจน์ความสวยงามด้วยตาตัวเองให้ได้สักครั้ง ประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่รอคุณอยู่ แค่เริ่มออกเดินทาง






TAG : Argentina เปริโตมอเรโน PeritoMoreno

travel Trekking on Glacier at Argentina ปีนป่ายธารน้ำแข็ง เปริโต มอเรโน

Sakura Pink

ปรมาจารย์การท่องเที่ยว | Story: 12 | COMMENT: 126 | LIKE: 155

ชื่นชอบการท่องเที่ยว บันทึกภาพถ่ายในทุกๆ การเดินทาง เพราะเราเชื่อว่า ทุกๆ ภาพถ่ายจะสามารถเก็บทุกๆ ความทรงจำ ทุกๆ ความรู้สึก เมื่อวันนึง ที่เราย้อนกลับมามองมันอีกครั้ง

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น