CHIANG MAI Mae Wang - Inthanon - Mae Chaem 2 Days 2 Nights (PART 2)

STORY / Mar 29, 2022

CHIANG MAI Mae Wang - Inthanon - Mae Chaem 2 Days 2 Nights (PART 2)

ตอนที่ 2 MAE WANG – INTHANON – MAE CHAEM...

ตระการตาจอมทอง

ตื่นแต่เช้าตรู่มาทักทายสายหมอกยามเช้า แล้วออกเดินทางต่อแบบเนิบๆ มาบนทางหลวงหมายเลข 1284 ประมาณ 30 กม.จนกระทั่งมาบรรจบกับเขตแดนธรรมชาติ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ พิกัดท่องเที่ยวที่ไม่ได้มีดีเพียงแค่จุดชมวิวสูงสุดในสยามเท่านั้น แต่บริเวณใกล้ๆ กันยังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจให้ได้แวะเที่ยวเปิดแมปกันอีกหลายแห่ง ไม่แวะไม่ได้แล้ว


Chom Thong District

โครงการอนุรักษ์พันธุ์ กล้วยไม้รองเท้านารี อินทนนท์

ก่อนขึ้นดอยอินทนนท์ แวะเที่ยวที่โครงการอนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้อันเนื่องมาจากพระราชดำริในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อการวิจัยและอนุรักษ์กล้วยไม้รองเท้านารี หนึ่งในพันธุ์กล้วยไม้หายาก
และใกล้จะสูญพันธุ์ เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมความงดงามของพันธุ์ไม้หายากนี้้พร้อมซึมซับบรรยากาศภายในโครงการ
ที่รายล้อมไปด้วยทิวสนสวนหิน อ่างน้ำธรรมชาติและวิวต้นนางพญาเสือโคร่งริมทะเลสาบที่กำลังเบ่งบานอย่างงดงามน่าประทับใจ
ถนน 1284 ดอยอินทนนท์ – ขุนวาง อ.จอมทอง เชียงใหม่
ทุกวัน 8.00 - 17.00 น.

หากมีเวลาเหลือ สามารถเดินทางไปเยี่ยมชมน้องแกะกันได้ที่ ม่อนน้องแกะ สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ที่ดอยผาตั้ง บริเวณทางขึ้นดอยอินทนนท์ ห่างจากตลาดม้งไปประมาณ 5 กม.

กิ่วแม่ปาน

มาเพลิดเพลินต่อกันที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน สัมผัสกับวิวภูเขา ทุ่งหญ้า และท้องฟ้าของอินทนนท์ได้อย่างเต็มตา พร้อมแวะถ่ายรูปทักทาย “ดอกกุหลาบพันปีสีแดง” และดอกไม้เมืองหนาวนานาชนิดที่บานสะพรั่งอวดโฉมให้ผู้มาเยือนได้พบเห็นกันตลอดทาง

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง เชียงใหม่ ทุกวัน 5.00 - 17.00 น.

อ่างกา

หากจบกิ่วแม่ปานแล้วยังไม่พอ ต้องมาเดินเรียกเหงื่อกันเพิ่มที่อ่างกา เส้นทางศึกษาธรรมชาติที่อยู่ติดกับจุดชมวิวดอยอินทนนท์ เส้นทางสั่น ๆ เพียง 300 ม. ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร เพราะเป็นพื้นที่ถูกปกคลุมด้วยเมฆอยู่ตลอดเวลา อากาศจึงค่อนข้างชื้นและเต็มไปด้วยละอองน้ำทำให้ทั่วบริเวณของทางเดินในอ่างกาจะถูกปกคลุมไปด้วยมอสส์และเฟิร์น จนกลายเป็นสะพานสีเขียวสะดุดตาที่สวยไม่แพ้ธรรมชาติรอบข้าง ให้ความรู้สึก เหมือนอยู่ป่าในยุคดึกดำบรรพ์

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง เชียงใหม่ ทุกวัน 5.00 - 17.00 น.

VR MODE
เพิ่มอรรถรสไปอีกขั้น ด้วยการเที่ยวป่าแบบดิจิทัลควบคู่กันไป ผ่านแอปพลิเคชััน “อ่างกา Virtual 360” ที่นักท่องเที่ยวสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดตามจุดต่างๆ บนเส้นทางอ่างกาเพื่ออ่านข้อมูลพืชพรรณน่าสนใจได้ตลอดเส้นทาง รวมถึงสามารถเปิด VR Mode เดินชมทิวทัศน์ของอ่างกาย้อนหลังแบบออนไลน์ได้อีกด้วย


ดอยอินทนนท์

จุดชมวิวยอดฮิตยามหน้าหนาวที่พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนด้วยความงดงามของธรรมชาติอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นวิวธรรมชาติสุุดอลังการ สายหมอกขาวโพลน ความอุดมสมบูรณ์ของป่าใหญ่ดึกดำบรรพ์เย็นชุ่มฉ่ำตลอดทั้งปี และดอกไม้นานาชนิดบานสะพรั่งในช่วงฤดูกาล

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ 119 ม.7 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง เชียงใหม่
ค่าเข้า: ค่าเข้าอุทยาน ผู้ใหญ่ 50 บาท / เด็ก 20 บาท
ค่าน้ำรถยนต์เข้าอุทยาน 30 บาท / มอเตอร์ไซค์ 20 บาท


ยลเสน่ห์แม่แจ่ม

ขับรถลงจากดอยอินทนนท์มาจนถึงด่านตรวจที่ 2 บริเวณ กม.38 จะพบกับทางแยกต่อไปถึงจุดหมายสุดท้ายของทริปที่อำเภอแม่แจ่ม ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม. 30 นาที หรือ 60 กม . เข้าสู่เมืองเล็ก ๆ ในอ้อมกอดของหุบเขา บรรยากาศเรียบง่าย ไร้การ
ปรุงแต่ง มีแหล่งธรรมชาติ Unseen อุุดมสมบูรณ์วัดวาอารามเก่าแก่ทรงคุณค่า และเสน่ห์ชุมชนที่มีชีวิตชีวา พร้อมมอบรอยยิ้มและความสุขให้กับผู้มาเยือน

เพมา คาเฟ่

มาเริ่มต้นสัมผัสความชิคผสมความชิลแบบชาวแม่แจ่มกันที่คาเฟ่บ้านไม้เล็ก ๆ แต่ความน่ารักไม่น้อย บรรยากาศร่มรื่นบริการเป็นกันเอง และเมนูกาแฟออร์แกนิกกลิ่นหอม พร้อมเสิร์ฟให้แขกผู้มาเยือนได้เพลิดเพลินไปกับรสชาติสุดเข้มข้นและความร่มรื่นสุดสโลวไลฟ์
ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1088 ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม เชียงใหม่ 081 167 5992 ทุกวัน 9.30 - 16.00 น.


แจ่มอารมณ์ ก๋๋วยเตี๋ยวต้มยำบราณ

ไม่ไกลจากเพมาคาเฟ่ มาฝากท้องกันต่อที่ร้านก๋๋วยเตี๋ยวต้มยำโบราณ รสชาติอร่อยแซ่บแบบไม่ต้องปรุง บรรยากาศบ้านๆ สบายๆ แถมมีวิวทุ่งนาหลังร้านสวยปัง เพิ่มความอร่อยไปอีกขั้น

ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1088 ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม เชียงใหม่
081 167 5992 ทุกวัน 9.30 - 16.00 น.


วัดพุทธเอ้น

เติมพลังเต็มถังกันไปแล้ว ได้เวลาท่องแลนด์มาร์คท่องเที่ยวของแม่แจ่ม เริ่มกันที่วัดศักดิ์สิทธิ์สมัยต้นรัตนโกสินทร์ของชาวแม่แจ่มที่มีความเป็นมากว่า 200 ปี เป็นวัดที่มีโบราณสถานสำคัญหลายแห่งอยู่ภายใน เช่น วิหารทรงล้านนาที่มีภาจิตรกรรมฝาผนังฝีมือช่างสกุลไตใหญ่ ปัจจุบันเหลือเพียงภาพเดียวบริเวณเหนือประตููทางเข้าและโบสถ์แบบลังกาที่ สร้างโดยปักเสาลงในสระน้ำล้อมรอบด้วยกำแพงศิลาแลง ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกชุมชนโดยกรมศิลปากร รวมถึงบ่อน้ำด้านหน้าวัดที่มีน้ำใสไหลเย็นไหลออกมาจากพื้นดินตลอดเวลาอย่างน่าอัศจรรย์ เชื่อกันว่าเป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่เกิดจากการบ้วนพระโอษฐ์์ของพระพุทธเจ้า หากได้ดื่่มกินหรือใช้อาบร่างกายจะช่วยเสริมสิริมงคลแก่ตัวเองเป็นอย่างมาก


ม.15 บ้านพุทธเอ้น ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม เชียงใหม่
ทุกวัน 8.00 - 17.00 น.


วัดกองกาน

วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองที่ชาวแม่แจ่มให้ความเคารพศรัทธา ภายในวิหารประดิษฐาน “พระเจ้าตนหลวง” องค์พระพุทธรูป ไม้ศิลปะล้านนาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในแม่แจ่มนอกจากนี้ ตัววิหารยังมีหลังคาไม้แป้นเกล็ดแบบโบราณที่หาชมได้ยากอีกด้วย

ม.7 ต.แม่ศึก อ.แม่แจ่ม เชียงใหม่
ทุกวัน 8.00 - 17.00 น.

บริเวณท่าน้ำตรงข้ามวัดกองกานยังมีสะพานแขวนไม้ไผ่ สำหรับใช้ข้ามแม่น้ำเพื่อขึ้นไป
สักการะองค์เจดีย์ที่อยู่บนยอดเขาอีกด้วย


น้ำออกฮู

ลัดเลาะป่าเขามาชม Unseen น้ำออกฮู (น้ำออกรู) บ่อน้ำขนาดใหญ่ที่เกิดจากการสะสมของตาน้ำผุดจากซอกหินมายาวนานหลายร้อยปี จนกลายเป็นบ่อน้ำขนาดใหญ่ที่มีความใสสะอาด ซึ่่งชาวบ้านเชื่อกันว่ามีต้นน้ำมาจากถ้ำเชียงดาว จึงได้ทำการตั้งศาลและกันด้วยไม้ระแนงล้อมรอบ เพื่่อสักการะบูชา ยิ่งไปกว่านี้หากได้มาเที่ยวในช่วงน้ำขึ้นในเดือนก.พ. - เม.ย. น้ำจากบ่อน้ำจะไหลล้นออกมารวมกันที่แม่น้ำด้านล่าง จนทำให้แม่น้ำทั้งสายมีความใสสะอาด ราวกับทะเลสาบสีคริสตัลเลย
บ้านทุ่งยาว ม.1 ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม เชียงใหม่
ทุกวัน 8.00 - 17.00 น.


MEJAI Café & Craft


ต่อกันด้วยร้านคาเฟ่มากเสน่ห์ที่ไม่ได้มีดีแค่เครื่องดื่ม และบรรยากาศกระท่อมปลายนาสุดน่ารัก แต่ยังสอดแทรกด้วยการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นอย่างผ้าซิ่นตีนจก สินค้าพื้นบ้านขึ้นชื่อของแม่แจ่ม มาตกแต่ง จัดแสดงและวางจำหน่ายให้ได้อุดหนุนกันพร้อมทั้งสามารถชมวิธีการทอผ้าซิ่นตีนจกแบบดั้งเดิมที่คุณแม่เจ้าของร้านจะมาสาธิตให้ชมกันสดๆ กันกลางร้านอีกด้วย
บ้านท้องฝ้าย ต.ท่าผา อ.แม่แจ่ม เชียงใหม่
081 989 9029
ทุกวัน 9.00 - 16.30 น.


บ้านระเบียงนา ป่าบงเปียง

ขับรถย้อนกลับทางเดิมไปปิดท้ายทริปกันอย่างเพอร์เฟ็คด้วยไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้คือการไปนอนพักท่ามกลางวิวทุ่งนาที่บ้านระเบียงนาปาบงเปียง สัมผัสกับความเรียบง่าย สูดอากาศบริสุทธิ์ เพลิดเพลินกับปาร์ตี้อาหารเหนือหรือหมูกระทะยามเย็นนอนชมดาว แล้วตื่นมารับลมหนาวเคล้าหมอกขาวคลุ้งได้อย่างสบายใจในตอนเช้า
197 ม.13 ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม เชียงใหม่
080 794 6883







TAG : เชียงใหม่ จอมทอง เที่ยวจอมทอง อินทนนท์ กิ่วแม่ปาน

travel CHIANG MAI Mae Wang - Inthanon - Mae Chaem 2 Days 2 Nights (PART 2)

Traveller Man

นักเที่ยวตัวฉกาจ | Story: 25 | COMMENT: 265 | LIKE: 560

"ท่องเที่ยวไปใน ทุกที่"

Comment


กรุณาเข้าสู่ระบบก่อน เพื่อแสดงความคิดเห็น