เสน่ห์เมือง 3 สมุทร (ตอนที่ 1 สมุทรปราการ)

STORY / Mar 30, 2022

เสน่ห์เมือง 3 สมุทร (ตอนที่ 1 สมุทรปราการ)

จุดหมายมากเสน่ห์ใกล้กรุงเทพฯ สัมผัสมนต์เสน่ห์และเอกลักษณ์ของวิถีชีวิต 3 เมืองสมุทร สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ที่หลายคนอาจไม่เคยรู้...

สมุทรปราการ 30 KM. FROM BANGKOK

เมืองเก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยอยุธยา เป็นเมืองที่ตั้งอยู่บริเวณปลายสุดของแม่น้ำเจ้าพระยา และยังเป็นปราการด่านแรกที่ใช้ป้องกันศัตรูจากทางทะเลในอดีต เป็นที่มาของ “สมุทรปราการ” ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่บริเวณปากน้ำ ทำให้สมุทรปราการเป็นพื้นที่ที่มีระบบนิเวศน์อุดมสมบูรณ์มากที่สุดแห่งหนึ่งในเขตภาคกลาง มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจซ่อนตัวอยู่หลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็น จุดชมวิวธรรมชาติ อู่วัฒนธรรมล้ำค่า และแหล่งประวัติศาสตร์น่าสนใจ เที่ยวได้ตลอดทั้งปี


พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ


หนึ่งในสัญลักษณ์ที่โดดเด่นประจำเมืองสมุทรปราการ ประติมากรรมช้าง 3 เศียร สร้างด้วยเทคนิคการเคาะมือแห่งแรกและแห่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่ต้องการอนุรักษ์ของสะสมโบราณไว้ให้เป็นมรดกของแผ่นดินไทย และยังเป็นที่เคารพนับถือของคนโบราณตามประเพณีในอดีตภายในเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงศิลปกรรมทรงคุณค่าให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมกัน





Address: 99 ตำบลบางเมืองใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ

Opening Hours: ทุกวัน 9.00 - 19.00 น.

Tel. 02 371 3135-6

Admission Fee: ผู้ใหญ่ 250 บาท / เด็ก 125 บาท


หอชมเมืองสมุทรปราการ


ชมวิวเมืองสมุทรปราการจากมุมสูงแบบ 360 องศา บนหอคอยสูง 179 ม. ในอดีตเคยเป็นเรือนจำเก่ามานานกว่า 60 ปี แต่ได้มีการปรับปรุงเพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้ในชื่อ “อุทยานการเรียนรู้อ่าวไทย” เป็นศูนย์กลางข้อมูลเกี่ยวกับจังหวัดสมุทรปราการใรทุกๆด้าน ภายในประกอบด้วยส่วนนิทรรศการและพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับเมืองสมุทรปราการหลากหลายโซน ชั้นบนสุดเป็นหอคอยชมวิวเมืองที่สามารถมองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาไปจนถึงทะเลปากอ่าวไทย พระสมุทรเจดีย์ป้อมผีเสื้อสมุทร พื้นที่สีเขียวของบางกะเจ้าป้อมพระจุลจอมเกล้า และพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณได้ชัดเจน นอกจากนี้ในตอนกลางคืนหอชมเมืองนี้จะสว่างไสวไปด้วยแสงไฟสีสันสดใส ตั้โดดเด่นสวยงามริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาเคียงคู่กับองค์พระสมุทรเจดีย์ให้คนที่ผ่านมาเห็นได้เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก

Address: 858 ถนนอมรเดช ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองสมุทรปราการ

Opening Hours: ทุกวัน 9.00 - 17.00 น. 



เมืองโบราณ สมุทรปราการ


พิพิธภัณฑ์เอกชนกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก เมืองโบราณแบบไทยอันทรงคุณค่า ภายในพื้นที่กว่า 800 ไร่ ออกแบบพื้นที่เป็นรูปแผนที่ประเทศไทย แบ่งโซนหลักออกเป็น 5 โซน ได้แก่ โซนสุวรรณภูมิ โซนภาคใต้ โซนภาคกลาง โซนภาคเหนือ และโซนภาคอีสาน แต่ละโซนก็ได้รวบรวมมรดกทางวัฒนธรรมและดอกไม้ไทยโบราณหลากสีที่หาชมยากในปัจจุบันเอาไว้มากมาย มีจุดไฮไลท์คือ พระที่นั่งสรรเพชญปราสาทพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท หอพระแก้วที่ผสมผสานสถาปัตยกรรมแบบไทย - จีนสมัยอยุธยา เป็นต้น สามารถเลือกวิธีเดินทางเที่ยวได้ตามใจชอบ จะขับรถส่วนตัวเช่ารถกอล์ฟขับเที่ยว หรือนั่งตุ๊กตุ๊กพาเที่ยว ก็สนุกเพลินใจนอกจากนี้้ ยังมีบริการชุดไทยให้เช่าสวมถ่ายรูปกันแบบเก๋ ๆ อีกด้วย

Address: 296/1 หมู่ 7 ถนนสุขุมวิท ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ

Opening Hours: ทุกวัน 9.00 - 17.00 น.

Tel. 02 323 4094

ผู้ใหญ่ 400 บาท, เด็ก 200 บาท ค่าบัตรรถยนต์คันละ 400 บาท



สถานตากอากาศบางปู



มาใกล้ชิดธรรมชาติรอบทิศทางกันที่แหล่งพักผ่อหย่อนใจบรรยากาศดีใกล้ เมืองกรุง เที่ยวผ่อนคลายสบายอารมณ์ในวันหยุด ด้วยการชมวิวทะเล และมาทักทายฝูงนกนางนวลอพยพที่สามารถพบเห็นได้เพียงปีละหนึ่งครั้งในช่วงฤดููหนาวเท่านั้น

Address: 164 ถนนสุขุมวิท ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ

Opening Hours: ทุกวัน 8.30 - 18.00 น.

Tel. 02 323 9911



Ceramic Coffee by Sailom Bangpu




ร้านกาแฟและแกลอรี่เซรามิค แนวๆ ชิคๆ ด้วยร้านที่ตกแต่งเรียบง่าย ประดับด้วยงานเซรามิคทำมือสวย ๆ มีเอกลักษณ์มากกว่า 100 ชิ้นงาน มีมุมถ่ายเยอะถ่ายรูปสวยทุกมุมบริเวรใกล้ๆ ยังมีร้านอาหาร และร้านขนมหวานอร่อยติดริมทะเลให้ไปนั่งชิลอีกด้วย

Address: 55 ซอยบางปู 72 ถนนสุขุมวิท ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมืองสมุทรปราการ

Opening Hours: ทุกวัน 11.00 - 22.00 น.

Tel. 02 709 0892



วัดสาขลา


วัดเก่าแก่ชื่อดังคู่บ้านสาขลา แวะมาสักการะหลวงพ่อโต และชมพระปรางค์เอียงที่ไม่เหมือนใคร ภายในโบสถ์และวิหารสวยงามสะดุดตานอกจากนี้ยังสามารถเดินข้ามสะพานเพื่อไปเดินเที่ยวชมตลาดโบราณ ช้อปของฝาก ชิมกุ้งเหยียดของดีบ้านสาขลา พร้อมเที่ยวชมเสน่ห์ความเรียบง่ายของชุมชน และยังมีพิพิธภัณฑ์บ้านโบราณที่จัดแสดงความเป็นมาของชุมชนอีกด้วย 



Address: หมู่ 3 บ้านสาขลา ตำบลนาเกลือ อำเภอพระสมุทรเจดีย์ สมุทรปราการ

Opening Hours: ทุกวัน 8.00 - 18.00 น.



สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ บางกระเจ้า


คุ้งกระเพาะหมูสีเขียวใกล้กรุงเทพฯ พื้นที่โอโซนบริสุทธิ์ที่ล้อมรอบด้วยแม่น้ำและต้นไม้นานาพันธุ์ สามารถเช่ารถจักรยานปั่นออกกำลังกายเบาๆ ได้อย่างสนุกสนาน พร้อมมาส่องนกหลายสายพันธุ์ และครีเอทท่าโพสรูปเก๋ ๆ ที่หอชมนกทั้งยังสามารถไปเยียมชมชุมชนบางกระเจ้าที่ยังคงมีวิถีชีวิตแบบชาวบ้าน แวะพักตามจุดท่องเที่ยวระหว่างทาง ทั้งตลาด สวน วัด และคาเฟ่น่านั่งหลายร้าน  ให้ได้เก็บเกี่ยวความประทับใจตลอดเส้นทาง

Address: 73 ซอยวัดรัตรังสัง ตำบลบางกระเจ้า อำเภอพระประแดง สมุทรปราการ

Opening Hours: ทุกวัน 6.00 - 19.00 น.



เสน่ห์เมือง 3 สมุทร (ตอนที่ 2 สมุทรสาคร)  | คลิกที่นี่เพื่ออ่าน

เสน่ห์เมือง 3 สมุทร (ตอนที่ 3 สมุทรสงคราม)  | คลิกที่นี่เพื่ออ่าน


TAG : สมุทรปราการ เที่ยวสมุทรปราการ เมืองสมุทร

travel เสน่ห์เมือง 3 สมุทร (ตอนที่ 1 สมุทรปราการ)

Traveller Man

นักเที่ยวตัวฉกาจ | Story: 25 | COMMENT: 265 | LIKE: 560

"ท่องเที่ยวไปใน ทุกที่"

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น